Nguồn gốc của dịch bệnh - Trả lời câu hỏi Đại dịch khủng khiếp tiếp theo là gì?
Nguồn gốc của dịch bệnh - Trả lời câu hỏi Đại dịch khủng khiếp tiếp theo là gì?
"Chỉ có tai họa thật sự khủng khiếp mới có thể khiến con người thay đổi. Và giờ nó đã ở ngay đây. Có lẽ lần này nó sẽ có tác dụng."
Nguồn gốc dịch bệnh
(2 lượt)
COVID-19 không phải đại dịch đầu tiên. Ngày càng nhiều dịch bệnh đang bùng phát liên tiếp, đe dọa đến sức khỏe toàn cầu. Cúm gia cầm, SARS, Ebola, hay thậm chí đại dịch AIDS - tất cả đều reo rắc nỗi ám ảnh không chỉ về thể chất mà còn tinh thần cho toàn thể loài người.

Nhưng có một sự thật thường bị bỏ quên, đó là tất cả những dịch bệnh này đều lây từ động vật sang người, và điều đó đáng sợ hơn ra có thể tưởng tượng rất nhiều. Rất khó kiểm soát một mầm bệnh có thể lẩn trốn trên vật chủ khác, càng khủng khiếp hơn khi vật chủ đó còn thực sự "chắp cánh" cho mầm bệnh lan xa hơn: gia cầm, chim hoang dã hay cả loài dơi.

Với Nguồn gốc dịch bệnh, chúng ta sẽ cùng tác giả David Quammen theo chân các nhà khoa học đi tìm nguồn gốc, nguyên nhân cũng như cách thức  mà những dịch bệnh này bùng phát, với trải nghiệm trực tiếp nơi tiền tuyến nghiên cứu bệnh tật: từ khi bắt khỉ ở Bangladesh, theo dõi khỉ đột tại Congo và bẫy dơi tại Trung Quốc. Tất cả để trả lời cho câu hỏi đáng sợ:

"Đại dịch khủng khiếp tiếp theo là gì?"

Để giúp bạn đọc có sự tham khảo sâu sát hơn về cuốn sách Nguồn gốc dịch bệnh, mời bạn đón đọc bản trích đoạn Phần 3 - chương Tử Mã dưới đây:

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
 
Tags: