Hạnh phúc thật gần: Cuộc đời này cây táo vẫn đơm hoa
Hạnh phúc thật gần: Cuộc đời này cây táo vẫn đơm hoa
Một cuốn sách giản dị , nhẹ nhàng, gần gũi và chân thật như chững dòng nhật ký.

Cuộc sống càng hiện đại, người ta càng chứng kiến nhiều hơn những muộn phiền, những bế tắc, áp lực, chênh vênh và mỏi mệt làm ta mất phương hướng.

Lúc ấy, những an ủi nhẹ nhàng từ văn chương như một sự vuốt ve dịu ngọt đến những tâm hồn đang run rẩy. Và đó là lí do“Hạnh phúc thật gần” đặt chân vào Top 10 giải thưởng sách Chạm 2018.

“Hạnh phúc thật gần” là cuốn tản văn nhẹ nhàng, gần gũi của nhà văn trẻ Thiện Từ - một lập trình viên. Cuốn sách bao gồm 9 chương, mỗi chương đều bắt đầu bằng một mẩu truyện ngắn mang tính triết lý, sau đó là các vấn đề, rắc rối mà ai ai trong chúng ta cũng dễ dàng gặp trong cuộc sống, để từ đó làm sáng lên quan điểm rằng: từ những hạt sạn nhỏ bé trong cuộc sống, nếu chúng ta không nhìn nhận và giải quyết nó một cách thỏa đáng và triệt để sẽ để lại ảnh hưởng rất lớn, như một vết nứt sẽ có thể phá nát cả một ngôi nhà.

Mỗi người trẻ đều cần tìm cho mình một điểm tựa về mặt tinh thần, và mỗi khi thấy bất an, hãy dừng lại một nhịp, để tự cân chỉnh, cân bằng lại chính mình.

Hình ảnh có liên quan

Giống như cái tên của cuốn sách, hạnh phúc luôn ở quanh ta. Nhưng bởi những trục trặc trong đời sống: sự kì vọng quá nhiều vào người khác, mong đợi quá nhiều ở bản thân mình, chán ghét bản thân, nghi kị người bên cạnh,... mà chúng ta cứ bị che mắt dần đi, tự mình làm khổ mình, tự mình chặn lối mình đi về phía vui vẻ và an yên. Để chạm tay tới hạnh phúc, ta không cần thiết phải hô hào những khẩu hiệu quá lớn lao vĩ đại, chỉ cần những an ủi nhẹ nhàng và chân thật như những thông điệp mà “Hạnh phúc thật gần” truyền tải: Trước khi làm hòa với cuộc sống, ta cần làm hòa với chính mình. Chỉ khi tâm tĩnh, lòng an, cuộc sống mới có thể trọn vẹn đủ đầy.

Với sự mạch lạc trong lối tư duy và sự giản dị ở cách viết, người đọc sẽ cảm thấy cuốn sách rất đời thường, rất bình thường nhưng cũng rất chân thật và gần gũi như những dòng nhật kí chiêm nghiệm của chính ta, những suy nghĩ viết ra từ thật tâm, chạm từ trái tim đến trái tim. Những trải nghiệm và suy nghĩ của Thiện Từ cũng giống như của bao bạn trẻ khác, đầy thắc mắc, trăn trở, vấp váp và khó khăn. Mỗi người trẻ đều cần tìm cho mình một điểm tựa về mặt tinh thần, và mỗi khi thấy bất an, hãy dừng lại một nhịp, để tự cân chỉnh, cân bằng lại chính mình.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Thiện Từ không phải một hotboy, hot blogger hay một người sống bằng nghề viết. Bạn đọc có thể dễ dàng nhận ra điều ấy ngay khi đọc những đòng đầu tiên của cuốn sách với một chất văn rất riêng chảy qua từng câu chữ. Có người sẽ cho rằng nó có phần thô ráp, chưa được trau chuốt kĩ càng. Xét về tính văn học, cách sử dụng ngôn ngữ hay giá trị về mặt học thuật, “Hạnh phúc thật gần” chắc chắn sẽ không ghi được điểm cao. Nhưng xét về tính “truyền cảm hứng” – tiêu chí chính trên con đường mà giải thưởng sách Chạm đã chọn – thì đây lại là một cuốn sách vừa vặn, phù hợp và trọn vẹn.

Bạn đọc có thể tìm đọc các quyển sách Top 10 tại các nhà sách hoặc đọc bản ebook hoàn toàn miễn phí trên Waka tại: https://waka.vn/tuyen-tap-sach/top-nhung-cuon-sach-truyen-cam-hung-trong-giai-thuong-cham-2018-cR7yW.html 

Trạm Đọc xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Thư viện sách điện tử Waka, Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Sống và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng bình chọn và các tác giả và nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

Thiện Từ tên thật là Trần Minh Quang, sinh năm 1987. Anh tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin - Đại học Khoa học tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh năm 2009.

Hiện Thiện Từ đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Anh thích đọc sách, du lịch, nghiên cứu về công nghệ.

Hạnh phúc thật gần là tác phẩm đầu tay của anh.

Bạn đọc có thể tìm đọc bài phỏng vấn độc quyền tác giả Thiện Từ tại đây.

Và bình chọn cho cuốn sách khiến bạn cảm thấy được truyền cảm hứng tại đây.

Cổng bình chọn online đã mở bắt đầu từ ngày 30/03/2018 và chính thức đóng vào ngày 15/04/2018.

Tags: