Tuy nhiên, định giá làm sao cho hợp lý, vừa tạo ra lợi nhuận cho công ty, vừa được lòng người tiêu dùng vẫn luôn là một bài toán khiến các nhà hoạch định giá cả phải đau đầu? Combo 3 cuốn sách chủ đề “Định giá sản phẩm thông minh” sẽ giúp người đọc tìm ra lời giải cho bài toán đó bằng cách cung cấp các phương pháp, chiến lược định giá đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia và những tuyệt chiêu đánh trúng tâm lý khách hàng.
Bộ ba cuốn sách về định giá bao gồm:
Hai tác giả Holden và Burton cung cấp cho công ty của bạn phương pháp để cảm thấy hoàn toàn tự tin về giá cả của mình, bất kể khách hàng tìm mọi cách đòi hỏi được giảm giá hay đối thủ đang cạnh tranh khốc liệt như thế nào chỉ với 10 quy tắc đơn giản. Cuốn sách này sẽ khiến bạn từ bỏ lối suy nghĩ phải đánh đổi lợi nhuận để tăng doanh số và chỉ cho bạn cách khai thác triệt để giá trị mà công ty bạn mang lại cho khách hàng.
10 quy tắc này bao gồm:
- Thay đổi thói quen giảm giá bằng chút kiêu ngạo
- Nắm rõ giá trị mang đến cho khách hàng
- Áp dụng một trong ba chiến lược đơn giản (định giá hớt váng, định giá trung lập, định giá thâm nhập)
- Chơi bài poker tốt hơn khách hàng
- Định giá để gia tăng lợi nhuận
- Bổ sung sản phẩm và dịch vụ mới để linh hoạt trong đàm phán và gia tăng lợi nhuận
- Buộc đối thủ phản ứng trước chiến lược định giá của bạn
- Xây dựng lòng dũng cảm trong bán hàng
- Những bước đi đơn giản để chuyển từ định giá cộng thêm vào chi phí sang định giá dựa trên giá trị
- Định giá với sự tự tin: hãy nhớ bạn là ai.
Qua cuốn sách, chủ đề phức tạp về chiến lược định giá trở nên dễ hiểu hơn bao giờ hết và dễ dàng áp dụng cho mọi doanh nghiệp thuộc mọi ngành và quy mô khác nhau.
Cuốn sách nhấn mạnh vào các mô hình cạnh tranh đơn giản sẽ giúp các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao giải quyết các yếu tố chính cần được đưa vào các quyết định giá trong thị trường sản phẩm tiêu dùng; đưa ra các khái niệm, những chỉ dẫn cụ thể về chiến lược định giá dựa trên giá trị sản phẩm, cách thức điều tiết giá trị, cải tiến sản phẩm liên tục.
Bên cạnh đó, cuốn sách còn cung cấp cho độc giả hai cuộc phỏng vấn trực tiếp chuyên gia cao cấp về định giá Jesse Finch Gnehm của GE Oil & Gas và Giám đốc bộ phận Định giá Robert Smith của Công ty hóa chất Eastman về phương pháp định giá và quản lý, thực hiện giá cả.
Cuốn sách là bản tóm tắt tuyệt vời của vô số kết quả nghiên cứu kinh tế học hành vi. Các thí nghiệm tâm lý cho thấy mọi người không thể ước tính giá một cách chính xác và bị tác động mạnh mẽ bởi sự vô thức, phi lý và chính trị. Và đây chính là nền tảng để các Marketer áp dụng “chiêu thức” (như: thiết kế thẻ giá, thực đơn, giảm giá, quảng cáo "bán", thiết kế lối đi trong siêu thị, tâm lý mua bán bất động sản, gói lương…) để thuyết phục người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn để có được thứ mình muốn.
>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: