Các tác giả quyên góp tiền cho Ấn Độ cứu trợ Covid-19
Các tác giả quyên góp tiền cho Ấn Độ cứu trợ Covid-19
Đại dịch Covid-19 đang tấn công Ấn Độ nặng nề, đất nước này đã trải qua những ca tử vong kỷ lục vì virus corona. Hiện tại, một nhóm các nhà văn đang cố gắng giúp đỡ nhằm mang lại sự cứu trợ cho quốc gia đang lâm vào khủng hoảng.
Tác giả Sonia Faleiro ( tác giả “The Good Girls” ) đang dẫn đầu chiến dịch mang tên #ArtistsforIndia nhằm quyên góp cho tổ chức từ thiện Mission Oxygen, Literary Hub đưa tin . Tổ chức này tìm cách giúp các bệnh viện ở Ấn Độ có được máy tạo oxy.

“Các bệnh viện của chúng tôi đang trải qua những tình huống thảm khốc,” nhóm này nói trên trang gây quỹ của mình. "Chúng tôi khẩn cấp cần thêm bình oxy và thiết bị để cứu càng nhiều mạng sống càng tốt."

Faleiro đã công bố chiến dịch #ArtistsforIndia trên tài khoản Twitter của mình vào tuần trước. Độc giả quyên góp ít nhất 100 bảng Anh (khoảng 139 USD) cho Mission Oxygen sẽ nhận được một cuốn sách có chữ ký của các tác giả tham gia, bao gồm Salman Rushdie, Ali Smith, Jodi Picoult, Alpa Shah và Fatima.

Tác giả người Mỹ gốc Việt - Nguyễn Thanh Việt đang tặng bản bìa mềm của “The Sympathizer” và “The Refugees” cho những ai quyên góp từ $ 100 trở lên; và các ấn bản bìa cứng của sách dành cho những người đóng góp $ 200 trở lên.

Các tác giả khác cung cấp sách đã ký bao gồm Molly Crabapple, Tahmima Anam, Eimear McBride, Nikesh Shukla và Curtis Sittenfeld.

Tính đến sáng thứ Hai, Mission Oxygen đã quyên góp được hơn 3,8 triệu đô la thông qua nhiều hoạt động quyên góp và gây quỹ.

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

Tags: