Bộ sách tranh khoa học cho trẻ
Bộ sách tranh khoa học cho trẻ
Với 11 cuốn sách tranh về các lĩnh vực khoa học, độc giả nhí có thể dễ dàng tìm hiểu, khám phá điều kỳ thú nhưng cũng rất gần gũi xung quanh đời sống hàng ngày.

Bộ sách tranh khoa học đầu tiên của bé được Ehomebooks phát hành gồm 11 cuốn với các chủ đề Toán học, Khoa học vũ trụ, Khoa học cơ thể người, Khoa học văn hóa xã hội.

 Bằng cách thức tiếp cận gợi mở, thân thiện từ những thắc mắc đơn giản của trẻ nhỏ, tác giả người Nhật Bản Tezuka Akemi và Murata Hiroko cùng các cố vấn chuyên môn mang đến cơ hội khám phá, tiếp cận khoa học một cách gần gũi.

Ehomebook đã thực hiện được 9 cuốn trong Bộ sách tranh khoa học đầu tiên của bé. Ảnh: Thu Huệ

Kiến thức khoa học

Cuốn sách tranh đầu tiên về con số, Cuốn sách tranh đầu tiên về thời tiết, Cuốn sách tranh đầu tiên về cơ thể, Cuốn sách tranh đầu tiên về quốc kỳ, Cuốn sách tranh đầu tiên về những điều kỳ lạ, Gặp gỡ thế giới qua tranh, Cuốn sách tranh đầu tiên về vũ trụ, Cuốn sách tranh đầu tiên về bầu trời sao, Cuốn sách tranh về du hành vũ trụ là 9 cuốn đầu tiên nằm trong bộ sách này. Hai cuốn còn lại dự kiến được phát hành trong năm nay.

Mỗi cuốn thuộc một chủ đề khác nhau và được hiệu đính bởi các cố vấn là chuyên gia hàng đầu của từng lĩnh vực tại Nhật Bản. Điều này góp phần đưa kiến thức khoa học chuẩn xác nhất đến độc giả nhí.

Với phần hình ảnh được vẽ tay hoàn toàn, bộ sách khiến các em nhỏ cảm thấy thích thú ngay từ khi lật mở những trang đầu tiên.

Các vấn đề và câu trả lời trong sách đều được viết bằng ngôn từ dễ hiểu, đơn giản. Những con số để chỉ khoảng cách, độ dài, kích cỡ, trọng lượng, nhiệt độ… cũng đều được ký hiệu theo quy ước chung dành cho trẻ em.

Đại diện Ehomebooks - đơn vị phát hành bộ sách này - chia sẻ: “Hy vọng những ấn phẩm này sẽ đặt nền móng cho ước mơ khám phá thế giới khoa học của mỗi bạn nhỏ. Chúng tôi tin rằng đây chính là một tài liệu tham khảo thú vị dành cho trẻ ở độ tuổi tiểu học”.

Phần hình ảnh trong sách được vẽ tay hoàn toàn. Ảnh: Thu Huệ

Cùng trẻ khám phá khoa học

Cuốn sách tranh đầu tiên về cơ thể là lời giải đáp cho những thắc mắc như: Tại sao khi đói, bụng sẽ kêu? Khi trời nóng, sao lại chảy mồ hôi? Khi va chạm vào vật cứng thì đầu sẽ bị sưng lên?

Những điều kỳ diệu của cơ thể sẽ được bật mí qua ấn phẩm này. Qua đó, trẻ còn biết được rằng cơ thể vừa có khả năng tự hồi phục những bộ phận bị tổn thương, vừa bảo vệ chúng ta khỏi virus và vi khuẩn. Nó cũng có thể đào thải những chất không cần thiết ra ngoài.

Cuốn sách tranh đầu tiên về quốc kỳ đưa các bạn nhỏ vòng quanh thế giới và khám phá lá cờ của mỗi quốc gia.

Sách giới thiệu 193 quốc kỳ và những nét đặc trưng của 193 nước trên thế giới thông qua việc giải thích những màu sắc và biểu tượng trên lá cờ của mỗi quốc gia, đồng thời cung cấp thông tin về thủ đô, ngôn ngữ, vị trí địa lý và những điểm nổi bật của quốc gia đó.

Qua đó, trẻ không chỉ biết được sự khác nhau của mỗi quốc kỳ khi cùng có màu xanh da trời hoặc màu đỏ nhưng ở mỗi đất nước, chúng lại có một ý nghĩa và câu chuyện riêng.

Nhóm tác giả người Nhật hiểu được việc trong cuộc sống có rất nhiều điều kỳ lạ và trẻ không ngừng thắc mắc, đặt câu hỏi trước phụ huynh như: Tại sao con người ngủ vào ban đêm? Tại sao máy bay lại bay được? Tại sao đèn giao thông có ba màu đỏ, vàng, xanh? Nước trong vòi từ đâu đến và nó sẽ đi đâu?...

Sách giới thiệu và giải đáp thắc mắc với các vấn đề theo thứ tự: Tự nhiên, sinh vật, cơ thể và cuộc sống về những điều kỳ lạ xung quanh hoặc những điều trẻ lần đầu nhìn thấy.

Cuốn sách được thực hiện như một cẩm nang hướng dẫn giúp trẻ hiểu được cả thế giới và tự tìm cách tiếp cận, khám phá những điều chưa biết theo cách riêng.

Trong khi đó, Gặp gỡ thế giới qua tranh lại là ấn phẩm đưa độc giả nhí vòng quanh các nền văn hóa đặc trưng trên thế giới thông qua những bức vẽ bằng tay sinh động, bắt mắt.

Trên thế giới, có rất nhiều người đang sinh sống. Họ có màu da, hình dạng chiếc mũi khác nhau, trang phục dân tộc cũng mỗi nơi một khác. Qua cuốn sách này, trẻ sẽ phát hiện ra những nét đặc sắc từ trang phục, món ăn, trò chơi dân gian, tôn giáo đến ngôn ngữ, chữ viết của các nền dân tộc trên thế giới.

Bên cạnh đó, Gặp gỡ thế giới qua tranh sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn nhỏ trong việc học tập bộ môn Khoa học ở trường tiểu học.

Với những đứa trẻ có đam mê khám phá không gian, Cuốn sách tranh đầu tiên về vũ trụ là sự lựa chọn phù hợp. Sách giúp trẻ hình thành tình yêu với vũ trụ diệu kỳ, khơi dậy niềm đam mê khám phá khoa học vô tận. Bởi vũ trụ bao la tiềm ẩn rất nhiều điều thú vị mà con người đã, đang và sẽ còn tiếp tục khám phá.

Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được tìm hiểu về môi trường không trọng lực và cách các nhà thám hiểm vũ trụ đã sinh sống trong môi trường này. Sách cũng đề cập những cột mốc quan trọng và tiết lộ về kế hoạch chinh phục không gian của con người trong tương lai.

Trong cuộc sống hàng ngày, những vấn đề về thời tiết cũng khiến trẻ nhỏ có hàng loạt thắc mắc như: Mây được tạo ra như thế nào? Tại sao có mây đen và trắng? Vì sao khi bầu trời thay đổi ta lại biết được sự biến đổi của thời tiết?

Nắng, mưa, gió, tuyết, băng và các mùa trong năm là những hiện tượng, chủ đề được nêu trong Cuốn sách tranh đầu tiên về thời tiết. Sách do các chuyên gia người Nhật thực hiện, PGS.TS Đào Ngọc Hùng hiệu đính.

Cũng nằm trong nhóm lĩnh vực này, Cuốn sách tranh đầu tiên về bầu trời sao giúp trẻ khám phá bầu trời đêm qua các mùa trong năm. Bởi mỗi thời điểm sẽ là sự xuất hiện, chuyển dịch của các chòm sao. Bên cạnh đó, kiến thức về độ sáng hay khoảng cách giữa các vì sao cũng mang đến cho trẻ trải nghiệm thú vị trên hành trình tìm hiểu thiên văn học.

Chủ đề khoa học trong bộ sách này còn bao gồm lĩnh vực Toán học. Cuốn sách tranh đầu tiên về con số chính là bài học vỡ lòng cho mỗi bạn nhỏ khi bắt đầu tiếp cận bộ môn Toán. Sách giúp các em tập làm quen các dạng toán thêm bớt, so sánh, hình học, logic.

Theo Zing News

Tags: