Bộ sách toán Pomath phát triển tư duy của trẻ
Bộ sách toán Pomath phát triển tư duy của trẻ
Bộ sách “Pomath – Toán tư duy cho trẻ em” được đánh giá là bộ sách giúp trẻ phát triển toàn diện 8 trí thông minh và giúp trẻ yêu thích môn toán học một cách tự nhiên.

Bộ sách "Pomath - Toán tư duy cho trẻ em" do PGS TS Chu Cẩm Thơ làm chủ biên gồm 16 tập chia làm 2 bộ chính: sách toán tư duy cho trẻ 4-6 tuổi và sách toán tư duy cho học sinh tiểu học.

 

Bộ sách toán tư duy Pomath cho trẻ từ 4-6 tuổi

Bộ sách toán tư duy cho trẻ từ 4-6 tuổi gồm 6 tập. Mỗi bài học trong các tập sách đều được thiết kế qua các hoạt động trò chơi, thực hành gắn liền với các tình huống thực tiễn và những câu chuyện sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ và tư duy thẩm mỹ. Các kiến thức toán học được cài đặt trong các hoạt động với mức độ phức tạp tăng dần, hướng tới phát triển trí tuệ, phát triển tư duy, đặc biệt là tư duy về số, tư duy hình học và tư duy logic.

Với việc xây dựng kết cấu bài học theo hướng trải nghiệm, giúp học sinh tiếp cận toán học từ thực tiễn; nội dung bài học sống động; được thực nghiệm nghiêm túc trong chương trình Toán POMath; thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn, giúp các em hào hứng, thích thú đồng thời, bộ sách tương tác cũng hỗ trợ đắc lực cho phụ huynh thông qua hệ thống bài viết, video trên kênh thông tin phục vụ bộ sách.

 

Bộ sách toán tư duy Pomath dành cho học sinh tiểu học

Bộ sách dành cho học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 - tương ứng độ tuổi từ 6-11 tuổi - gồm 10 tập mỗi lớp gồm 2 tập. 

Mỗi cuốn sách có cấu trúc bài học theo từng tuần, mỗi bài học tuân theo quy trình trải nghiệm ba bước:

- Cùng chơi: Khởi động, ôn lại kiến thức - Khơi gợi cảm xúc học tập

- Cùng luyện tập: Rèn luyện, củng cố kĩ năng

- Thế giới quanh em: Mở rộng phát triển kiến thức, kỹ năng - Ứng dụng Toán học vào đời sống

Bộ sách bổ sung những kiến thức, kĩ năng toán học như: nguồn gốc, lịch sử phát triển của tri thức, ứng dụng của tri thức, kỹ năng thực hành,... để góp phần phát triển cho các em tư duy logic (IQ), trí thông minh sáng tạo (CQ),...

Trẻ sẽ được luyện tập dần từ dễ đến khó. Các em sẽ được tiếp tục tìm hiểu về thế giới các con số, làm quen với các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, để tính toán và vận dụng vào đời sống, biết dùng các đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc để vẽ hình, để sáng tạo. Đặc biệt, các em còn được tìm hiểu về xác suất thống kê thông qua hoạt động kiểm đếm và trò chơi tung xúc xắc rất thú vị. Làm quen thêm nhiều dạng toán mới với phương pháp giải bằng sơ đồ đoạn thẳng, những công thức trong hình học…

Ngoài ra, mục Tự soi kính lúp cũng giúp các em tự đánh giá, hoàn thiện năng lực của mình sau mỗi bài học. Mỗi bộ sách còn được tặng kèm bảng trò chơi hoặc bảng tổng hợp toàn bộ kiến thức cho học sinh.

Bộ sách được thiết kế với hình ảnh sinh động, đẹp mắt, in màu đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, giúp tăng hứng thú học tập cho trẻ. Chỉ cần mỗi ngày, trẻ được luyện tập 30 phút sẽ đem đến hiệu quả rõ rệt trong việc phát triển tư duy cho trẻ.

Trạm đọc th

Tags: