8 tác phẩm đồ sộ về lịch sử thế giới đã được xuất bản tại Việt Nam
8 tác phẩm đồ sộ về lịch sử thế giới đã được xuất bản tại Việt Nam
“Sự quyến rũ của lịch sử và bài học bí ẩn mà nó cho ta chính là điều này: thời đại nối thời đại trôi qua, chẳng gì thay đổi nhưng không gì giống như trước nữa.” - nhà văn Aldous Huxley. Dưới đây là 8 tác phẩm đồ sộ về lịch sử thế giới đã được xuất bản tại Việt Nam bởi Omega Plus Books.

1/ Bộ sách "Sự tuy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã" của Edward Gibbon

Một trong những bộ sách tham vọng, đồ sộ và kinh điển nhất về lịch sử văn minh thế giới với lịch sử trải dài hơn 13 thế kỷ và phạm vi phủ rộng khắp cả Đông và Tây La Mã. 

→ Chi tiết bộ sách!

2/ "Thế chiến thứ hai" của Antony Beevor

Toàn bộ cuộc đại chiến thế giới thứ hai - một trong những sự kiện đẫm máu và bi thảm nhất của thế kỷ XX, mô tả ở mọi ngóc ngách trên thế giới, mọi diễn biến, tình hình và nước đi chiến lược của các bên. 

→ Chi tiết cuốn sách!

3/ Cuốn sách "Sự trỗi dậy và suy tàn của các cường quốc" của Paul Kennedy

Sức mạnh của các cường quốc trong thời kỳ hậu Phục hưng đã thay đổi như thế nào? Điều gì dẫn tới sự trỗi dậy và suy tàn của một cường quốc và bài học cho các quốc gia hiện tại?

→ Chi tiết bộ sách!

4/ "Dầu mỏ, tiền bạc và quyền lực" của Daniel Yergin 

Tác phẩm khắc họa toàn cảnh lịch sử ngành công nghiệp dầu mỏ và các cuộc chiến tranh giành quyền lực - tiền bạc xung quanh nó. dầu mỏ - tài nguyên có tầm quan trọng sống còn đối với các quốc gia muốn đặt chân lên con đường công nghiệp hóa và đi tới phồn vinh.

→ Chi tiết cuốn sách!

5/ "Sự giàu và nghèo của các dân tộc" của David S. Landes

Là một công trình đồ sộ, quyển sách chứa đựng những thông tin phong phú với lập luận sắc bén. Landes lý giải chìa khóa của sự thịnh vượng và nền tảng cho quá trình thực hiện Cách mạng công nghiệp ở các quốc gia.

→ Chi tiết cuốn sách!

6/ "Tại sao phương Tây vượt trội?" của Ian Morris

Bắt đầu với mốc thời gian từ khoảng 15 nghìn năm trước, đây là một “cuốn sách lớn” nhằm đạt được mục tiêu đầy tham vọng là hiểu thấu quá trình phát triển trong quá khứ của nhân loại và đưa ra dự báo về tương lai của cuộc đua song mã đang tiếp diễn giữa 2 trục Đông – Tây.

→ Chi tiết cuốn sách!

7/ Bộ sách "Thế giới bốn triệu năm" của Jared Diamond

Với 4 cuốn: "Súng, Vi trùng và Thép"; "Sụp đổ"; "Thế giới cho đến ngày hôm qua""Biến động", đặc điểm chung của những cuốn sách trong bộ này là đều khảo sát các trường hợp trong lịch sử loài người nhằm tìm ra câu trả lời cho sự phát triển chung của các nền văn minh trên thế giới, bằng phương pháp nghiên cứu đa ngành từ sinh vật học phân tử, di truyền học, sinh địa lý, khảo cổ học, và ngôn ngữ học…

→ Chi tiết bộ sách!

8/ Bộ sách "Châu Phi thịnh vượng" của Martin Meredith 

Bộ sách về lịch sử rộng lớn của Châu Phi từ thời các pharaoh cho đến nay, với trọng tâm là kinh tế học đã phác họa một cách rõ ràng và thú vị 5.000 năm của sự giàu có, tham vọng và nỗ lực của châu Phi.

→ Chi tiết bộ sách!



Tags: