[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 23 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 23 năm 2021
Nhà văn Dương Thụy trở lại với câu chuyện tình yêu xuyên biên giới đầy lãng mạn, nhiều đầu sách thiếu nhi ra mắt đáp ứng nhu cầu đọc của độc giả nhỏ tuổi, một số tác phẩm đặc sắc khác được phát hành trong tuần 2 của tháng 6.

1. Tận cùng của cô đơn

Tuổi thơ của Jules Moreau tan vỡ sau cái chết đột ngột của bố mẹ mình. Cùng với anh trai Marty và chị gái Liz, cậu bé Jules 11 tuổi buộc phải chuyển vào học tại một trường nội trú tồi tàn và chấp nhận sự thật rằng cậu cùng anh chị sẽ không được sống gần nhau. Tại đây, cậu bé hoạt bát và can đảm ngày nào đã dần trở nên khép kín, thu mình lại và thích đắm chìm trong những mảnh ký ức rời rạc của những ngày xưa cũ.

Mười lăm năm sau, ba anh em nhà Moreau đã trưởng thành nhưng họ càng ngày càng trở nên xa lạ với nhau, bị ràng buộc bởi bi kịch và ước muốn đấu tranh để mang gia đình hạnh phúc của họ quay trở lại. Jules vẫn như một con thuyền không tìm được bến đỗ, chơi vơi giữa dòng đời, ôm ấp chấp niệm trở thành nhà văn và mong một ngày được đoàn tụ mối tình thời trung học của cậu. Nhưng đến tận cùng, liệu số phận có cho cậu được viên mãn.

Tận cùng của cô đơn là áng văn chiêm nghiệm về sức mạnh của ký ức, về những điều có thể mất và những điều không bao giờ có thể buông bỏ. Với lòng trắc ẩn, sự sáng rõ trong tâm trí cùng tài năng kể chuyện xuất sắc, Benedict Wells đã tạo ra một tác phẩm đẹp đến nao lòng, khiến người đọc thổn thức không thôi và thêm vững tin trên hành trình tìm kiếm hướng đi cho cuộc đời trong khi vẫn không ngừng ôm ấp hy vọng sẽ tìm được người bạn đồng hành trên con đường gian nan đó.

Tác giả: Benedict Wells

Dịch giả: Linh Dương

Đơn vị phát hành: Bách Việt Books

Nhà xuất bản: NXB Lao động

2. Trong thế giới lạnh lẽo này, mong bạn vẫn ấm áp như thuở ban đầu

Thành phố này là một mê cung rộng lớn, mỗi lần một mình dạo bước dưới hoàng hôn, nhìn chiếc bóng lẻ loi của chính mình, bất cứ ai cũng không tránh khỏi cảm thấy cô đơn. Một mình sinh sống và làm việc ở nơi này, không có người thân, bạn bè ở bên, dù họ có yêu thương bạn đến đâu cũng chẳng thể ngày ngày kề cận, bầu bạn, vậy nên chúng ta chỉ có thể học cách kiên cường hơn, độc lập hơn.

Ở thành phố này, mỗi ngày có biết bao người đang nỗ lực làm việc, tất cả chúng ta đều giống nhau, dù có vất vả cũng không chịu lùi bước. Đứng trước thế giới này, có thể chúng ta rất nhỏ bé, sức vóc cũng chẳng đáng là bao, nhưng hãy tin rằng, chỉ cần nỗ lực hết mình, rồi sẽ có một ngày, chúng ta được khoác lên mình chiếc áo giáp của tháng năm, dũng cảm tiến bước.

Cuộc đời là bài toán khó giải, chúng ta vắt óc suy nghĩ, muốn tìm ra đáp án chính xác 100%, nhưng thật ra đáp án không quan trọng đến vậy, quan trọng là trong quá trình tìm kiếm lời giải ấy, chúng ta đã học được những gì.

Cuốn sách này dành tặng chúng ta - những đứa trẻ ngây ngô không còn được sống một cuộc sống thuận buồm xuôi gió như trước, luôn mải miết tìm kiếm lối ra cho bản thân. Và mong sao, dù đi qua bao nhiêu dông bão, cuối cùng bạn vẫn có thể lương thiện thật thà, chung sống hòa thuận với thế giới lạnh lẽo này.

Tác giả: Ôn Đông

Dịch giả: Mai Phương

Đơn vị phát hành: VanVietBooks

Nhà xuất bản: NXB Thanh niên

3. Tôi không cho phép người khác làm tổn thương mình nữa

Con người sở hữu trái tim yếu đuối, đây là chuyện hết sức bình thường. Sự tồn tại của con người vốn rất yếu ớt, thế nên chúng ta mới sống quây quần bên nhau. Ngược lại người càng mạnh mẽ lại càng dễ đổ sụp. Bị tổn thương lại càng đau đớn hơn. Nếu muốn trái tim trở nên kiên cường, chúng ta phải rèn luyện tâm lý mềm dẻo và linh hoạt. Nếu không muốn xương bị tổn thương do vấp ngã, ta phải rèn luyện để cơ thể linh hoạt giữa nhịp sống thường ngày.

Tương tự dù gặp phải chuyện khó khăn, đừng vội nản lòng. Ngay cả tâm hồn cũng cần sự mềm dẻo linh hoạt đó nếu muốn đứng dậy lần nữa. Thay vì cứ mải đốc thúc “Mình nhất định phải làm cho bằng được”, ta cần phải biết cách mềm mỏng vỗ về bản thân “Thật tốt biết bao nếu mình có thể làm được” thì tâm lý ta mới trở nên linh hoạt hơn. Không phải “Mình sẽ chuốc lấy thất bại nếu không thể hoàn hảo” mà là “Thật tự hào khi bản thân đã cố gắng hết sức”, những người có thể nói được như thế mới thật sự là người sở hữu tâm hồn mạnh mẽ.

Chiếc ly thủy tinh dù được đánh bóng hay lau chùi đến đâu đi chăng nữa cũng không thể biến nó thành chiếc bát inox, tương tự như bản chất của tâm hồn vốn chẳng dễ thay đổi dáng hình. Đừng tốn công gượng ép phải thay đổi, hãy trân quý và yêu thương bản chất thật sự của chính mình.

Tác giả: Kim Byung Su

Dịch giả: Thảo Phương

Đơn vị phát hành: Mint Books

Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên

3. Series ĐỌC CHỮA LÀNH

Series ĐỌC CHỮA LÀNH ra mắt 3 cuốn đầu tiên: ĐỜI GIEO BÃO TÁP ĐỂ MÌNH KIÊN GAN (Cheryl Rickman) - CHỌN LỐI RIÊNG GIỮA ĐỜI NGẢ NGHIÊNG (Carolyn Boyes) - PHÉP MÀU CỦA NHỮNG GIẤC MƠ (Anoushka F Churchill).

 

Trong cuộc sống, không thể tránh được những lúc ta cảm thấy hoang mang, lạc lối hay mắc kẹt. Có thể nguyên nhân không đến từ những khó khăn đang bày ra trước mắt, mà đôi khi là do những tổn thương sâu thẳm trong tâm hồn ta bấy lâu, những thất bại làm ta chùn bước, những nỗi lo khiến tâm trí ta chẳng thể nào an yên, những khúc mắc ta có với chính bản thân mình về con đường mà ta lựa chọn... Vậy, ta nên làm thế nào?

Ngồi xuống bên một tách trà nóng, tìm đọc một cuốn sách hay có thể mang đến những phút giây thư thái, cho bạn khoảng thời gian thinh lặng để suy ngẫm và tự chữa lành. Bởi đôi khi ta chỉ sợ hãi, buồn lo vì những điều mà ta chưa biết, còn khi đã hiểu rõ chính mình và cắt nghĩa được những khổ đau đang giày vò tâm trí, ta nhất định sẽ tìm được cách để vượt thoát khỏi nỗi đau, để mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Sự thực là vậy.

Tác giả: Cheryl Rickman 

Dịch giả: Miên Túc

Đơn vị phát hành: Wing Books

Nhà xuất bản: NXB Kim Đồng

4. Lời hứa của một chú chó

Quyển “Lời hứa của một chú chó” tiếp tục câu chuyện về Bailey, chú chó tốt bụng trong “Mục đích sống của một chú chó” và “Hành trình của một chú chó” (cả hai đều đã được chuyển thể thành phim điện ảnh). 

Chú chó Bailey đã trở lại với cuộc sống để thực hiện lời hứa của mình với cậu chủ Ethan. Lần này, Bailey được một cô chó tên Lacey giúp sức và làm cầu nối chữa lành cho các thành viên trong gia đình. Và hai bạn chó này đã mang đến niềm vui, tiếng cười giúp gắn kết các thành viên trong một gia đình sắp tan vỡ.

 

Trong cuốn tiểu thuyết mới này, tác giả W. Bruce Cameron đã gửi đến những thông điệp ấm áp về tình yêu giữa con người và thú cưng. Hãy yêu quý những người bạn bốn chân của mình vì chúng hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

Tác giả: W. Bruce Cameron

Dịch giả: Huyền Trân

Nhà xuất bản: NXB Trẻ

5. Kẻ săn chuột

“Trong lòng cậu bé ấy cũng đã từng mơ đến một nơi xa, một nơi tràn ngập ánh sáng vào ban đêm, một nơi có những mùi hương thơm nức mũi. Nhưng rồi cái nơi ấy phản bội lòng tin của cậu. Nơi ấy là nơi mọi người dù sống cạnh nhau mà vẫn không nghe thấy tiếng gọi của nhau. Là nơi không bao giờ bị ngập nước nhưng lạnh lẽo vô cùng. Cái thế giới mộng mơ ấy đã phản bội không chỉ mình cậu bé, mà còn phản bội bao nhiêu người như cậu, bao nhiêu người đã tin tưởng và nó như một lối thoát.”

Câu chuyện cứ thế hiện lên xen kẽ giữa góc nhìn của hai nhân vật chính: Từng - một cậu bé 9 tuổi sống ở xóm nghèo Đèn Đầu chuyên làm nghề nhặt rác, và Trực - một thanh niên gần 30 tuổi làm thu ngân trong siêu thị nhưng chậm phát triển do các tổn thương về mặt tâm lý. Họ gặp gỡ và đối mặt với xã hội xung quanh mình. Liệu họ có thể hòa nhập trong khi bị cho là những kẻ khác biệt? Diễn biến truyện càng về sau càng được đẩy lên cao trào và làm cho người đọc ngộ ra nhiều khía cạnh khác nhau của bản chất xã hội.

KẺ SĂN CHUỘT là một trong các tác phẩm đặc sắc của Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần thứ 7 do NXB Trẻ tổ chức được lựa chọn ấn hành sách

Tác giả: Phã Nguyện

Nhà xuất bản: NXB Trẻ

6. Yêu Em Bằng Mắt, Giữ Em Bằng Tim

Phương đã từng có một tình yêu trong trẻo tinh khôi ở tuổi 18 với Trung - người trợ lý tài giỏi, trung thành của bà nội. Nhưng họ sớm bị chia cắt khi Phương qua Pháp đoàn tụ với mẹ, và mất liên lạc trong 10 năm ròng rã. Định mệnh cuối cùng cũng cho họ gặp nhau, giải tỏa những hiểu lầm và nối lại mối duyên xưa. Nhưng thách thức vẫn chưa hết. Một lần nữa, Phương và Trung phải đứng trước lựa chọn nắm tay hoặc buông nhau ra...

Truyện diễn ra với bối cảnh Pháp và Việt Nam, với những phân đoạn tả cảnh tả tình lãng mạn bay bổng, những phút bên nhau đầy say đắm, nhưng cũng không thiếu những gai góc có thể chia rẽ mọi đôi tình nhân - cho dù họ đã có một khởi đầu đẹp đẽ như thế nào chăng nữa. Vì yêu nhau rõ ràng là từ ánh mắt, nhưng muốn ở bên nhau trọn đời, cần phải có một con tim rộng mở, bao dung...

Tác phẩm dành cho người trưởng thành.

Tác giả: Dương Thụy

Nhà xuất bản: NXB Trẻ

Tags: