Dạy con tự học cuốn sách hữu ích trong hành trình trở thành cha mẹ thông thái
Dạy con tự học cuốn sách hữu ích trong hành trình trở thành cha mẹ thông thái
Cuốn sách đã giúp tôi trong hành trình đi từ một người mẹ vô minh, nuôi con đầy bản năng dần trở nên là một người mẹ có trí tuệ, yêu thương con đúng cách.

Trong rất nhiều điều tôi biết ơn mỗi ngày luôn có những cuốn sách quý giá. Và một trong những cuốn sách ấy chính là cuốn sách "Dạy học tự học" của Sứ giả tình yêu Kim Thành. Cuốn sách đã giúp tôi trong hành trình đi từ một người mẹ vô minh, nuôi con đầy bản năng dần trở thành một người mẹ có trí tuệ, yêu thương con đúng cách.


 Cuốn sách "Dạy học tự học" có những giá trị tuyệt vời gì? Hãy để tôi giúp bạn khám phá!

Về nội dung chính, cuốn sách chia làm 4 phần:
- Phần 1: Tìm hiểu về tự học và kỹ năng tự học là gì.
- Phần 2: Tìm hiểu lý do tại sao cần dạy con kỹ năng tự học.
- Phần 3: Dạy con kỹ năng tự học như thế nào cho hiệu quả.
- Phần 4: Những điều cha mẹ cần lưu ý để dạy con hiệu quả.

PHẦN 1: Tìm hiểu về tự học

Tác giả kể câu chuyện đại bàng huấn luyện con tập bay, rèn luyện con trong khó khăn thử thách để trở nên dũng mãnh. Thông qua câu chuyện này tác giả muốn truyền tải đế độc giả hai thông điệp:
1. Một con người tự do, tài năng, thành công, hạnh phúc là công trình giáo dục của bố mẹ và công trình tự giáo dục bền bỉ của bản thân mỗi người.
2. Muốn con trở nên xuất chúng cha mẹ không có cách nào khác là dạy con tự học. Tất cả những người thành công họ đều có kỹ năng tự học.


PHẦN 2. Tại sao cần dạy con kỹ năng tự học?

1. Biển kiến thức là bao la. Học là việc cả đời. "Học, học nữa, học mãi". Chỉ khi có thể tự học, con sẽ trở thành người thầy của chính mình và có thể làm chủ cuộc đời mình. Chủ đích của dạy con tự học là để:

- Con được là chính mình.
- Con biết yêu thương bản thân và tự tin khám phá tiềm năng vô hạn của mình.
- Tự khám phá và bộc lộ hết con người tuyệt vời nhất trong con.
- Con luôn tự tin và phát triển suốt đời.
- Có ý chí và kiên trì theo đuổi mục tiêu lý tưởng của bản thân.
- Tự tin say mê khám phá và tận hưởng cuộc sống.

2. Bố mẹ là chuyên gia huấn luyện tốt nhất của con.

Đó là điều tuyệt vời và ý nghĩa với con hơn bất cứ trường học tốt nào, hơn bất cứ tài liệu giáo dục tuyệt vời nào. Các bậc phụ huyn cần phải học hỏi suốt đời nếu muốn hoàn thành sự nghiệp làm cha mẹ.

Tác giả Kim Thành

PHẦN 3. Dạy con kỹ năng tự học như thế nào? 

Ở phần này tác giả đi sâu hướng dẫn những việc cụ thể cần làm để cha mẹ dạy con kỹ năng tự học. Điều tuyệt vời ở đây là những hướng dẫn của tác giả không đơn thuần chỉ là lý thuyết mà còn được thể hiện trong những tình huống cụ thể mà tác giả đã áp dụng thành công chỗ các con của mình.

Rất nhiều điều đơn giản mà cực kì hiêụ quả mà cha mẹ giúp con phát triển kĩ năng cho con được tác giả trình bày chi tiết. Đặc biệt nhất là:

- 3 kiểu câu khiến con luôn say mê học hỏi và khám phá

- Bộ câu hỏi thông thái giúp con tự học và tự giải quyết vấn đề sắc bén

Mỗi trang sách là một sự bất ngờ, hấp dẫn vô cùng với các bố mẹ mà bấy lâu có thể bạn chưa biết đến.

PHẦN 4. Bố mẹ cần biết gì để dạy con hiệu quả?

Ở phần này, tác giả cung cấp thêm nhiều điều giá trị sẽ giúp bố mẹ dạy con hiệu quả như: nghệ thuật yêu con, nghệ thuật khích lệ, nghệ thuật lắng nghe, nghệ thuật giao tiếp, kể chuyện... Ngoài ra, tác giả còn giúp bố mẹ hiểu con mình hơn về năng lực, tính cách, những giai đoạn phát triển quan trọng của con, đặc điểm tâm lý của trẻ qua các lứa tuổi, những giá trị ,kỹ năng sống cơ bản nhất bố mẹ cần phải rèn cho con và những lầm tưởng về dạy con bố mẹ thường mắc phải....

Là một người mẹ của 2 đứa con đồng thời là một cô giáo hàng ngày dạy dỗ bao học sinh, tôi đã áp dụng những kiến thức trong cuốn sách và thấy vô cùng hiệu quả. Tôi còn hạnh phúc hơn nữa khi cũng giúp cho bao cha mẹ, đồng nghiệp được khai sáng như tôi. Tôi chắc chắn rằng: Nếu bạn chân thành, nghiêm túc dành thời gian đọc và áp dụng cuốn sách cách bạn sẽ có được những kết quả tuyệt vời trong hành trình làm cha mẹ.

Tôi rất biết ơn chị Kim Thành đã viết nên cuốn sách rất giá trị này từ tình yêu và tâm huyết của mình. Tôi luôn nhớ lời tâm sự của chị: "Cuốn sách này là tình yêu, là món quà vô giá tôi dành tặng cho ba người con trai của mình. Tôi cũng viết cuốn sách này gửi gắm đến bạn và con bạn tình yêu và tâm huyết của tôi dành cho sự nghiệp giáo dục con trẻ. Nhưng nếu bạn chỉ dừng lại ở việc đọc thì con bạn chưa nhận được giá trị từ cuốn sách. Tôi mong bạn kiên trì áp dụng và áp dụng thành công những điều tôi chia sẻ vào việc dạy con bạn".

Phương Nguyễn Pandora 

Tags: