Cuộc thi sách:
Cuộc thi sách:"GIAI ĐIỆU TỔ QUỐC"
Câu lạc bộ Yêu Sách Bách Khoa Hà Nội trực thuộc Hội sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội dự kiến tổ chức cuộc thi sách Giai điệu tổ quốc. Đây sẽ là nơi các bạn sinh viên có thể giới thiệu những tác phẩm văn học mà mình ấn tượng, yêu thích, là sân chơi để các thí sinh có thể hiểu biết thêm về nghệ thuật văn học Việt Nam, cùng giao lưu kết bạn với những người bạn cùng chung tình yêu với sách, với văn học, nghê thuật nước nhà.

"Văn chương trở thành ký ức sống động của một quốc gia."
- Aleksandr Solzhenitsyn -

Hướng tới mục đích nhằm nâng văn hóa đọc, tôn vinh giá trị của sách - tài sản đúc kết giá trị của nhân loại, đặc biệt là quảng bá, đem văn học Việt Nam đến gần hơn với độc giả, nhất là độc giả trẻ, học sinh, sinh viên và chào mừng Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam. Câu lạc bộ Yêu Sách Bách Khoa Hà Nội trực thuộc Hội sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội dự kiến tổ chức cuộc thi sách Giai điệu tổ quốc. Đây sẽ là nơi các bạn sinh viên có thể giới thiệu những tác phẩm văn học mà mình ấn tượng, yêu thích, là sân chơi để các thí sinh có thể hiểu biết thêm về nghệ thuật văn học Việt Nam, cùng giao lưu kết bạn với những người bạn cùng chung tình yêu với sách, với văn học, nghê thuật nước nhà. Cuộc thi sách “Giai điệu tổ quốc” và các hoạt động bổ trợ là chương trình tôn vinh giá trị của sách- tài sản đúc kết giá trị của nhân loại, nét đẹp “Văn hóa đọc”, tôn vinh nền văn học nước nhà.

I. Thời gian: Từ ngày 15/04/2017- 12/05/2017
Nội dung:
Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra trong ba vòng:

- Vòng thứ nhất (từ ngày15/04 đến ngày 28/04) Các thí sinh sẽ viết bài chia sẻ về 1 cuốn sách/ tác phẩm văn học Việt Nam đã để lại cho thí sinh ấn tượng sâu sắc, kỉ niệm với cuốn sách/ tác phẩm đó và gửi về địa chỉ email của BTC: [email protected]m . Bài dự thi có nội dung từ 800-1000 chữ, phải kèm ảnh minh họa về cuốn sách/ tác phẩm. Sau khi nhận được bài viết của thí sinh, BTC sẽ tiến hành chọn ra khoảng 20 bài viết xuất sắc nhất để bước vào vòng 2. Kết quả sẽ được công bố trên fanpage CLB vào ngày 30/04. Thí sinh có thể là cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người.

- Vòng thứ hai: Hùng biện. Vòng thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 05/05. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ trực tiếp bày tỏ những ý kiến, quan điểm của mình về cuốn sách đã được giới thiệu và trả lời các câu hỏi do BGK đặt ra.. Kết thúc vòng thi, phần hùng biện của các đội sẽ được đăng lên fanpage và có 3 ngày để kêu gọi bình chọn. Kết thúc 3 ngày, 5 đội thi có tổng số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng chung kết. Tổng điểm sẽ tính bằng 20% lượng bình chọn và 80% điểm của BGK. Kết quả sẽ công bố trên fanpage CLB vào 22h ngày 08/05.

- Vòng thứ ba: Dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/05. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ có 3 nội dung để tính điểm.
• Nội dung 1: Tái hiện lại nội dung cuốn sách thông qua thuyết trình/ đóng kịch.
• Nội dung 2: Thuyết trình về nét đẹp của nền văn học Việt Nam.
• Nội dung 3: Trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo.

II. Thể lệ:
• Trong thời gian quy định, thí sinh gửi bài viết hoặc video clip của mình vào email của BTC: clbyeusachbachkhoahanoi@gmail.com. Bài viết phải gửi kèm thông tin cá nhân/ nhóm dự thi bao gồm: họ tên, SĐT, ngày tháng năm sinh, link facebook, email, địa chỉ hiện tại.
• Bài dự thi gửi về cho BTC phải ghi rõ chủ đề: Bài dự thi sách “Giai điệu tổ quốc”.
• BTC sẽ đăng bài dự thi của thí sinh vòng 2 vào album dự thi trên fanpage chính thức của CLB sau đó gửi email cho thí sinh link bình chọn. Khi có link bình chọn rồi, thí sinh chỉ cần share và nhận bình chọn từ cộng đồng.
• Công bố kết quả vòng đơn: Vào ngày 30/04 từ lúc bắt đầu nhận đơn, tại fanpage của CLB. CLB sẽ gửi mail xác nhận tham gia về hòm thư điện tử của thí sinh. Thí sinh xác nhận tham gia tiếp bắt đầu vòng hai.
• Công bố kết quả vòng hai: 22h00 ngày 08/05.
• Công bố kết quả cuối cùng : vào cuối buổi thi vòng thi thứ ba.
• Tiêu chí chấm giải
Vòng 1:
-Bài viết hay, cảm xúc chân thật đặc biệt có thêm những kỉ niệm cá nhân.
-Nội dung sáng tạo, ngôn ngữ trong sáng, đúng chính tả tiếng Việt.
-Bài viết chưa được công bố trên các phương tiện truyền thông.
Vòng 2:
- Hùng biện hay, rõ ràng, mạch lạc, đúng chủ đề, trọng tâm.
- Các bài thi có sử dụng các hình thức vận động bình chọn không chính thống, tức là sử dụng phần mềm hay tham gia các hoạt động trao đổi “Like” sẽ bị tính là 0 điểm bình chọn.
Vòng 3:
-Bài thuyết trình được BGK nhận xét đánh giá.
-Các thí sinh trả lời câu hỏi tốt, có sự am hiểu đối với nền văn học Việt Nam.
-Phần tái hiện có sự đầu tư, sáng tạo.

III.Cơ cấu giải thưởng
Giải thưởng gồm các hạng mục:
- 1 Giải nhất
- 1 Giải nhì
- 1 Giải ba
- 2 giải khuyến khích
-1 giải bình chọn
Tổng giá trị giải thưởng lên tới 20 triệu đồng.

IV. Quy định chung.
• Thí sinh tham gia cần phải đọc và hiểu rõ thể lệ của cuộc thi, đồng ý và tuân theo quy định của BTC.
• BTC có toàn quyền loại bỏ những tác phẩm có chứa nội dung nhạy cảm hoặc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.
• Người tham dự phải đảm bảo mình có toàn quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp tác phẩm dự thi, BTC không chịu trách nhiệm nếu xảy ra bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền của tác phẩm dự thi.
• BTC có quyền sử dụng tất cả các tác phẩm dự thi và thông tin liên quan
• Nếu có bất kỳ thay đổi nào về thể lệ của chương trình, BTC sẽ thông báo trước trên fanpage của CLB.
• Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại liên quan đến cuộc thi, BTC sẽ trực tiếp giải quyết và quyết định của BTC là kết quả cuối cùng.

Mời các bạn xem thêm chi tiết sự kiện tại đây.

Tags: