Bộ sách tương tác phát triển kỹ năng toàn diện cho bé từ 6 tháng tuổi
Bộ sách tương tác phát triển kỹ năng toàn diện cho bé từ 6 tháng tuổi
“Thỏ con tương tác sáng tạo” là bộ sách tương tác bồi cứng nổi tiếng tại Đức, ước tính cứ 73 trẻ em ở Đức thì có 1 em đọc bộ sách này. Bộ sách đã được Crabit Kidbooks phát hành trong tháng 1.2022.

“Thỏ con đến giờ ngủ rồi” đạt được thành công vang dội ngay từ khi mới ra mắt với 60 ngàn bản và được dịch ra 6 ngôn ngữ. Nối tiếp câu chuyện cực kỳ sáng tạo, lôi cuốn về chú thỏ đáng yêu này, tác giả Jörg Mühle tiếp tục ra mắt hai cuốn sách “Thỏ con dũng cảm nín khóc” và “Thỏ con ngại gì tắm mát”, tạo thành bộ sách tương tác phát triển kỹ năng toàn diện cho trẻ.

 Thỏ con đến giờ ngủ rồi: Cuốn sách mời trẻ cùng thực hiện các hoạt động tương tác vui nhộn trên từng trang như vỗ nhẹ vào vai Thỏ, gãi tai, xoa lưng cho Thỏ, hôn chúc ngủ ngon… để giúp Thỏ con đi ngủ. Thông qua các tương tác này, tâm trí của trẻ nhỏ sẽ được làm dịu lại sau một ngày nhiều cảm xúc, đưa trẻ vào giấc ngủ êm ái và chất lượng hơn.

 

Thỏ con đến giờ đi ngủ

 

Thỏ con dũng cảm nín khóc: Trẻ nhận được lời nhờ giúp đỡ Thỏ con đang bị thương. Sau khi làm theo các chỉ dẫn “thổi phù phù, dán băng vào vết thương, rút khăn giấy lau nước mắt…”, trẻ chắc chắn sẽ cảm thấy hãnh diện khi được khen ngợi: “Nhờ có em giúp mà Thỏ con đã cảm thấy khá hơn nhiều nhiều lắm.” Cuốn sách này không chỉ khiến trẻ con bật cười khi làm theo các lời mời tương tác thú vị, mà còn giúp trẻ biết cách biến sự cảm thông của mình thành hành động giúp đỡ Thỏ con.

 

Thỏ con dũng cảm nín khóc

Thỏ con ngại gì tắm mát: Cuốn sách mang đến cho trẻ một trải nghiệm mới mẻ, đó là tắm cho Thỏ con. Từ vị trí được bố mẹ tắm cho mỗi ngày, giờ đây trẻ được gội đầu, lau mình, sấy lông, bôi phấn… cho bạn Thỏ. Các tương tác này giúp trẻ hiểu được quy trình đi tắm, đồng thời cho trẻ trải nghiệm được làm chủ sinh hoạt hàng ngày của mình.

 

Thỏ con ngại gì tắm mát

Từng sự tương tác nhỏ nhỏ qua mỗi lần lật mở trang thực sự có thể là điều kỳ diệu đối với các độc giả nhí. Các em tìm thấy niềm vui bất tận trong mỗi lần đọc sách và những bài học kỹ năng sống sẽ theo những niềm vui ấy tự nhiên thấm vào trí nhớ của trẻ. Tranh minh họa được phác thảo đơn giản của Mühle trên nền màu pastel nhẹ nhàng hoàn toàn phù hợp với một bộ sách đọc trước giờ đi ngủ.  

School Library Journal đã bình chọn sách của Jörg Mühle vào Top 100 cuốn sách bồi cứng đáng đọc nhất với lý do: “Không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của cuốn sách này. Ai mà chẳng muốn một cuốn sách chỉ dẫn rõ ràng cho một em bé chuyện đi ngủ?”.

Tags: