1: Đọc sách này có ích gì? Bạn sẽ học được cách sử dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả nhất có thể.

Trong cuộc sống cuồng nhiệt thời nay, cứ mỗi ngày, chúng ta đều có một danh sách dài dằng dặc những việc cần làm. Chúng ta có thể bắt đầu công việc bằng việc xác định rằng sẽ cố gắng hoàn thành việc đầu tiên trong danh sách một cách nhanh chóng, chỉ để nhận ra rằng lại vừa có thêm hai đầu việc mới.

Tương tự như vậy, những công ty đắm chìm trong sự rối rắm khi cố gắng để phục vụ nhiều thị trường với vô số dòng sản phẩm khác nhau, tung hứng tất cả những sản phẩm ấy như một anh hề trong gánh xiếc.

Trong môi trường hỗn độn này, việc xác định được điều gì là thực sự quan trọng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đó là lí do mà chúng ta cần thiết phải hiểu được Nguyên lý 80/20 tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại vô cùng hữu ích này. Nguyên lý nghe qua có vẻ đại diện cho sự bất cân xứng giữa thành quả và nỗ lực, nhưng thực sự sẽ giúp bạn sử dụng thời gian trong công việc một cách hiệu quả hơn.

Không dừng lại ở đó, nguyên lý tỏ ra hiệu quả trong việc giúp nhiều công ty thành công bằng phương thức kỳ lạ: không phải bằng cách làm nhiều hơn, mà là làm ít đi.

Sau cùng, bạn thậm chí có thể áp dụng nguyên tắc này cho cuộc sống cá nhân của mình để gia tăng hạnh phúc và niềm vui lẫn tình cảm trong mối quan hệ với mọi người xung quanh. Đơn giản là bạn chỉ cần tư duy 80/20 một cách đúng đắn mà thôi.