Tiểu thuyết mới của Haruki Murakami ra mắt tại Nhật lúc nửa đêm
Tiểu thuyết mới của Haruki Murakami ra mắt tại Nhật lúc nửa đêm
Tác giả người Nhật nổi tiếng nhất, Haruki Murakami, vừa phát hành phần đầu tiên của bộ tiểu thuyết Kishidancho Goroshi – Killing Commendatore.

Haruki Murakami, biểu tượng của văn học đương đại Nhật Bản, đã ra mắt vào lúc 0 giờ ngày 24 tháng 2 tại Nhật tác phẩm “Kishidancho Goroshi” (Killing Commendatore – tạm dịch: Giết Kẻ chỉ huy), tiểu thuyết mới nhất mà mới ngày hôm qua toàn bộ nội dung còn được giấu dưới tấm màn bí mật.

Hai phần có tên là “Arawareru idea” (Emerging Ideas – tạm dịch: Ý tưởng mới xuất hiện) và “Utsurou metaphor” (Moving Metaphor – tạm dịch: Phép ẩn dụ chuyển động) sẽ được bày bán ở Nhật Bản vào ngày 24 tháng Hai với giá 1,944 yen (gần 380.000VNĐ) mỗi cuốn.

 


Tác giả cho biết rằng ông muốn độc giả sẽ đón nhận và khám phá cuốn sách một cách bất ngờ nhất, hoàn toàn không có khái niệm nào trước về tác phẩm. Đó là lí do vì sao không hề có một thông tin nào về nội dung được rò rỉ trước ngày phát hành. Thậm chí trong nội bộ NXB cũng rất ít người có quyền được tiếp cận quy trình xuất bản. Bản thảo viết tay gồm tổng cộng 2000 trang. Lần phát hành đầu tiên sẽ cho ra 500.000 bản in cho mỗi tập, nhưng NXB đã quyết định sẽ tăng lên thành 700.000 bản in cho tập 1 và 600.000 cho tập 2. Đủ thấy sức thuyết phục của tác phẩm và niềm tin của NXB vào tài năng của tác giả.

Rất nhiều nhà sách đã mở cửa suốt đêm để có thể đếm ngược đến khoảnh khắc nửa đêm, giờ ra mắt tác phẩm mới nhất của Haruki Murakami. Tác phẩm Killing Commendatore được hé lộ tại lễ trao giải Hans Christian Andersen ở Đan Mạch là “dài hơn Kafka bên bờ biển, ngắn hơn 1Q84, một câu chuyện rất kì lạ“.

NXB đại diện của Haruki Murakami tại Pháp cho biết, tác phẩm rất được mong chờ này sẽ không có mặt tại Pháp trước 2018. Những fan cuồng tại Pháp sẽ phải chấp nhận chờ đợi rất lâu…

Giữa 1Q84 và bộ tiểu thuyết mới nhất này, Haruki Murakami đã cho ra mắt hai tác phẩm ngắn hơn, Tazaki Tsukuru không màu và những năm tháng hành hương cùng với Những người đàn ông không có đàn bà.

Trạm  Đọc (Read Station)

Minh Hạnh (theo Livres Hebdo) - Bookaholic

Tags: