Thế hệ nào đọc nhiều sách nhất?
Thế hệ nào đọc nhiều sách nhất?
Bạn có bao giờ thắc mắc thế hệ nào đọc nhiều sách nhất không? Câu trả lời cho câu hỏi đó có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên!

Thế hệ nào đọc nhiều nhất?

 

Thế hệ Z được biết đến là thế hệ sử dụng điện thoại rất nhiều nhưng kể từ sau đại dịch, họ đã tăng thời gian đọc. Nhưng họ vẫn không phải là thế hệ đọc nhiều nhất.

Thế hệ đọc nhiều nhất là thế hệ Millennials. Khoảng 80% người thuộc thế hệ Millennials đã đọc sách trong 12 tháng qua, nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác theo dữ liệu từ Best By The Numbers. 

Đứng ở vị trí thứ hai là thế hệ Bùng nổ dân số với với khoảng 70% đã đọc sách trong 12 tháng qua.

 

Thế hệ nào đọc lâu nhất mỗi ngày?

 

Bây giờ chúng ta sẽ xem thế hệ nào đọc nhiều nhất mỗi ngày. Thế hệ Im lặng (The Silence Generation) đọc trung bình 35 phút mỗi ngày. Với kết quả ít hơn 9 phút, thế hệ Bùng nổ dân số đứng thứ hai với 25 phút đọc mỗi ngày. Gen X lọt vào top ba với 10 phút và thế hệ Millennials đứng thứ tư với 8 phút đọc mỗi ngày.

Theo dữ liệu, có thể thấy thế hệ cũ đọc nhiều hơn nhưng họ đọc sách in hay ebook? Sách in được lựa chọn nhiều hơn,  65% người Mỹ đọc sách chọn sách in. Mọi thế hệ đều ưa thích sách in hơn sách điện tử, và sự lựa chọn này vẫn đúng. 

 

Làm thế nào các thế hệ tìm thấy cuốn sách họ muốn đọc tiếp theo?

 

Làm thế nào mỗi thế hệ tìm được một cuốn sách để đọc? Chỉ cần đoán và rất có thể bạn sẽ đúng. Thế hệ cũ tìm đến danh sách bán chạy nhất trong khi Gen Z tìm thấy chúng trên mạng xã hội. Với sự xuất hiện của TikTok, rõ ràng là thế hệ trẻ đã thích thú khám phá những cuốn sách mới trên mạng xã hội và giúp các tác giả lọt vào danh sách sách bán chạy nhất. Điều đó có nghĩa là Gen Z đang tạo ảnh hưởng đến những gì thế hệ cũ đọc. 

Đối với những thông tin ngẫu nhiên như: 

  • Thế hệ nào ghé thăm thư viện nhiều nhất? Câu trả lời là thế hệ trẻ. 
  • Các thế hệ yêu thích thể loại nào? Gen Z thích sách giả tưởng, dành cho giới trẻ và lãng mạn; trong khi sở trường của Gen X không rõ ràng. Những người thuộc thế hệ Bùng nổ dân số thích thể loại kinh dị; còn thế hệ Im lặng thích những cuốn tiểu thuyết bí ẩn và hồi hộp.

- Theo Books of Brilliance

Tags: