Thắc mắc dễ thương của Sóc Chuột trong
Thắc mắc dễ thương của Sóc Chuột trong "Cuộc phiêu lưu của Già Ếch"
“Cậu thắc mắc gì thế?” Giọng hỏi gần sát Sóc Chuột đến nỗi khiến chú nhảy dựng lên. Chú quay phắt lại thì thấy Sóc Đất Johnny – kẻ mới vừa hết sức khẽ khàng nhón chân đi đến gần định dọa cho Sóc Chuột một mẻ.

Sóc Chuột Nâu Sọc đang ngồi nhìn chằm chằm một cái gờ nhỏ nơi cỏ bị đẩy nhô cao lên. Những cái gờ nhỏ như thế này chú vẫn thấy hoài nhưng vốn không để tâm nghĩ nhiều về chúng. Chú biết đây là do Chuột Chũi làm ra. Điều này chú đã biết từ khi vừa lớn đủ để biết hỏi. Tuy thế, ngay lúc này khi nhìn cái gờ trước mặt, chú bất chợt nhật ra trước giờ chú chỉ mới trông thấy Chuột Chũi không quá một, hai lần trong đời.

Sóc Chuột nghĩ: “Thật là một lối sống lạ lùng! Có căn nhà ấm cúng dưới lòng đất để an ổn mà ngủ vùi qua mùa đông lạnh giá thì đương nhiên là quá tốt rồi, nhưng ai lại muốn sống luôn dưới đó qua cả ba mùa đẹp trời xuân, hạ và thu chứ, mình chẳng thể hiểu nổi. Cứ nghĩ mà xem Chuột Chũi bỏ lỡ biết chừng nào là thứ: những là nắng ấm, những là cỏ hoa, rồi bao bài ca của chim chóc, còn cả việc chơi đùa với bầy Gió Con Nhí Nhảnh nữa chứ! Mình thắc mắc không biết...”

“Cậu thắc mắc gì thế?” Giọng hỏi gần sát Sóc Chuột đến nỗi khiến chú nhảy dựng lên. Chú quay phắt lại thì thấy Sóc Đất Johnny – kẻ mới vừa hết sức khẽ khàng nhón chân đi đến gần định dọa cho Sóc Chuột một mẻ. Johnny toe miệng cười, lặp lại câu hỏi:

- Cậu thắc mắc gì mới được?

Sóc Chuột chun mũi với Johnny, đáp:

- Tớ thắc mắc một chuyện mà tớ cá là cậu chả biết.

Johnny bảo:

- Cũng có gì lạ đâu. Chút ít hiểu biết của tớ đâu đã thấm thía gì, nhưng lúc nào tớ cũng sẵn sàng học hỏi cái mới. Sao, lần này là chuyện gì thế?
Sóc Chuột vừa chỉ cái gờ do Chuột Chũi tạo ra vừa hỏi:

- Vì sao cậu Chuột Chũi lại sống suốt dưới lòng đất?

(Trích từ cuốn sách "Cuộc phiêu lưu của Già Ếch", chương "Vì sao Chuột Chũi lại sống dưới lòng đất". Cuốn sách thuộc bộ sách văn học thiếu nhi kinh điển "Những chuyện kể của Thornton Burgess", do Crabit Kidbooks ấn hành, tháng 5/2020)

Bạn đọc có thể mua sách tại: http://www.crabit.vn/nhung-chuyen-ke-cua-thornton-burgess

Xem thêm trích đoạn từ cuốn Những câu chuyện cùng Mẹ Già Gió Tây

 
Tags: