Sức mạnh của ước mơ
Sức mạnh của ước mơ
Ước mơ là sự phản chiếu cuộc sống mà chúng ta mong muốn. Vì vậy, khi chúng ta cho phép những ước mơ của mình “cuốn hút” mình theo, chúng sẽ giải phóng một sức mạnh sáng tạo có thể khuất phục mọi trở ngại ngăn chúng ta đạt đến những mục tiêu của mình.
7 Chiến Lược Để Sống Sung Túc & Hạnh Phúc
(7 lượt)

Mỗi người chúng ta đều chịu ảnh hưởng của một vài yếu tố. Một trong những yếu tố đó là môi trường sống - nơi chúng ta sống, trường chúng ta học, cha mẹ và bạn bè của chúng ta.

 Chúng ta còn được định hình bởi những sự kiện xảy ra trong đời. 

Kiến thức hay sự thiếu hụt kiến thức cũng sẽ góp phần ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta. Một yếu tố cũng quan trọng không kém là kết quả mà những nỗ lực của chúng ta mang lại – khả năng đạt được kết quả như mong muốn có thể cho chúng ta thêm động lực…

Tuy nhiên, trong tất cả những yếu tố này, không yếu tố nào có nhiều sức mạnh tiềm tàng, thúc đẩy chúng ta làm những điều tốt đẹp bằng khả năng mơ ước của chúng ta. Ước mơ là sự phản chiếu cuộc sống mà chúng ta mong muốn. Vì vậy, khi chúng ta cho phép những ước mơ của mình “cuốn hút” mình theo, chúng sẽ giải phóng một sức mạnh sáng tạo có thể khuất phục mọi trở ngại ngăn chúng ta đạt đến những mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, để khai thác được sức mạnh này thì chúng ta phải xác định rõ những ước mơ của mình. Một tương lai lờ mờ thì không đủ “sức hút”. Để thật sự đạt được những ước mơ của mình, để những kế hoạch tương lai đủ “sức hút” đối với bạn, những ước mơ của bạn phải thật sống động, rõ ràng.

Giờ đây bạn có hai cách để đối mặt với tương lai hoặc bằng sự dự phòng hoặc bằng nỗi lo âu. Bạn thử đoán xem có bao nhiêu người đối mặt với tương lai bằng nỗi lo âu? Câu trả lời là phần lớn.

Bạn từng thấy kiểu người đó – luôn luôn lo lắng lo lắng và lo lắng. Tại sao họ lại lo lắng nhiều như vậy? Vì họ đã không dành thời gian thiết kế tương lai của mình. Trong đa số trường hợp, họ sống cuộc sống của mình bằng cách cố gắng thuận theo ý người khác. Trong quá trình đó, rốt cuộc họ chỉ “áp dụng” quan điểm của người khác vào cuộc sống của mình mà thôi. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi họ luôn lo lắng - luôn nhìn ra xung quanh, tìm kiếm sự đồng thuận của người khác cho mọi việc mình làm.

Trái lại, những người đối diện tương lai với sự dự phòng đã hoạch định cho chính mình một tương lai đáng phấn khích. Họ có thể “nhìn thấy” được tương lai đó bằng con mắt của tâm trí và nó trông thật tuyệt vời.

Tương lai đó thu hút trí tưởng tượng của họ và tạo ra một sức hút mạnh mẽ đối với họ.

 

Bài viết được trích lược từ cuốn 7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc của Jim Rohn do First News chuyển ngữ phát hành. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại đây
Tags: