"S.E.O NGON - Hiểu đúng làm đúng" - Hơn 500 casestudy trong hơn 10 làm nghề của SEONGON dành cho các SEOer
Trong bối cảnh người tiêu dùng hàng ngày tiếp cận với lượng thông tin khổng lồ từ công cụ tìm kiếm Google, SEO (Search Engine Optimization) đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá khả năng hiển thị và nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng. Hiểu được điều này, đội ngũ chuyên gia từ SEONGON cho ra mắt cuốn “S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng”, nhằm trả lời các câu hỏi trọng tâm: Bản chất của SEO là gì và làm sao để triển khai quy trình SEO hiệu quả? 
S.E.O NGON - Hiểu đúng làm đúng
(0 lượt)

 

Về nhóm tác giả tại SEONGON

 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện quy trình SEO hiệu quả của doanh nghiệp hiện nay, nhóm tác giả thuộc SEONGON đã đúc kết nhiều năm thực chiến của mình trong cuốn sách được phát hành mới đây. 

SEONGON khởi nguồn từ một blog chia sẻ về Ads và SEO, về sau đã phát triển thành một Agency SEO chuyên nghiệp. Trong vỏn vẹn 10 năm hoạt động, SEONGON cùng các chuyên gia tại đây đã tham gia tư vấn chiến lược SEO cho hơn 5000 khách hàng, từ các doanh nghiệp top đầu như Vietnam Airlines, FLC Group, VinGroup đến các tổ chức, đơn vị giáo dục như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại FPT, BUV, v.v. 

Bằng nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, SEONGON là đơn vị hiếm hoi tại Việt Nam cung cấp một “cẩm nang” đầy đủ, chi tiết và chất lượng về ngành SEO, bám sát triết lý 3WIN: (Google Win - Người dùng Win - Doanh nghiệp Win) - Triết lý hướng tới việc tập trung tìm hiểu, nghiên cứu về người dùng và cùng Google tạo ra những website hữu ích nhất có thể.

sach-seongon

 

Nội dung cuốn sách “S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng”

 

Như đã đề cập, do được viết ra bởi các chuyên gia với nhiều năng kinh nghiệm thực tiễn - chiến đấu trên chiến trường SEO - góp phần đưa hơn 5000 đơn vị “lên đỉnh” Google, “S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng” bao gồm nhiều bài học có thể ứng dụng luôn và ngay cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Cuốn sách bao gồm 8 chương có sự liên kết chặt chẽ, trong đó tập trung chủ yếu vào quy trình SEO tổng thể của SEONGON.

  • Chương 1: Hành trình trở thành một Googler
  • Chương 2: Đi tìm Chân lý
  • Chương 3: Quy trình SEO của SEONGON
  • Chương 4: Quy trình Content SEO
  • Chương 5: SEO PPP nhưng là Hotkey
  • Chương 6: Thành công và thất bại
  • Chương 7: Bí thuật (theo ngành nghề)
  • Chương 8: Tương lai
sach-seongon

 

Hành trình trở thành một “Googler” và các bài học đắt giá 

 

Mở đầu cuốn sách, nhóm tác giả chia sẻ câu chuyện đời, chuyện nghề, về cơ hội kèm khó khăn, thách thức và bài học đắt giá trên con đường trở thành một “Googler” đích thực. Những câu chuyện chân thành về nghề SEO với các kinh nghiệm thực tế trong sách sẽ giúp tư duy SEO của bạn mở mang trên hành trình trở thành một Googler “tử tế” hơn mỗi ngày.

Cũng trong phần đầu này, cuốn sách chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong việc làm SEO, từ việc hiểu sai rằng SEO chỉ thuần mang tính kỹ thuật đến quy trình triển khai không đúng cách. Theo chị Nguyễn Bích Ngọc, trưởng phòng kinh doanh SEO tại SEONGON, vấn đề chính yếu là góc nhìn của mỗi cá nhân, nếu chỉ chăm chăm tập trung vào chuyên môn của mình thì cơ bản mỗi chúng ta cũng giống như chú ếch ngồi đáy giếng. Áp vào việc làm SEO, công bằng mà nói thì các “accounts” chưa có nhiều góc nhìn chuyên môn bằng người làm kỹ thuật, và ngược lại, bên kỹ thuật thì chưa thực sự đóng vai trò là khách hàng để đưa ra được giải pháp tối ưu. 

Cùng với đó, mục đích cuối cùng của SEO trên góc nhìn của SEONGON cũng được tiết lộ, đó là sự tập trung vào mục tiêu đem lại lợi ích đồng thời cho cả ba đối tượng: người tìm kiếm, doanh nghiệp và bản thân Google. Thay vì hiểu xem Google nghĩ gì, làm gì, SEONGON tập trung tìm hiểu, nghiên cứu về người dùng và cùng Google tạo ra những website hữu ích nhất có thể.  

sach-seongon

 

Quy trình SEO tổng thể và gợi ý xây dựng Content “NGON - CHUẨN”  

 

Quy trình SEO của SEONGON trong cuốn sách đề cập là quy trình chuẩn hóa có chiều sâu, không thừa không thiếu một yếu tố nào trong việc lên TOP các từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. 

Trên thực tế, bạn đọc có thể dễ dàng tìm thấy quy trình SEO trên internet. Tuy nhiên, SEONGON tập trung đi từ gốc rễ, mỗi công việc đều được “đào sâu đến tận cùng” để mang đến nội dung chất lượng, có tính ứng dụng cao. Đặc biệt, mỗi công việc trong quy trình của SEONGON luôn được cập nhật, đúc kết, từ đó, họ tìm ra hướng đi mới cho phương pháp SEO Tổng thể PPP độc quyền. SEO Tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu Website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, chiến lược này tập trung tạo ra nội dung chất lượng, độc nhất để phục vụ người dùng, tạo ra các tương tác mạng xã hội (like, share, comment) thường xuyên, liên tục để nâng cao uy tín của Website đối với Search Engine (Google). Theo đó, quy trình SEO tổng thể PPP bao gồm: nghiên cứu từ khóa, xây dựng cấu trúc website, tối ưu hóa phần code web, triển khai nội dung, quảng bá nội dung, phân tích số liệu và tối ưu hoá.

Ngoài quy trình SEO tổng thể, giải pháp xây dựng content vừa “ngon” vừa “chuẩn” cũng được mô tả chi tiết bằng cách trả lời một số câu hỏi cốt yếu: “Thế nào là nội dung SEO tốt? Làm sao để nâng cao chất lượng bài viết SEO cho hiệu quả truyền thông đỉnh cao? Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng kỹ thuật SEO của SEONGON, chân lý trong SEO là thỏa mãn được ý định tìm kiếm của người dùng ẩn sau mỗi từ khoá. Khi đó content phải là tiêu chí dẫn đầu, là thứ mà đội ngũ SEO cần tập trung vào nhất nhằm đưa đến người đọc nội dung chất lượng. Chỉ khi làm được điều này, doanh nghiệp mới có thể mong Google đưa mình lên TOP.  

sach-seongon

 

Bí thuật ngành S.E.O

Trong chương đặc biệt này, nhóm tác giả đã đưa các case study cụ thể áp dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau, từ thương mại điện tử, y dược, nội thất, đến tài chính ngân hàng. Theo đó, mỗi một ngành nghề đặc thù riêng cần một cách riêng để “lên Top". 

Ví dụ, với ngành thương mại điện tử, đẩy SEO không chỉ là thỏa mãn “ý định tìm kiếm” của người dùng mà cần đáp ứng tối đa “trải nghiệm” ẩn sau “ý định tìm kiếm đó”. Hay với ngành đặc thù như y dược, nội dung trên website cần phải tập trung vào tính chuyên môn cao và tốt hơn hết là có thẩm quyền.

Bằng việc thực hiện hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề từ y dược, mỹ phẩm, du lịch, bất động sản, bán lẻ, thiết bị bếp, nội thất, mẹ và bé đến logistics, đội ngũ SEONGON thu về lượng lớn kiến thức và trải nghiệm đặc thù của các ngành, nhờ đó mà nội dung chia sẻ trong cuốn sách đặc biệt thực tiễn, dễ ứng dụng và hứa hẹn mang lại hiệu quả cao.

sach-seongon

 

"S.E.O NGON - Hiểu Đúng, Làm Đúng" trong mắt chuyên gia

 

“Đây là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam không chỉ nói về kỹ thuật SEO mà còn là kinh nghiệm làm SEO, những bài học của người làm SEO trong đội ngũ SEONGON. Trước đây có khá nhiều cuốn sách về SEO tại Việt Nam, song chúng thuần kỹ thuật khá nhiều. Ở cuốn sách “S.E.O NGON - Hiểu đúng làm đúng” này, điểm nổi bật chính là những kinh nghiệm được đúc rút từ chính đội ngũ trực tiếp làm dự án, mang lại rất nhiều giá trị, thành quả thực dành cho khách hàng.” - Tuấn Hà, Chủ tịch Vinalink

“Khi đọc cuốn sách này, tôi thực sự mở mang ra nhiều tư duy cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng mà hầu như chúng ta đã bỏ qua khi triển khai SEO tổng thể. Và sâu trong đó là những sự đúc kết của một đơn vị uy tín về SEO tổng thể khiến tôi phải WOW lên vì những giá trị mà cuốn sách mang lại.” - Lê Thanh Sang, Founder RankBrainO.

 

“S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng” dành cho ai? 

 

Chủ doanh nghiệp, Marketing Manager: Cuốn sách là những nguyên lý đúng đắn về SEO, tư duy chuẩn sẽ giúp định hướng doanh nghiệp làm SEO bền vững hiệu quả.

SEOer: Sau khi đọc xong cuốn sách, SEOer có thể tự tin triển khai những hạng mục trong dự án SEO. Từ việc viết nội dung chuẩn SEO tới những bước kỹ thuật tối ưu bài viết, đưa website lên TOP bền vững.

“S.E.O NGON - Hiểu đúng, làm đúng” là sự đúc kết từ 10 năm làm nghề BỀN VỮNG, qua hơn 500 dự án SEO thành công và thất bại cùng những câu chuyện thực tế từ những người làm nghề, case study SEO trên mọi lĩnh vực. Với sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết lẫn thực tiễn, cuốn sách chắc chắn sẽ mang lại cho người đọc nhiều thông tin hữu ích, thực tế, dễ dàng áp dụng tại nhiều doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

- Trạm Đọc -


 

Tags: