Những cuốn sách cho trẻ mùa giãn cách
Những cuốn sách cho trẻ mùa giãn cách
Thiền, tập yoga, thư giãn và bồi đắp cảm xúc tích cực là những điều trẻ có thể thực hành ngay tại nhà trong mùa dịch.

Những ngày không tới trường cũng không thể di chuyển nhiều, các bạn nhỏ có thể vừa đọc sách vừa thực hành để có một tinh thần lạc quan, vui khỏe mỗi ngày.

Thiền như một chú chim, Bé khám phá thiền, Yoga cho trẻ em hay bộ sách Cùng bé thư giãn và bồi đắp cảm xúc tích cực là những tựa sách độc giả nhí nên tìm hiểu và ứng dụng ngay trong những ngày thực hiện giãn cách tại nhà. 

Sách Thiền như một chú chim giúp trẻ thực hành thiền để làm chủ cảm xúc. Ảnh: K.Đ.

Trẻ nhỏ cũng có thể thiền

Trong Thiền như một chú chim, nhóm tác giả cho rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều có khả năng quan sát và chú tâm vào những điều đang xảy ra trước mắt, và thiền sẽ giúp trẻ nhỏ học cách làm chủ cảm xúc, để chủ động trong mọi hành vi, ứng xử với mọi người.

Vì thế, dạy trẻ thiền là giúp trẻ kết nối với bản chất tự nhiên, yêu thương và tận hưởng cuộc sống xung quanh thông qua những việc nhỏ bé, đặc biệt là trong đợt giãn cách xã hội.

Bé khám phá thiền nằm trong bộ sách Khỏe thể chất và tinh thần. Cuốn sách mang đến lời giải đáp về những diễn biến, thay đổi cảm xúc bên trong mỗi người; đồng thời giúp các bé giữ được bình tĩnh để nhận ra những lần mắc lỗi của mình; và cũng là để không mất kiểm soát khi đòi hỏi đối bố mẹ điều gì đó.

Sách còn đưa ra những lời khuyên và bài tập minh hoạ để độc giả nhí dễ tiếp thu hơn. Cách dẫn dắt nội dung giản dị khiến những vấn đề phức tạp trở nên nhẹ nhàng. Qua đó, các bạn nhỏ sẽ sớm tạo dựng cho mình lối suy nghĩ trưởng thành hơn.

Sách Yoga cho trẻ em. Ảnh: K.Đ.

Cùng trẻ tập yoga

Không thể đến trường vui chơi, tập thể dục khiến sức khỏe các bé ít nhiều bị ảnh hưởng. Với Yoga cho trẻ em, độc giả nhí có thể thực hành tập yoga 15 phút mỗi ngày để có những thay đổi cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Với cuốn sách này, người đọc có thể thấy rằng yoga là bộ môn không chỉ dành cho người lớn mà còn mang lại rất nhiều ích lợi cho trẻ em. Nhóm tác giả đã hướng dẫn trẻ nhỏ cách tập một số động tác cơ bản, hiệu quả thông qua những bức vẽ sống động, trực quan của họa sĩ Tô Hồng Thủy, đi kèm lời hướng dẫn chi tiết.

Theo người viết, nếu được rèn luyện yoga thường xuyên với cường độ vừa phải, các bạn nhỏ sẽ đạt được những thay đổi tích cực cả về thể chất và trí tuệ. Nội dung sách cũng khuyến khích cha mẹ đồng hành cùng con trong quá trình rèn luyện thể chất và thư giãn tinh thần trong mùa dịch.

“Một người yêu bản thân có thể không tập yoga, nhưng một người đã tập yoga chắc chắn sẽ biết cách yêu bản thân hơn. Tôi tin một em nhỏ biết cách yêu bản thân cũng sẽ biết cách yêu thương vạn vật quanh mình”, họa sĩ Tô Hồng Thủy viết.

Bồi đắp cảm xúc tích cực

Dịch bệnh dễ khiến tâm trạng con người trở nên bi quan, trẻ nhỏ cũng không ngoại lệ. Với bộ sách Cùng bé thư giãn và bồi đắp cảm xúc tích cực (gồm 4 cuốn: Xin chào giấc ngủ, Xin chào sự bình tĩnh, Xin chào cơn giận và Xin chào hạnh phúc), các bạn nhỏ có thể cải thiện tinh thần để vui sống trong mùa dịch.

Trẻ nhỏ thường gặp khó khăn trước mỗi giờ đi ngủ. Vấn đề này được Xin chào giấc ngủ “giải quyết” bằng những bài học đơn giản qua tranh vẽ các động tác vui nhộn và gần gũi, giúp bậc làm cha, mẹ nhận biết dấu hiệu cơn buồn ngủ của con; đồng thời khiến các bé yên tâm đi vào giấc ngủ mỗi đêm.

Trong Xin chào sự bình tĩnh, tác giả đưa người đọc thoát khỏi các bài hướng dẫn quen thuộc để đến với những phương pháp dễ thực hiện hơn, giúp trẻ thư giãn, bớt căng thẳng trước mỗi tình huống gây mất bình tĩnh. Từ đó, trẻ sẽ có được năng lượng tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Bằng những bức hình sinh động, câu từ gần gũi, cuốn Xin chào cơn giận là cẩm nang đồng hành cùng độc giả nhí trong việc “tự điều trị” cơn nóng giận của bản thân, để biết thông cảm và lắng nghe những người xung quanh hơn.

Cuối cùng, cuốn Xin chào hạnh phúc đưa ra những bài tập thư giãn bằng câu từ và hình vẽ miêu tả các động tác thực hành. Qua sách, trẻ nhỏ sẽ học được cách tin tưởng, yêu thương con người và cuộc sống hơn.

Theo Zing News.

Tags: