Nghệ thuật thăng tiến nơi công sở: 32 kỹ năng mềm thực dụng giúp bạn thành công trong bất cứ doanh nghiệp nào
Nghệ thuật thăng tiến nơi công sở: 32 kỹ năng mềm thực dụng giúp bạn thành công trong bất cứ doanh nghiệp nào
Nếu là sinh viên vừa ra trường, bạn đã rải bao nhiêu chiếc CV rồi mà vẫn chưa tìm được việc? Hay đã đi làm nhiều năm nhưng lương của bạn vẫn "giậm chân tại chỗ"? Vậy thì hãy để tác giả Michael Dam sẽ mách nước cho bạn 32 kỹ năng mềm thực dụng giúp bạn thành công trong bất cứ doanh nghiệp nào bằng cuốn sách "Nghệ thuật thăng tiến nơi công sở".
Nghệ Thuật Thăng Tiến Nơi Công Sở
(3 lượt)

Nội dung cuốn sách được sắp xếp thành 6 phần dễ theo dõi.

 

Phần 1: Khởi động

 

Trong phần nội dung này, tác giả sẽ hướng dẫn bạn làm cách nào để:

- Xây dựng các mối quan hệ

- Tìm kiếm việc làm

- Viết sơ yếu lý lịch

- Ứng xử trong các cuộc phỏng vấn.

Chẳng hạn, Michael Dam sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để tìm kiếm các cơ hội việc làm. Theo đó, bạn có thể tìm kiếm việc làm thông qua mạng lưới: bạn cùng lớp phổ thông; hội cựu sinh viên đại học hoặc cao đẳng; đồng nghiệp; các chuyên gia có quan hệ với công ty của bạn; các tổ chức nghề nghiệp; nhà tuyển dụng; bạn bè, thành viên gia đình, hàng xóm và các nhóm xã hội…

 

Phần 2: Giao tiếp

 

Tại phần này, bạn sẽ bỏ túi những kỹ năng trình bày vấn đề một cách thuyết phục bằng cả lời nói và văn bản.  

Trở thành người giao tiếp tốt cũng cho phép bạn có năng suất và hiệu quả làm việc cao hơn. Hơn nữa, nếu được mọi người công nhận có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thuyết trình trước ban lãnh đạo của công ty, được làm đại diện cho công ty ở các sự kiện trong ngành và các cuộc họp với khách hàng.

Tác giả đã đưa ra các phương pháp và kỹ thuật tốt nhất trong giao tiếp bằng lời nói như: biết lắng nghe; tìm hiểu vấn đề trước khi đưa ra câu trả lời; xây dựng mối quan hệ; công nhận và bổ sung nhận xét của người khác…

Hoặc khi giao tiếp bằng văn bản, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật như: viết tin nhắn ngắn gọn và đúng trọng tâm; viết bản tóm tắt các vấn đề chính; tránh sử dụng tiếng lóng, biệt ngữ hoặc từ viết tắt; kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp… 

 

Phần 3: Cộng tác

 

Bất kể làm nghề gì, rất hiếm khi bạn chỉ làm việc một mình. Trong chương này, tác giả sẽ giải thích tầm quan trọng của việc sở hữu các kỹ năng cộng tác, muốn trở thành một người cộng tác tốt cần những kỹ năng và phẩm chất gì, những chiến lược và kỹ thuật nào có thể phát triển và áp dụng trong các tình huống công việc khác nhau. 

Tác giả sẽ cùng bạn thảo luận về ba kỹ năng và phẩm chất quan trọng để cộng tác hiệu quả là: khả năng thích ứng, giao tiếp và đàm phán. 

Tiếp đó là các chiến lược cộng tác như xác định rõ các mục đích/ mục tiêu của dự án; thảo luận và làm sao để mọi người trong nhóm đều hiểu rõ các sản phẩm và thời hạn hoàn thành dự kiến; xác định rõ các nhiệm vụ/ trách nhiệm cụ thể của từng người;...

Cùng với đó là cách giải quyết các xung đột và thách thức, cách để tạo dựng lòng tin, cách ứng xử với các đồng nghiệp khó tính…

 

Phần 4: Thương lượng

 

Thương lượng có nghĩa là thảo luận chính thức với ai đó để đạt được một thỏa thuận. Làm gì chúng ta cũng cần phải thương lượng như ăn ở đâu, xem phim gì, mua sắm ở đâu, việc gì nên ưu tiên làm trước, mức lương là bao nhiêu…

Giỏi thương lượng là một kỹ năng quan trọng, cho dù bạn làm bất cứ công việc gì và ở vị trí nào trong công ty. Và tác giả sẽ giúp bạn đạt được kỹ năng này bằng những phương pháp như phân tích để thương lượng thành công, chiến lược để đạt được thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, những sai lầm thường gặp khi thương lượng…

Từ đó, bạn sẽ biết cách làm thế nào để đàm phán một lời mời làm việc, làm thế nào để yêu cầu tăng lương, nói “không” một cách thông minh, cách để trở nên nổi bật và tự quảng cáo bản thân…

 

Phần 5: Xây dựng mối quan hệ với người quản lý

 

Hãy xem xét mối quan hệ với cấp trên theo hướng tích cực, xem đó là một phương pháp hiệu quả giúp bạn hoàn thành xuất sắc công việc, đồng thời giúp bạn trở nên nổi bật công ty. 

Để có thể thăng tiến trong công việc, bạn phải thể hiện mình biết cách làm việc với những người quản lý, biết cách giao tiếp với họ và biết cách cư xử sao cho khéo trong công ty của họ. 

Michael Dam sẽ cung cấp các phương pháp tối ưu mà bạn cần tuân thủ để xây dựng mối quan hệ công việc với người quản lý như: giúp người quản lý làm việc hiệu quả và đạt hiệu suất cao, bổ sung điểm yếu của người quản lý, giúp người quản lý trở nên nổi bật… 

 

Phần 6: Làm thế nào để thành công hơn nữa 

 

Đầu tiên, để thành công hơn nữa, bạn cần có phương pháp quản lý thời gian và ưu tiên công việc sao cho hiệu quả. Hãy xem xét các hoạt động không mang lại hiệu quả và làm lãng phí thời gian ở nơi làm việc, đề xuất các ý tưởng khả thi để giảm bớt các hoạt động này và một chiến lược về ưu tiên công việc, để làm sao chúng ta có thể tập trung hoàn thành công việc một cách hiệu quả và đạt hiệu suất cao hơn.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng hướng dẫn bạn làm thế nào để ứng phó với những thay đổi ở nơi làm việc như khi thay đổi/ sắp xếp lại công ty; bạn có người quản lý mới; bạn chuyển đến một nhóm mới và có một người quản lý mới…

Với lối viết sâu sắc, thiết thực và lôi cuốn cùng rất nhiều ví dụ thực tế, cuốn sách “Nghệ thuật thăng tiến nơi công sở - 32 kỹ năng mềm thực dụng giúp bạn thành công trong bất cứ doanh nghiệp nào chắc chắn hữu ích cho những ai muốn có một khởi đầu thuận lợi nhất cho sự nghiệp. 

Trạm Đọc trân trọng giới thiệu tới bạn cuốn sách này!

 

Tags: