Nghệ thuật chia tay khi
Nghệ thuật chia tay khi "chúng ta không còn thuộc về nhau"
Chia tay là một nghệ thuật, người biết chia tay dứt khoát đích xác là một nghệ sĩ

Chia tay là một kĩ năng rất quan trọng, nhưng người ta thường nghiên cứu về cách tạo ra tình yêu nhiều hơn cách kết thúc tình yêu. Chúng ta về cơ bản là sợ chia tay. Chúng ta lẩm bẩm, trì hoãn, trở nên khác thường, xa cách….

Có một lí do khiến chúng ta xoắn đến vậy. Đó chính là ta đang cố gắng đóng vai người tốt rồi tạo ra những cảm giác lạc lõng, ngốc nghếch và tàn nhẫn cho bản thân.

Chúng ta trì hoãn để giữ hình tượng và cố gắng cư xử thật đẹp vì con người về bản chất vốn đa sầu đa cảm. Bản chất của chúng ta là muốn được người khác quí mến, cho dù có thể ta không thích họ và chẳng buồn bận tâm đến họ. Ta mong muốn trở thành cái rốn của vũ trụ, tiếp tục được yêu thương mà không cần đáp lại.

Nhưng sự tử tế chẳng là gì khi mối quan hệ đã đi đến hồi kết. Cứ ngọt ngào và thấu hiểu chỉ kéo dài nỗi đau của đối phương. Nếu chúng ta cư xử dịu dàng, phải chăng ta thực sự muốn chia tay như lời nói đầu môi? Chúng ta có thể thắm thiết đồng thời kết thúc một mối tình ư?

Trước hết, chúng ta cần dập tắt hi vọng của đối phương. Nhưng thực tế ta lại câu được câu chăng với nhau. Khi chuẩn bị kết thúc một mối tình, người không còn yêu sẽ dùng hết lời ngon tiếng ngọt. Cuối cùng, cặp đôi sẽ lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi một người khóc vì bị bỏ rơi, một người khóc vì những áp lực khi phải nói chia tay nhưng lại bị người kia hiểu lầm là vẫn còn tình cảm.

Cách chia tay tốt bụng nhất là tuyên bố thật phũ để người kia không mảy may ảo tưởng anh rất tốt nên em rất tiếc. Cách chia tay can đảm nhất là để người yêu ghét cay ghét đắng bạn.

Không có lí do gì để trì hoãn việc chia tay. Đừng mơ hão rằng bạn đang giúp người ta bớt đau khi kéo dài thời gian họ ảo tưởng rằng bạn vẫn yêu thương họ. Việc họ cần làm nhất vào lúc này là ngừng lãng phí thời gian vào bạn.

Đừng tưởng rằng họ sẽ không tìm ra ai đó được như bạn: giờ họ có thể tin và nói với bạn như thế nhưng khi họ hiểu con người của bạn thì họ chẳng đời nào tin nữa đâu. Vậy nên nếu bạn thực sự tốt tính thì hãy ra khỏi cuộc đời họ.

Chẳng có gì sai khi quyết định chúng ta không còn thuộc về nhau. Bạn chỉ sai khi chần chừ không dứt khoát để rồi lãng phí nhiều thời gian của người ta.

Thôi thì, anh cứ đi đi!

 

 

Trạm Đọc

Theo The book of life