Huyền Chip: 10 năm nỗ lực và không ngừng mơ ước
Huyền Chip: 10 năm nỗ lực và không ngừng mơ ước
Với thế hệ các bạn trẻ 9x và cuối 8x, Huyền Chip có lẽ là một cái tên in dấu sâu đậm và trở thành tượng đài trong lòng nhiều độc giả. Ở cái thời mà mạng internet chưa bùng nổ như bây giờ, cô gái ấy đã là một nhân vật có sức hút lớn, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ, là “Trend”, là đại diện cho tinh thần tự do, phóng khoáng.

Đã gần 10 năm kể từ ngày Xách Ba Lô Lên Và Đi – Tập 1: Châu Á Là Nhà. Đừng Khóc! được xuất bản. Tác phẩm ngay lập tức tạo nên tiếng vang lớn và là một “cú nổ” đích thực mở ra thời kỳ nở rộ cho thể loại sách du ký thời bấy giờ. Cuộc sống của Huyền Chip cũng đã thay đổi hoàn toàn sau “cú hit” Xách Ba Lô Lên Và Đi, cùng lúc có rất nhiều thứ tìm đến: danh tiếng, cơ hội và cả những rắc rối.

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ tò mò “Cuộc sống của Huyền Chip ngày ấy bây giờ thế nào? Cô bạn tạo nên “cơn chấn động” trong giới trẻ những năm 2010s giờ ra sao?”. Hãy cùng nhau ôn lại kỷ niệm về quãng thời gian ấn tượng của Xách Ba Lô Lên Và Đi, đồng thời bật mí về cuộc sống thú vị hiện tại của Huyền Chip nhé!

Từ tinh thần Xách Ba Lô Lên Và Đi

Trước Huyền Chip có thể đã có những bạn trẻ Việt không ngại ngần phá bỏ giới hạn, chịu đương đầu rủi ro để đổi lấy trải nghiệm thanh xuân đáng giá, nhưng Huyền đã khiến cho tinh thần đấy được giải phóng và lan tỏa theo một cách mạnh mẽ mà chưa ai trước đó từng làm được.

Huyền Chip cùng tác phẩm tạo nên thương hiệu “Xách Ba Lô Lên Và Đi”. Ảnh: FB Huyen Chip.

Xách Ba Lô Lên Và Đi là một tít sách xuất sắc mà về sau trở một câu check in quen thuộc của mọi người trước mỗi chuyến hành trình. Trên Facebook, trên Twitter, trên Instagram, câu nói này như là một lời gửi gắm của người viết thể hiện mong muốn đi để tìm thấy chân trời mới.

Hình ảnh Huyền Chip đeo chiếc ba lô to và nặng, nhìn về phía con đường sắp đi, một nơi khô cằn, nhiều núi đá và cát bụi trên bìa sách đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam, thúc đẩy tinh thần khám phá thế giới, đi để trải nghiệm.

Tài năng là chưa đủ, đó còn là không ngừng nỗ lực, không ngừng vươn lên

Sau gần 10 năm kể từ ngày đầu tiên được công chúng biết đến, Huyền Chip đã có những bước tiến xa và đáng kinh ngạc trong học tập và công việc.

Mở đầu bằng việc hiện thực hóa ước mơ Stanford, Huyền Chip tốt nghiệp, nhận hai tấm bằng cử nhân và thạc sĩ sau 4 năm học, sau đó được làm việc cùng với những chuyên gia hàng đầu trong ngành A.I – lĩnh vực nắm bắt sứ mệnh thay đổi thế giới. Cô được Linkedln bình chọn vào top 10 người có ảnh hưởng nhất năm 2020 trong lĩnh vực khoa học dữ liệu – trí thông minh nhân tạo. Hiện tại, Huyền đang làm giảng viên tại trường Đại học Stanford danh tiếng.

Huyền Chip được mời làm diễn giả trong chương trình học thuật cùng các “thánh sống” ngành trí tuệ nhân tạo. Ảnh: FB Huyen Chip.

Những thành tích đáng ngưỡng mộ đó đã chứng minh Huyền Chip không chỉ tài năng mà còn đầy nghị lực. Nổi tiếng sau các tác phẩm du ký không bó hẹp Huyền vào một con đường nhất định, cô cũng không gục ngã trước scandal bủa vây, cô mạnh mẽ tiến lên phía trước, cao hơn và xa hơn. Huyền Chip có lẽ sẽ khiến chúng ta nhớ đến câu nói nổi tiếng của Buzz Lightyear trong Toy Story – “To Infinity and Beyond”.

Tinh thần dám thử và dám làm của Huyền Chip chắc chắn sẽ là một nguồn động lực tích cực khích lệ các bạn trẻ dám nghĩ, dám thử thách và không bao giờ bỏ cuộc. Bạn chỉ thua khi bạn ngừng cố gắng, hãy tự tin đặt mục tiêu cao và không ngừng mơ ước, thành công sẽ đến theo cách mà bạn muốn!

Theo Quảng Văn Books

Tags: