Giao tiếp như một chuyên gia: 4 cuốn sách giúp bạn trở thành người kể chuyện lôi cuốn
Giao tiếp như một chuyên gia: 4 cuốn sách giúp bạn trở thành người kể chuyện lôi cuốn
Dù là một người đi làm hay đang đi học, bạn có thể không hoàn hảo trong việc quản lý thời gian hay tư duy logic, tuy nhiên có một thứ mà bạn nên để tâm: đó chính là kỹ năng “kể chuyện”.

“Kể chuyện” không đơn thuần là nói chuyện phiếm, nó là cách bạn truyền tải ý nghĩ, thông tin của mình trong mọi tình huống. Bằng cách kết hợp những câu chuyện tuyệt vời và những giá trị cốt lõi, người kể chuyện có thể truyền tải thông điệp của mình một cách chân thật và sâu sắc đến khán giả. Chính vì vậy, kể chuyện đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong nghệ thuật thuyết trình. 

 

Storytelling - Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện

Nếu bạn hay gặp tình trạng đang thuyết trình thì bị ngắt lời và sau đó quên “toàn tập” những gì mình định nói thì cuốn sách này chính là dành cho bạn. Cuốn sách là một tài liệu hữu ích cho những người muốn nâng cao kỹ năng thuyết trình của mình bằng cách vận dụng nghệ thuật truyền đạt thông điệp qua câu chuyện. Cuốn sách này phù hợp với mọi đối tượng, từ những người mới bắt đầu học cách kể chuyện cho đến những chuyên gia truyền thông muốn nâng cao kỹ năng thuyết trình của mình. Được viết dựa trên kinh nghiệm thực tế của tác giả trong hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực thuyết trình và phát ngôn, cuốn sách giúp bạn tiếp cận với kỹ năng thuyết trình bằng câu chuyện - thứ giúp bạn làm chủ bài thuyết trình và dễ dàng tùy biến nó theo nhu cầu của khán giả, từ đó có thể thuyết phục thế giới theo cách của riêng mình.

Nếu bạn đang muốn trở thành một người kể chuyện tài ba hoặc muốn nâng cao kỹ năng thuyết trình của mình, thì cuốn sách Storytelling - Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện của tác giả Bùi Thị Ngọc Thu là một tài liệu không thể bỏ qua. Với những phương pháp và kỹ năng được giải thích chi tiết trong cuốn sách, bạn có thể nhanh chóng cải thiện khả năng thuyết trình của mình và tạo ra những bài thuyết trình ấn tượng và đầy cảm xúc.

 

Data Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện bằng dữ liệu

 

Khi càng nhiều dữ liệu được sản sinh và sử dụng trong cuộc sống hiện đại, việc biến chúng thành những câu chuyện thú vị và có ý nghĩa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đó chính là nội dung chính của cuốn sách Data Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện bằng dữ liệu. 

Với sự phát triển của công nghệ, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu và người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh đều cần phải biết cách sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả để đưa ra những quyết định thông minh. Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghệ thuật kể chuyện bằng dữ liệu, từ cách thu thập và xử lý dữ liệu đến cách thiết kế câu chuyện đầy thuyết phục. Với các ví dụ cụ thể và phương pháp hướng dẫn chi tiết, Data Storytelling là một nguồn tài liệu vô cùng hữu ích cho bất kỳ ai muốn trở thành một nhà lãnh đạo thông minh và có khả năng kể chuyện bằng dữ liệu. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách biến dữ liệu thành những câu chuyện hấp dẫn và có ý nghĩa, thì đây chính là cuốn sách mà bạn nên đọc.

 

Content và nghệ thuật Storytelling

 

Viết content không đơn thuần là để thu hút khách hàng, nó còn là cách bạn kể câu chuyện của thương hiệu. Nếu bạn đang muốn cải thiện kỹ năng viết content của mình, thì cuốn sách "Content và nghệ thuật Storytelling" của tác giả Bát Nhã là một lựa chọn đáng để tham khảo. Cuốn sách cung cấp cho độc giả 6 phương pháp kiến tạo content tận dụng tính chất của sáu giác quan, giúp nội dung truyền đạt đi thẳng vào nhận thức và trái tim con người. Bên cạnh đó, tác giả còn giới thiệu phương pháp Cannabis - phương pháp kiến tạo content đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Cuốn sách cũng đưa ra các ví dụ minh họa và hướng dẫn chi tiết về cách áp dụng các phương pháp này vào việc viết content. 

Với "Content và nghệ thuật Storytelling", bạn sẽ học được cách sử dụng ngôn ngữ và câu chữ để tạo ra các câu chuyện hấp dẫn, gây ấn tượng với khách hàng và tăng độ trung thực của nội dung. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng tiềm năng và tăng độ tin cậy của thương hiệu của mình. Do đó, nếu bạn là một nhà tiếp thị, một nhà sáng lập kinh doanh hay một nhà văn muốn cải thiện kỹ năng viết, thì cuốn sách này sẽ là một tài liệu hữu ích và xứng đáng để đọc.

Tại sao Ice Bucket Challenge - một trào lưu tưởng chừng “nhảm nhí” lại nhận được sự ủng hộ của các tỷ phú như Bill Gates và Mark Zuckerberg? Bởi vì nó kể một câu chuyện về căn bệnh teo cơ ALS và nâng cao nhận thức của mọi người. Cuốn sách này tiết lộ chìa khóa để kể những câu chuyện đầy mạnh mẽ, truyền cảm hứng nhằm xây dựng thương hiệu, khơi dậy các phong trào và thay đổi cuộc sống.

Cuốn sách này bao gồm nhiều câu chuyện thú vị về những người thành công nhất thế giới, từ Steve Jobs đến Martin Luther King Jr., tác giả sử dụng các ví dụ này để giải thích những cách mà họ đã sử dụng kỹ năng kể chuyện để truyền tải thông điệp của họ và tạo ra sự kết nối với khán giả của mình. Bạn sẽ học được cách tạo ra những câu chuyện có sức mạnh truyền cảm hứng, khơi gợi tình cảm và tạo niềm tin cho khán giả của bạn.

Giao tiếp là một nghệ thuật, và nếu bạn muốn trở thành một người giao tiếp tài ba những câu chuyện lôi cuốn thì “rinh” ngay những cuốn sách trên về nhà ngay nhé!

Trạm trân trọng giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách này!

Tags: