Đừng lãng phí thời gian chỉ để nuối tiếc
Đừng lãng phí thời gian chỉ để nuối tiếc
Không quan trọng nếu hôm nay bạn cảm thấy mình là kẻ thất bại bởi vì ngày hôm nay sẽ không kéo dài quá lâu. Bạn có thể sẽ cảm thấy khác hoàn toàn khi ngày mai tới. Tương lai phụ thuộc vào quyết định của bạn. Bạn là người kiểm soát vận mệnh chính mình.
Khi có chuyện tồi tệ xảy ra với chính mình, bạn được phép úp mặt vào gối gào lên thật lớn. Bạn được phép nhốt mình trong phòng suốt cuối tuần. Bạn được phép lơ đi những tin nhắn và cuộc gọi. Bạn được phép nuối tiếc cho chính mình.

Thế nhưng có một giới hạn thời gian – không liên quan đến mức độ nỗi đau của bạn – mà là về việc bạn sẽ cho phép nỗi đau kéo dài trong bao lâu.

Càng dành nhiều thời gian nghĩ về quá khứ, ước rằng mình hành động khác đi thì càng có ít thời gian cho một tương lai tốt đẹp hơn. Ngày hôm qua đã kết thúc rồi. Bạn không thể thay đổi những sai lầm của mình. Bạn chỉ có thể ngăn cản bản thân không mắc phải những lỗi lầm tương tự trong tương lai mà thôi.

Không quan trọng nếu hôm nay bạn cảm thấy mình là kẻ thất bại bởi vì ngày hôm nay sẽ không kéo dài quá lâu. Bạn có thể sẽ cảm thấy khác hoàn toàn khi ngày mai tới. Tương lai phụ thuộc vào quyết định của bạn. Bạn là người kiểm soát vận mệnh chính mình.

Thay vì đọc đi đọc lại những tin nhắn để tìm ra thời điểm mối quan hệ bắt đầu đi chệch hướng, hãy để trái tim bạn được bình yên đón nhận một câu chuyện tình yêu mới.

Thay vì phàn nàn về số ngày bạn đã không đi tập thể thao, hãy đứng dậy và đi đến phòng tập ngay thôi.

Thay vì nghĩ ngợi về việc bố mẹ sẽ tức giận vô cùng nếu phát hiện ra bạn bị trượt kì thi, hãy ôn tập cho bài kiểm tra tiếp theo để không bao giờ phải đối mặt với tình huống này thêm một lần nào nữa.

Thay vì ghét bản thân cứ luôn trì hoãn, bạn phải bắt tay vào thực hiện điều mình mong muốn ngay lập tức.

Phàn nàn đương nhiên là chuyện dễ nhưng hành động mới là việc đúng đắn nhất bạn nên làm. Nó sẽ giúp bạn đạt được các cột mốc quan trọng trong cuộc đời.

Đừng lãng phí quá nhiều thời gian để cảm thấy tiếc nuối cho bản thân. Những điều tồi tệ xảy ra với tất cả mọi người trên hành tinh này. Vậy nên đừng để một vài ngày tồi tệ biến thành cả tuần tồi tệ hay cả năm tồi tệ. Bạn phải là người kết thúc chuỗi ngày tháng đó bằng cách đặt quyết tâm thực hiện những điều quan trọng đối với bản thân mình.

Nếu bạn buồn bã vì trót cãi vã với người mà mình yêu quý, hãy chủ động liên lạc và xin lỗi họ. Nếu bạn chán nản với tình trạng mối quan hệ của mình, hãy là người chủ động tiến tới phía đối phương. Nếu bạn thật tâm mong muốn một điều gì đó, hãy theo đuổi thay vì chỉ ngồi một chỗ suy nghĩ về việc bạn muốn nhiều đến mức nào.

Không ai có thể đạt được kết quả tốt đẹp nếu không bỏ ra nỗ lực. Tất cả phiền não đang giữ chân không cho bạn di chuyển. Bạn không nên để tiếng nói khó chịu trong đầu thuyết phục bạn từ bỏ bản thân mình. Hãy rèn luyện cách suy nghĩ tích cực và học cách bỏ qua những suy nghĩ bi quan. Nếu không thể làm thế thì cũng hãy cho bản thân thời gian hạn chế hết mức những lo lắng về viễn cảnh tương lai không mấy tốt đẹp, hít thở thật sâu và loại bỏ suy nghĩ đó ra khỏi đầu.

Khoảnh khắc bạn ngừng nguyền rủa chính mình vì những điều đã làm và những điều chưa làm trong quá khứ, bạn sẽ tìm thấy sức mạnh để tiến đến một tương lai tươi sáng hơn.

Ngừng tiếc thương cho chính mình đi. Đối xử thật tốt với bản thân. Yêu lấy bản thân. Thay vì lên những kế hoạch trên giấy thì hãy hành động để đến cuối cùng, bạn có thể tự hào về bản thân.

 

Theo Thought Catalog
Kim

Tags: