Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho trẻ
 Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho trẻ
Chiều cao cả đời của trẻ được xác định trong khoảng thời gian ngắn là 14 năm và dài là 18 năm sau khi sinh. Vì vậy, nếu biết và tận dụng đặc điểm, chức năng của đĩa tăng trưởng theo từng thời kỳ thì có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ.
Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng
(3 lượt)
Tuy nhiên, tùy thuộc vào môi trường nuôi dưỡng, trẻ có 95% khả năng cao hơn tới 10 cm so với chiều cao ước tính. Chẳng hạn như nếu cha mẹ để ý và quản lý tốt thói quen sinh hoạt của con thì từ chiều cao được dự đoán là 174,5 cm, trẻ có thể cao đến 184,5 cm. Đối với việc tăng trưởng chiều cao, 10 cm là một con số không thể bỏ qua. 

 

Nhân tố chính giúp trẻ tăng trưởng chiều cao

 

Có ba yếu tố giúp trẻ phát triển chiều cao, đó là dinh dưỡng đầy đủ, giấc ngủ say và vận động thường xuyên. Trong số các yếu tố này, việc hấp thụ dinh dưỡng là quan trọng nhất. Bởi cho dù có ngủ ngon và tập thể dục chăm chỉ đến đâu, nếu không có đủ chất dinh dưỡng để phát triển chiều cao, hormone tăng trưởng sẽ không được sản xuất một cách hợp lý.

Khi mức sống ngày càng được cải thiện, thực phẩm trở nên đa dạng hơn và tình trạng dinh dưỡng của trẻ đã được cải thiện, nhưng một vấn đề khác lại nảy sinh. Đó là trẻ ăn ngon, nhưng dinh dưỡng lại không cân bằng. Vì vậy, cần cung cấp đủ 6 loại chất dinh dưỡng sau cho con: chất đạm (protein), khoáng chất, carbohydrate phức, vitamin và chất xơ, collagen.

 

Năm Loại thực phẩm bổ Dưỡng giúp tăng chiều cao

 

Tiến sĩ Kiwahada, một bác sĩ nổi tiếng người Nhật, đã liệt kê ra sữa, cá mòi (có thể thay thế bằng cá thu đao hoặc cá ngừ), cải bó xôi, cà rốt và quýt là “năm loại thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng chiều cao”.

Sữa

Sữa không chỉ chứa protein chất lượng cao mà còn chứa nhiều khoáng chất như canxi và phốt pho với tỉ lệ mà cơ thể có thể hấp thụ tốt. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định so với các loại thực phẩm khác thì sữa chứa nhiều dưỡng chất quan trọng hơn cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Cá mòi (cá thu đao, cá ngừ)

Cá mòi chứa nhiều canxi và protein, đặc biệt là DHA tốt cho não bộ. Nó rất tốt cho sự phát triển chiều cao nhờ làm tăng khả năng hấp thụ canxi và giảm triglyceride (nguyên nhân gây béo phì).

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng đến mức nó được gọi là thực phẩm hoàn hảo. Đặc biệt, nó rất giàu vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, vitamin K, kali và canxi. Trong số đó, vitamin K liên quan trực tiếp đến sức khỏe của máu, xương và có tác động tốt đến đĩa tăng trưởng.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm có tính kiềm lý tưởng để trung hòa cơ thể bị axit hóa do thịt, cà rốt rất tốt đối với trẻ thích ăn thịt. Beta-carotene có nhiều trong vỏ cà rốt được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể và làm giảm mỏi mắt, do đó rất tốt cho sức khỏe của mắt với những đứa trẻ đang miệt mài với bài vở ở trường. Vì beta-carotene là một vitamin tan trong dầu, nên có thể tăng tỉ lệ hấp thụ nếu nấu trong dầu.

Quýt

Cam quýt rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi chất của trẻ đang trong thời kỳ phát triển. Nó tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh; vitamin C cũng có hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng do học hành.

Cuốn sách được xuất bản với sự đồng hành của Tập đoàn TH – Đơn vị sở hữu thương hiệu TH True MILK.

Kể từ khi thành lập đến nay, Tập đoàn TH không ngừng nỗ lực tạo ra những sản phẩm sữa tươi sạch và thực phẩm chất lượng, kết hợp với chuỗi hoạt động thúc đẩy sức khỏe học đường và dinh dưỡng học đường, góp phần nâng cao thể lực, trí lực, tầm vóc của người Việt. Cuốn sách này là một trong những hoạt động của Tập đoàn TH nhằm từng bước hiện thực hóa khát vọng vì sức khỏe cộng đồng.

 
Tags: