Chuyện “hậu trường” của những cuốn sách nổi tiếng: Hoá ra nhân vật Aladdin được lấy cảm hứng từ một người nông dân Trung Quốc
Chuyện “hậu trường” của những cuốn sách nổi tiếng: Hoá ra nhân vật Aladdin được lấy cảm hứng từ một người nông dân Trung Quốc
Mỗi cuốn sách đều có một bí mật không thể nói ra hoặc một câu chuyện được giấu kín trong quá trình hoàn thành. Nếu bạn chưa từng nghe thấy tên những cuốn sách mà chúng tôi sắp nhắc đến dưới đây thì điều đó cũng không có nghĩa là các tác phẩm đó không tồn tại. Hôm nay, chúng tôi quyết định chia sẻ một số bí mật đó với bạn. Các mọt sách hãy cùng thưởng thức nhé!

 

Cô y tá vô tình đọc được “The Pale Horse – Tình yêu phù thuỷ” và đã cứu sống một mạng người

 

Từng làm việc ở một bệnh viện và sau đó là một công ty dược phẩm, Agatha Christie đã mô tả chi tiết chất độc thallium trong tác phẩm “The Pale Horse – Tình yêu phù thuỷ” của mình và nhờ những trang viết đó, nhiều mạng người đã được cứu sống. Chẳng hạn như, vào năm 1977, một cô gái ở bệnh viện London (Anh) đang đối mặt với căn bệnh lạ và các bác sĩ ngày đêm cố gắng tìm ra nguyên nhân của căn bệnh cô mắc phải. Là một người ưa thích truyện do thám, cô y tá đã nhận ra ngay các triệu chứng trúng độc thallium được nhắc đến trong cuốn “The Pale Horse – Tình yêu phù thuỷ”. Từ đó, cô đã thông báo với các bác sĩ  và cuối cùng, tính mạng của cô gái đã được bảo toàn.

 

 

Ý nghĩa thực sự của Cụm từ “Hai cộng hai bằng năm” trong cuốn 1984

 

Cụm từ “Hai cộng hai bằng năm” được George Orwell sử dụng nhiều lần trong chương bảy của cuốn “1984”. Mọi người cho rằng, cụm từ này xuất phát từ ý muốn sẽ hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm (tính từ năm 1928) chỉ trong vòng 4 năm.

 

 

Leo Tolstoy nghĩ, ông sẽ không bao giờ có thể viết lại “Chiến tranh và hoà bình”

 

Leo Tolstoy từng hoài nghi về kiệt tác văn chương nổi tiếng thế giới “Chiến tranh và Hoà bình” của mình. Vào tháng 1-1871, ông đã gửi một bức thư đến bạn ông, Afanasy Fet, trong đó, ông viết, “Tôi hạnh phúc đến nỗi tôi sẽ không bao giờ có thể viết lại những thứ rác rưởi dài dòng như Chiến tranh”.

 

 

Tác giả Harry Potter từng được khuyên nên tìm một công việc nào đó, đừng kiếm tiền bằng nghề viết sách cho trẻ em

 

J.K. Rowling đã hoàn thành cuốn sách “Harry Potter” và “Hòn đá phù thuỷ” vào năm 1995. Bản thảo của hai tác phẩm trên đã được gửi đến 12 nhà xuất bản và tất cả các cơ quan này đều từ chối sách của Rowling. Một năm sau đó, cuốn sách đã được biên tập viên Barry Cunningham, khi đó đang làm việc ở nhà xuất bản Bloomsbury ở London, chấp nhận. Mặc dù họ đồng ý xuất bản cuốn sách nhưng Cunningham nói, anh đã khuyên Rowling nên tìm một công việc nào đó để làm bởi vì cô ấy gần như chẳng kiếm được bao nhiều từ việc viết sách cho trẻ em.

 

 

Bức thư ngắn nhất thế giới của Victo Hugo

 

Khi tác phẩm "Những người khốn khổ" của Victo Hugo được xuất bản vào năm 1862, ông đang đi du lịch. Vì tò mò cuốn biết dư luận nghĩ sao về tác phẩm của mình, ông đã gửi một bức điện đến nhà xuất bản Hurst và Blackett. Nội dung thư chỉ là một dấu hỏi chấm (?). Ngay sau đó, nhà xuất bản này đã trả lời bằng một dấu chấm than (!) để thể hiện rằng, cuốn sách của ông ấy thực sự chiếm được tình cảm của độc giả. Có lẽ, đó là bức thư ngắn nhất trong lịch sử nhân loại.

 

Lấy tên một nhà nghiên cứu để đặt nhan đề cho cuốn sách James Bond

 

Ian Fleming, tác giả của seris James Bond, bắt đầu viết cuốn sách đầu tiên của mình mang nhan đề “Sòng bạc hoàng gia” ở Jamaica. Vốn có thú vui săn bắn chim muông, Fleming đã lấy tên nhà nghiên cứu chim muông James Bond để đặt tên cho cuốn sách của mình. Ông nhận thấy tên này rất ngắn gọn, không mang tính tiểu thuyết và rất nam tính.

 

Tác phẩm đầu tiên nào của Mark Twain được đánh máy

 

Mark Twain từng nói rằng, bản thảo tác phẩm “Tom Sawyer” của ông được đánh trên máy chữ. Tuy vậy, các nhà nghiên cứu tiểu sử Twain lại tuyên bố rằng, cuốn sách đầu tiên được đánh hoàn toàn trên máy chữ là “Cuộc sống trên sông Mississippi”.

 

Aladdin ngoài đời thực là ai?

 

Aladdin, một trong những nhân vật chính trong tác phẩm “Đêm Ả Rập” hay còn được biết đến với tên gọi “Nghìn lẻ một đêm” do nàng Scheherazade kể, thực ra lại là một người đàn ông người Hán, sống trên đường phố Trung Quốc.

 

Sau 15 năm rơi vào quên lãng, cuốn sách đầu tay của Jane Austen đã được xuất bản

 

Jane Austen đã bắt đầu viết tác phẩm “Kiêu hãnh và Định kiến” ngay sau khi cô bước sang tuổi 21. Nhiều nhà xuất bản từng từ chối tác phẩm của cô và cuốn tiểu thuyết rơi vào quên lãng suốt 15 năm. Chỉ sau khi “Lý trí và tình cảm” của cô được độc giả chào đón nồng nhiệt và thu được thành công vang dội vào năm 1811, cô mới có thể xuất bản tác phẩm văn chương đầu tiên của mình.

 

Theo Brightside

Minh Phương

Tags: