Bộ phim chuyển thể
Bộ phim chuyển thể "Nomadland" giành 3 giải Oscar
Nomadland là tác phẩm chuyển thể từ sách sang màn ảnh duy nhất giành chiến thắng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 93.

Nomadland, bộ phim kịch tính được đánh giá cao dựa trên cuốn sách cùng tên năm 2017 của Jessica Bruder, là tác phẩm chuyển thể từ sách sang màn ảnh duy nhất giành chiến thắng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 tối qua - nhưng nó đã thắng lớn, nhận giải Oscar cho phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất cho Chloé Zhao, và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Frances McDormand. Trong bài phát biểu nhận giải, Zhao cảm ơn Bruder “đã tin tưởng giao cho chúng tôi cuốn sách tuyệt đẹp của cô ấy”.

Tác phẩm của Bruder tập trung vào những người sống không bằng xe cộ và đi làm công việc thời vụ. Tác giả “đã đi du lịch với một số người vô gia cư trong nhiều năm trong khi nghiên cứu và viết sách,”. Một đánh giá cho rằng:  “Cô ấy xây dựng câu chuyện xung quanh một người du mục đặc biệt, Linda May, người xuất hiện một cách nổi bật nhờ câu chuyện sâu sắc của tác giả.” May xuất hiện trong phim, cũng như những người du mục khác mà Bruder phỏng vấn cho cuốn sách, bao gồm Charlene Swankie và Bob Wells; May và Swankie đều tham dự buổi lễ tối qua. Ngoài diễn viên chính Frances McDormand, được biết nhiều diễn viên trong phim cũng là dân du mục thật sự ngoài đời. 

Cảnh phim trong "Nomadland"

Các giải thưởng trước đó của bộ phim bao gồm hai giải Quả cầu vàng cho phim chính kịch hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất, và bốn giải Film Independent Spirit Awards cho phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, biên tập xuất sắc nhất (cho Zhao) và quay phim xuất sắc nhất.

Mười tác phẩm chuyển thể từ sách khác nhận được đề cử Oscar nhưng không mang về cúp. Đáng chú ý nhất là News of the World , bộ phim do Tom Hanks đóng vai chính dựa trên tiểu thuyết năm 2016 của Paulette JilesHillbilly Elegy, phiên bản điện ảnh Netflix của cuốn hồi ký năm 2016 và bộ phim chuyển thể của Jane Austen Emma cũng đã được tranh cử ở nhiều hạng mục.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: