Valeria Luiselli Giành giải thưởng Văn học Dublin
Valeria Luiselli Giành giải thưởng Văn học Dublin
Valeria Luiselli đã giành được Giải thưởng Văn học Dublin năm 2021 cho cuốn tiểu thuyết “Lost Children Archive" của cô
Cuốn sách năm 2019 của Luiselli kể về một gia đình trong chuyến đi đường bộ từ New York đến miền tây nam nước Mỹ, nơi họ chứng kiến ​​hoàn cảnh của những người di cư đang cố gắng đến Hoa Kỳ. Cuốn sách từng lọt vào vòng chung kết của  Giải Hội Nhà phê bình Sách Quốc gia

“Tôi có thể nói, không một chút nghi ngờ rằng nếu không có sách - nếu không có sự chia sẻ với bạn về những trải nghiệm con người của các nhà văn khác - thì chúng tôi đã không thể vượt qua những tháng này,” Luiselli nói. “Nếu tinh thần của chúng ta tìm thấy sự đổi mới, nếu chúng ta tìm thấy sức mạnh để tiếp tục, nếu chúng ta duy trì một cảm giác nhiệt tình với cuộc sống, đó là nhờ vào thế giới mà sách đã mang lại cho chúng ta.”

Cuốn tiểu thuyết của Luiselli

Giải thưởng Văn học Dublin, được thành lập vào năm 1996, được trao hàng năm cho một cuốn tiểu thuyết được viết bằng hoặc dịch sang tiếng Anh. Nó được quản lý bởi Thư viện Thành phố Dublin và đi kèm với giải thưởng tiền mặt khoảng 122.000 đô la, khiến nó trở thành một trong những giải thưởng văn học có số tiền thưởng lớn nhất trên thế giới.

Colm Tóibín, người đã giành giải thưởng năm 2006 cho “The Master”, đã ca ngợi Luiselli, nói rằng tác giả “đã viết một cuốn tiểu thuyết trong đó những câu chuyện xoay quanh vòng xoáy. Cô ấy đã thể hiện các nhân vật của mình với sự duyên dáng và cái nhìn sâu sắc đáng kinh ngạc, và thông qua chúng, cô ấy đã vẽ ra một bức tranh về những gì họ hướng tới trong suốt cuốn sách, nơi tranh chấp, nơi các quy tắc cũ không áp dụng, mà một hình thức lưu trữ mới là cần thiết. ”

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: