7 cuốn sách tâm đắc của tỷ phú Elon Mush
7 cuốn sách tâm đắc của tỷ phú Elon Mush
Từ những buổi trả lời phỏng vấn và các bài đăng trên mạng xã hội của Elon Musk, trang Business Insider đã tổng hợp thông tin để rút ra 7 đầu sách mà vị tỷ phú này tâm đắc.

1The Lord of the Rings (tựa tiếng Việt: Chúa tể của những chiếc nhẫn)

Đây là một bộ tiểu thuyết của nhà văn J. R. R. Tolkien. Trong lần trả lời phỏng vấn tờ The New Yorker, Elon Musk đã chia sẻ rằng mỗi khi cô đơn, ông thường đọc rất nhiều tiểu thuyết giả tưởng và khoa học viễn tưởng. "Những anh hùng trong các cuốn sách tôi đọc luôn cảm thấy bản thân có nghĩa vụ phải giải cứu thế giới", CEO hãng xe Tesla chia sẻ với phóng viên.

2. The Hitchhiker's Guide to the Galaxy (tựa tiếng Việt: Bí kíp quá giang vào Ngân hà)

Cuốn sách khoa học viễn tưởng hài hước được chấp bút bởi tác giả Douglas Adams. Elon Musk đã đọc tiểu thuyết này từ lúc mới chỉ là một cậu thiếu niên. Trong cuộc phỏng vấn vào năm 2015, CEO của SpaceX đã chia sẻ rằng con tàu vũ trụ trong cuốn sách trên là phi thuyền không gian mà ông yêu thích nhất trong các tác phẩm khoa học viễn tưởng.

3. Benjamin Franklin- An American Life (tựa tiếng Việt: Benjamin Franklin- Cuộc đời một người Mỹ) 

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Elon Musk đã ca ngợi Benjamin Franklin là "một trong những anh hùng". Thần tượng của vị tỷ phú là một chính trị gia kiêm nhà phát minh tài ba. "Ông ấy là một doanh nhân bắt đầu mọi thứ từ con số 0. Franklin thật tuyệt vời", Elon Musk chia sẻ với Foundation về nhân vật chính trong cuốn sách của tác giả Walter Isaacson.

4Our Final Invention ( tựa tiếng Việt: Phát minh cuối cùng)

Trong cuốn sách, tác giả James Barrat đã viết về sự nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo. Tác phẩm khoa học viễn tưởng này được Elon Musk đánh giá là "đáng đọc" trong một bài đăng của ông trên Twitter vào năm 2014.

5Merchants of Doubt 

Nội dung của cuốn sách là những nghi vấn của hai tác giả Naomi Orestes và Erik M. Conway về việc các nhà khoa học đã che giấu một loạt sự thật liên quan đến sức khỏe cộng đồng vì mục đích chính trị. Trong một bài đăng trên Twitter vào năm 2013, Elon Musk cũng cho rằng đây là một tác phẩm "đáng đọc".

6. Foundation

Tiểu thuyết của nhà văn Isaac Asimov kể về hành trình một vị giáo sư toán học cố gắng ngăn chặn sự sụp đổ của các đế chế trong thiên hà. Trong buổi trả lời phỏng vấn với The Guardian vào năm 2013, Elon Musk cho rằng cuốn sách là "bài học lịch sử phản ánh chu kỳ của các nền văn minh".

7. Life 3.0 (tựa tiếng Việt: Loài người trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo) 

Cuốn sách được viết bởi tác giả Max Tegmark. Đây là tác phẩm hiếm hoi mà Elon Musk giới thiệu cho rằng trí tuệ nhân tạo mang lại lợi ích cho cuộc sống con người và phù hợp với mục tiêu phát triển của nhân loại.

Theo Business Insider

Tags: