60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần cuối)
60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần cuối)
Trong phần cuối của danh sách 60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức, Trạm sẽ giúp bạn tìm hiểu những cuốn sách kinh doanh hay nhất dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ; dành cho người tạo ra doanh nghiệp độc lập; về bán hàng; về marketing và về các CEO và nhà lãnh đạo truyền cảm hứng.

>> Đọc thêm: 60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần 1)

>> Đọc thêm: 60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần 2)

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất cho chủ doanh nghiệp nhỏ

 

42/ “Tuần làm việc 4 giờ” của Tim Ferriss 

 

“Làm tốt việc không quan trọng cũng không khiến nó trở nên quan trọng.” — Tim Ferriss

Tuần làm việc 4 giờ là kế hoạch chi tiết từng bước giúp bạn thoát khỏi xiềng xích của công việc ở công ty, tạo dựng một doanh nghiệp của bạn và sống cuộc sống như một triệu phú mà không cần phải thực sự trở thành triệu phú.

Tại sao bạn nên đọc Tuần làm việc 4 giờ:

Đây là một trong những cuốn sách hiếm hoi kết hợp giữa việc mang lại cho bạn động lực to lớn với việc cung cấp vô số bước có thể hành động, những hiểu biết thú vị và các công cụ thiết thực. Một cuốn sách luôn được yêu thích dành cho các doanh nhân mới khởi nghiệp và thậm chí còn hữu ích đối với những nhân viên yêu thích công việc của mình.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ:

  1. Hãy làm việc hiệu quả, đừng để ý hiệu suất.
  2. Xác thực tất cả các ý tưởng kinh doanh của bạn.
  3. Tính phí bảo hiểm để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

 

43/ “Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” của Michael E. Gerber

 

“Nếu công việc kinh doanh của bạn phụ thuộc vào bạn thì bạn không sở hữu một doanh nghiệp - bạn có một công việc. Và đó là công việc tồi tệ nhất trên thế giới vì bạn đang làm việc cho một kẻ mất trí!” — Michael E. Gerber

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả giải thích lý do tại sao 80% doanh nghiệp nhỏ thất bại và cách đảm bảo doanh nghiệp của bạn không nằm trong số đó bằng cách xây dựng một công ty dựa trên hệ thống chứ không phải dựa trên công việc của một cá nhân.

Tại sao bạn nên đọc Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả:

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu hoặc biến hoạt động kinh doanh của mình thành nhượng quyền thương mại thì cuốn sách này là hữu ích dành cho bạn. Hãy suy nghĩ trước, sau đó triển khai mọi thứ theo những cách có thể tự động hóa, thuê ngoài và dễ dàng lặp lại ngay từ đầu. Một trong những cuốn sách hay về tư duy và xây dựng hệ thống.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả:

  1. Có kỹ năng tốt không có nghĩa là bạn biết cách điều hành một doanh nghiệp.
  2. Hãy tưởng tượng doanh nghiệp của bạn như một cơ sở kinh doanh nhượng quyền toàn quốc ngay từ ngày đầu tiên, sau đó xây dựng cửa hàng đầu tiên.
  3. Cách tiếp cận nhượng quyền thương mại đảm bảo bạn xây dựng doanh nghiệp dựa trên hệ thống chứ không phải con người.

 

44/ “Những người khổng lồ bé nhỏ” của Bo Burlingham 

 

“Thành công có nghĩa là bạn sẽ gặp những vấn đề tốt hơn. Tôi rất hài lòng với những vấn đề hiện tại.” — Bo Burlingham

Những người khổng lồ bé nhỏ là hướng dẫn giúp bạn giữ cho công ty của mình tuy nhỏ bé nhưng hùng mạnh, cho phép bạn bỏ qua sự tăng trưởng có chủ ý để luôn tập trung với những gì thực sự quan trọng, đó là lý tưởng, thời gian, niềm đam mê của bạn và làm tốt những gì tốt nhất đến mức khách hàng không thể không đổ xô đến với bạn.

Tại sao bạn nên đọc Những người khổng lồ bé nhỏ:

Nếu bạn là một doanh nhân “một mình” tự làm hầu hết mọi việc trong công việc kinh doanh của mình thì đây là một cuốn sách dành cho bạn. Sống nhỏ bé không phải là một cái tội và thường có thể là một điều may mắn. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Những người khổng lồ bé nhỏ:

  1. Việc công ty của bạn quyết định không phát triển là điều bình thường.
  2. Chủ sở hữu của các công ty nhỏ nhưng hùng mạnh có thể tiếp tục làm những gì họ yêu thích bằng cách giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát của họ.
  3. Những gã khổng lồ nhỏ có tâm hồn thực sự vì nhân viên của họ đam mê công việc hơn.

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất cho người xây dựng doanh nghiệp một mình

 

45/ “Khác biệt để bứt phá trong kinh doanh” của Paul Jarvis

 

“Thành công trong kinh doanh không nằm ở việc phát triển một thứ gì đó một cách nhanh chóng và ồ ạt, mà là ở việc xây dựng một thứ gì đó vừa đáng chú ý vừa có khả năng phục hồi lâu dài.” — Paul Jarvis

Khác biệt để bứt phá trong kinh doanh sẽ dạy bạn cách thành lập công ty nhỏ, không lớn nhưng sẽ mang lại cho bạn sự độc lập, thu nhập và nhiều thời gian rảnh rỗi mà không gặp rắc rối khi phải quản lý nhân viên, họp hành kéo dài và buộc phải tăng trưởng.

Tại sao bạn nên đọc Khác biệt để bứt phá trong kinh doanh:

Nếu bạn có một công việc 9 sáng đến 5 giờ chiều và thấy nó không phù hợp với mình thì cuốn sách này có thể giúp ích cho bạn. Tại sao không trở thành một freelancer? Tại sao không thành lập một công ty riêng? Jarvis là một ví dụ sống động và cuốn sách này cũng có thể là kim chỉ nam để bạn làm việc theo cách riêng của mình.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Khác biệt để bứt phá trong kinh doanh:

  1. Nếu bạn muốn trở thành một nhà kinh doanh độc lập,  bạn cần phải duy trì quy mô nhỏ và cố tình hạn chế sự phát triển của mình.
  2. Khán giả của bạn càng ít thì cơ hội thành công của bạn càng cao.
  3. Những tiến bộ công nghệ giúp bỏ qua các khoản đầu tư lớn và tạo ra tiền mặt nhanh chóng để bắt đầu hoạt động.

 

46/ “Dòng tiền gắn liền lợi nhuận” của Mike Michalowicz

 

“Tất cả doanh thu đều không giống nhau. Nếu bạn loại bỏ những khách hàng tồi tệ nhất, không mang lại lợi nhuận và những chi phí hiện không cần thiết liên quan đến họ, bạn sẽ thấy lợi nhuận tăng vọt và giảm căng thẳng, thường là trong vòng vài tuần. Điều quan trọng không kém là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để theo đuổi và nhân rộng những khách hàng tốt nhất của mình.” — Mike Michalowicz

Dòng tiền gắn liền lợi nhuận giải thích lý do tài chính kinh doanh truyền thống bị đảo lộn và bằng cách nào, bằng cách tập trung vào lợi nhuận trước tiên và suy luận từ đó, bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình lên tầm cao mới bền vững hơn, đồng thời ít căng thẳng hơn về tiền bạc.

Tại sao bạn nên đọc Dòng tiền gắn liền lợi nhuận:

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính doanh nghiệp của mình, hãy thử cuốn sách này. Trước tiên, đó là một sự thay đổi tư duy lớn khi nghĩ đến lợi nhuận - thứ thường không phải là một tỷ lệ phần trăm cố định; sau đó làm cho mọi thứ khác hoạt động theo đó. Nhưng trong cuốn sách, bạn sẽ nhanh chóng hiểu tại sao nó lại có ý nghĩa và bạn có thể sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn rất nhiều sau khi triển khai hệ thống này.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Dòng tiền gắn liền lợi nhuận:

  1. Lý do khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh nợ nần là do cách làm việc thường xuyên khiến bạn phải chống lại bản chất con người.
  2. Nếu bạn muốn thành công hơn trong việc quản lý tài chính của mình, bạn phải làm việc với số tiền nhỏ hơn.
  3. Lợi nhuận của bạn và công ty của bạn sẽ tiến xa hơn nếu bạn tìm cách làm cho doanh nghiệp của mình hiệu quả hơn về mặt tài chính.

 

47/ “Đừng khởi sự khi còn do dự” của Pat Flynn

 

“Một cách chắc chắn để dự đoán tương lai là không làm gì cả. Khi bạn không làm gì, bạn sẽ không nhận được gì cả.” — Pat Flynn

Đừng khởi sự khi còn do dự là hướng dẫn từng bước để thử nghiệm ý tưởng kinh doanh của bạn, đảm bảo công việc kinh doanh mới của bạn phù hợp với con người bạn và không lãng phí thời gian hoặc tiền bạc vào những thứ mà mọi người không muốn, để doanh nghiệp của bạn không chỉ chạy mà còn bay cao.

Tại sao bạn nên đọc Đừng khởi sự khi còn do dự: 

Không có nhiều cuốn sách cụ thể về việc xác nhận ý tưởng và đây là một trong những cuốn sách hay nhất, vì Pat đã áp dụng khái niệm này vào mọi sản phẩm mà anh ấy từng tung ra. Nếu bạn lo sợ ý tưởng kiếm tiền đầu tiên của mình sẽ thất bại, hãy đọc cuốn sách này và bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để đảm bảo rằng ý tưởng đó sẽ thành công.

Những điều có thể rút ra từ cuốn sách Đừng khởi sự khi còn do dự: 

  1. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn tạo ra phù hợp với con người bạn bằng cách phỏng vấn bản thân bạn trong tương lai.
  2. Tạo P.L.A.N của khách hàng để đảm bảo ý tưởng của bạn phù hợp với khách hàng.
  3. Luôn xác thực về mặt tài chính bằng cách thu hút 10% nhóm mục tiêu của bạn mua sản phẩm trước.

 

48/  “Để công việc trở thành tình yêu và lẽ sống” của Steven Pressfield

 

“Điều quan trọng nhất của nghệ thuật là làm việc. Không có gì quan trọng ngoại trừ việc ngồi xuống mỗi ngày và cố gắng.” — Steven Pressfield

Để công việc trở thành tình yêu và lẽ sống mang lại tình yêu mãnh liệt rất cần thiết cho tất cả các nghệ sĩ, doanh nhân và nhà sáng tạo, những người dành nhiều thời gian chống lại sự chối bỏ công việc hơn là thực sự làm việc, bằng cách xác định các động lực trì hoãn đang diễn ra.

Tại sao bạn nên đọc Để công việc trở thành tình yêu và lẽ sống:

Nếu bạn đang cố gắng trở thành một nhà sáng tạo độc lập hoặc hoặc làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật hay bất kỳ ngành sáng tạo nào, vui lòng đọc cuốn sách này. Tràn đầy cảm hứng và đưa ra một khái niệm mới - Sự phản kháng - bạn sẽ không bao giờ quên chừng nào bạn còn sống. Hãy đánh bại nỗi sợ hãi và tạo ra tác phẩm tốt nhất của bạn!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Để công việc trở thành tình yêu và lẽ sống:

  1. Bạn không đơn độc, mọi người đều đấu tranh với Sự kháng cự.
  2. Bạn phải coi ước mơ của mình như một công việc toàn thời gian.
  3. Cam kết với một lĩnh vực và bạn có thể thay đổi thế giới.

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất về bán hàng

 

49/ “Những đòn tâm lý trong thuyết phục” của Robert Cialdini

 

“Bằng chứng tốt nhất mà chúng ta có về những gì mọi người thực sự cảm nhận và tin tưởng đến từ lời nói của họ ít hơn từ hành động của họ.” — Robert Cialdini

Những đòn tâm lý trong thuyết phục đã trở thành cuốn sách đáng đọc của các nhà tiếp thị kể từ khi được phát hành vào năm 1984, đưa ra sáu nguyên tắc chính đằng sau sự ảnh hưởng của con người và giải thích chúng bằng vô số ví dụ thực tế.

Đây là Tiếp thị 101, nhưng cũng là “Làm thế nào để tránh thất bại trước Tiếp thị 101”. Bạn sẽ học cả cách sử dụng và phát hiện những thành kiến, từ đó có thể trình bày ý tưởng và sản phẩm của mình một cách thuyết phục hơn, đồng thời học hỏi thêm từ các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản cập nhật hơn một chút, hãy tham khảo cuốn “Dọn đường tâm lý, thuyết phục chắc thắng” cũng được viết bởi Cialdini.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục: 

  1. Bạn có thể sử dụng thành kiến ​​có đi có lại để xây dựng tiếng thơm.
  2. Thiên kiến ​​khan hiếm phát huy tác dụng vì chúng ta ghét bỏ lỡ cơ hội.
  3. Thực hiện một cam kết nhỏ để kích hoạt xu hướng nhất quán và đạt được mục tiêu của bạn.

 

50/ “Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán” của Chris Voss

 

“Người đã học được cách không đồng ý mà không tỏ ra khó chịu sẽ khám phá ra bí quyết đàm phán có giá trị nhất.” - Chris Voss

Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán là một trong những cuốn cẩm nang đàm phán hay nhất từng được viết, giải thích lý do tại sao bạn không bao giờ nên thỏa hiệp và cách đàm phán chuyên nghiệp trong cuộc sống hàng ngày cũng như các tình huống có tính rủi ro cao.

Tại sao bạn nên đọc Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán:

Đàm phán là một kỹ năng sống thiết yếu mà không ai trong chúng ta được học ở trường. Nó sẽ giúp ích cho bạn trong công việc, dù là được thăng chức và tăng lương, thuyết phục sếp về một ý tưởng hay tuyển dụng nhân viên mới, v.v. trong suốt cuộc đời. Từ việc thỏa hiệp với vợ/chồng cho đến việc thức khuya với con cái, cuốn sách này sẽ thay đổi cuộc đời bạn.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán:

  1. Xây dựng niềm tin thông qua việc phản ánh và sử dụng giọng điệu phù hợp.
  2. Ghi nhãn cảm xúc của người khác để định vị tốt bản thân trong cuộc đàm phán.
  3. Hãy thực hiện mọi việc một cách chậm rãi, không chấp nhận yêu cầu và không thỏa hiệp.

 

51/  “Những đòn tâm lý trong bán hàng” của Brian Tracy

 

“Hãy giúp bản thân khởi động và chuẩn bị tinh thần bằng cách lặp lại, 'Tôi cảm thấy hạnh phúc! Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi cảm thấy tuyệt vời!’ Nếu bạn không thể nói chuyện tích cực với chính mình, hãy dùng những từ ngữ như thế này, ngay lập tức cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn.” — Brian Tracy

Những đòn tâm lý trong bán hàng thúc đẩy bạn nỗ lực cải thiện hình ảnh bản thân và cách bạn liên hệ với khách hàng để có thể chốt được nhiều giao dịch hơn.

Tại sao bạn nên đọc Những đòn tâm lý trong bán hàng:

Đây là một trong những cuốn sách cũ (nhưng quý giá hơn) về tâm lý bán hàng. Các ý tưởng rất cơ bản nhưng chắc chắn và nếu bạn đang bán hàng hoặc muốn giỏi hơn về lĩnh vực đó thì đây là một cuốn sách hay.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Những đòn tâm lý trong bán hàng:

  1. Hãy sử dụng sức mạnh tiềm thức của bạn để thành công hơn.
  2. Học hỏi từ những người phù hợp để đảm bảo niềm đam mê và động lực của bạn không bao giờ cạn kiệt.
  3. Các câu hỏi chính là chìa khóa để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và giải quyết chúng để bán được nhiều hàng hơn.

 

52/ “Jab, Jab, Jab, Right Hook” (Tạm dịch: Cú móc phải) của Gary Vaynerchuk

 

“99% mọi người không tiếp thị trong năm mà chúng ta thực sự đang sống.” — Gary Vaynerchuk

Jab, Jab, Jab, Right Hook là một thông điệp gửi đến tất cả những người chưa tham gia mạng xã hội, chỉ cho họ cách kể câu chuyện của mình đúng cách trên mạng xã hội để câu chuyện thực sự được lắng nghe.

Tại sao bạn nên đọc Jab, Jab, Jab, Right Hook: 

Không phải ai cũng là người hâm mộ vẻ ngoài thô lỗ và thẳng tính của Gary Vee, nhưng công thức để thành công trên mạng xã hội cũng như hoạt động tiếp thị và bán hàng nói chung của anh ấy là rất vững chắc. Thay vì dựa vào những chiến thuật nhếch nhác và những mánh khóe thông minh, bạn sẽ học cách bán được nhiều sản phẩm hơn bằng cách trở thành một con người tử tế, có đạo đức.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Jab, Jab, Jab, Right Hook:

  1. Nếu bạn không sử dụng mạng xã hội, bạn sẽ thua trong trò chơi bán hàng.
  2. Liên tục cung cấp nội dung tuyệt vời được tùy chỉnh cho từng nền tảng trước khi yêu cầu đổi lại điều gì đó.
  3. Instagram là lựa chọn tốt nhất của bạn để thu hút sự tham gia rộng rãi của công chúng.

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất về marketing

 

53/ “22 quy luật bất biến trong marketing” của Al Ries & Jack Trout

 

“Tiếp thị là cuộc chiến của nhận thức chứ không phải của sản phẩm”. — Al Ries & Jack Trout

22 quy luật bất biến trong marketing là một cuốn sách kinh điển về marketing, nêu ra 22 quy tắc mà các công ty vận hành và tùy thuộc vào mức độ bạn tuân thủ chúng, sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của sản phẩm và cuối cùng là công ty của bạn.

Tại sao bạn nên đọc 22 quy luật bất biến trong marketing:

Nếu bạn cần kiến ​​thức sơ lược về marketing vì bạn là người mới trong ngành, mới bắt đầu kinh doanh hoặc vì bạn muốn có một triết lý marketing toàn diện để bán buôn mà không cần phải tham khảo nhiều tài liệu, thì đây là một cuốn sách phù hợp. Một cuốn sách kinh điển có sức hấp dẫn vượt thời gian và một tập hợp các ý tưởng đủ đơn giản để bạn không bao giờ quên những gì mình đã học.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách 22 quy luật bất biến trong marketing:

  1. Nếu bạn không thể là người đầu tiên, hãy là người đầu tiên trong đầu mọi người.
  2. Tạo danh mục của riêng bạn để tránh cạnh tranh.
  3. Hãy nhớ rằng mỗi sản phẩm đều có chi phí cơ hội.

 

54/ “Bắt đầu với câu hỏi tại sao” của Simon Sinek

 

“Mọi người không mua những gì bạn làm; họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó.” — Simon Sinek

Sứ mệnh của  Simon Sinek trong cuốn sách Bắt đầu với câu hỏi tại sao là giúp đỡ người khác thực hiện công việc, truyền cảm hứng cho họ và sử dụng các ví dụ thực tế về các nhà lãnh đạo vĩ đại để cho bạn thấy cách họ giao tiếp và cách bạn có thể điều chỉnh suy nghĩ của họ để truyền cảm hứng cho chính người khác.

Tại sao bạn nên đọc Bắt đầu với câu hỏi tại sao:

Cuốn sách này sẽ thay đổi cách bạn giao tiếp với bất kỳ ai trong công ty của bạn, từ Giám đốc điều hành đến người lao công, và rất có thể, ngay cả những người ngoài công việc. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nắm vững các chi tiết cụ thể về giao tiếp dựa trên lý do.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Bắt đầu với câu hỏi tại sao:

  1. Nếu bạn muốn truyền cảm hứng cho người khác, hãy luôn truyền đạt lý do tại sao trước tiên.
  2. Nhân viên hào hứng là nguồn lực tốt nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
  3. Bạn không cần những chiến thuật bán hàng nhếch nhác khi bắt đầu với câu hỏi tại sao.

 

55/ “Thế mới là marketing” của Seth Godin

 

“Những câu chuyện liên tục, nhất quán và thường xuyên, được truyền tải đến đối tượng phù hợp, sẽ thu hút được sự chú ý, tin tưởng và hành động.” — Seth Godin

Thế mới là marketing lập luận rằng thành công trong marketing trong thế giới ngày nay đến từ việc tập trung nhiều hơn vào nhu cầu, giá trị và mong muốn của đối tượng mục tiêu, thay vì gửi thông điệp của chúng ta đến càng nhiều người càng tốt.

Tại sao bạn nên đọc Thế mới là marketing:

Seth Godin đã làm marketing hơn 40 năm và đây là tập hợp toàn diện những ý tưởng hay nhất của ông về lĩnh vực này, được nhóm lại thành một triết lý mạch lạc. Còn ai khác phù hợp hơn Seth Godin để dạy bạn về marketing cơ chứ! Nếu bạn chỉ đọc một cuốn sách về tiếp thị trong đời, hãy đọc cuốn sách này. Bạn sẽ không hối tiếc đâu.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Thế mới là marketing:

  1. Cố gắng sử dụng internet để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với khán giả không hiệu quả bằng việc nhắm mục tiêu đến những cá nhân bạn muốn phục vụ và đặc điểm của họ.
  2. Hãy tập hợp khán giả của bạn thành một cộng đồng bằng cách sử dụng ngôn ngữ kết nối với thế giới quan của họ.
  3. Tận dụng sức mạnh của mạng lưới để đưa sản phẩm của bạn từ nhóm người hâm mộ ban đầu đến với công chúng.

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất về các CEO và nhà lãnh đạo truyền cảm hứng

 

56/ “Gã nghiện giày” của Phil Knight

 

“Lần duy nhất bạn không được thất bại là lần cuối cùng bạn cố gắng.” — Phil Knight 

Gã nghiện giày là cuốn tự truyện của người sáng lập Nike, Phil Knight, người đã quyết định chia sẻ câu chuyện về cách ông thành lập một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng, có lợi nhuận và thay đổi nhất trên thế giới.

Tại sao bạn nên đọc Gã nghiện giày:

Nike là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và hành trình của Phil rất đáng để học hỏi, một hành trình mà ông luôn giải quyết bằng sự can đảm, hóm hỉnh và lạc quan. Cuốn sách này siêu cảm động!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Gã nghiện giày:

  1. Nếu bạn còn trẻ và không có nhiều thứ để mất thì tốt nhất là bạn nên phá sản.
  2. Hãy tìm một người cố vấn và đối tác cùng tham gia, những người này sẽ tin tưởng bạn và bổ sung các kỹ năng của bạn.
  3. Đừng nói với mọi người cách làm mọi việc. Hãy để họ làm việc của họ.

 

57/ “Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ” của Sam Walton

 

“Chỉ có một ông chủ. Khách hàng. Và anh ta có thể sa thải tất cả mọi người trong công ty từ chủ tịch trở xuống, chỉ bằng cách tiêu tiền của mình vào nơi khác.” — Sam Walton

Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ đã làm sáng tỏ người đàn ông đằng sau khối tài sản lớn nhất từng tích lũy được trong kinh doanh, giải thích cách ông đã xây dựng Walmart thành một đế chế tỷ đô bằng cách chăm chỉ, học hỏi không ngừng và quyết tâm vô địch để làm cho mọi khách hàng đều hài lòng nhất có thể.

Tại sao bạn nên đọc Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ:

Cuốn sách này không chỉ dành cho những người làm việc trong lĩnh vực bán lẻ hoặc muốn xây dựng doanh nghiệp thương mại điện tử. Người đàn ông này đã một tay đưa cả gia đình mình vào danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, và ông đã làm được điều đó bằng sự tiết kiệm, cạnh tranh và luôn đứng về phía khách hàng. Nếu bạn muốn biết mình sẽ phải trở thành kiểu người nào để thành công trên phạm vi toàn cầu, cuốn sách này sẽ đưa ra một ví dụ cho bạn - và sẽ mang lại cho bạn cảm giác thú vị trong suốt quá trình đọc. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ:

  1. Nghệ sĩ giỏi sao chép, nghệ sĩ lớn ăn cắp.
  2. Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Luôn luôn.
  3. Chia sẻ thành công tài chính của bạn với nhân viên của bạn.

 

58/ “Hành trình một đời người” của Robert Iger

 

“Hãy hỏi những câu bạn cần hỏi, thừa nhận mà không xin lỗi những điều bạn không hiểu và nỗ lực học những điều bạn cần học nhanh nhất có thể.” — Robert Iger

Hành trình một đời người chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng của Robert Iger, bao gồm hành trình trở thành CEO của Disney cũng như tầm nhìn, chiến lược và khả năng lãnh đạo của ông đã dẫn dắt công ty vượt qua thời kỳ bấp bênh như thế nào.

Tại sao bạn nên đọc Hành trình một đời người:

Làm thế nào để bạn bảo tồn một di sản mà bạn không tạo ra? Làm thế nào bạn có thể trở thành người quản lý giỏi của một thương hiệu đã tồn tại hàng nhiều thập kỷ? Cuốn sách này trả lời những câu hỏi đó và dạy bạn cách suy nghĩ rõ ràng, đưa ra quyết định đúng đắn và tiếp tục can đảm trong suốt chặng đường.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Hành trình một đời người:

  1. Hãy chú ý đến những gì bạn có thể coi là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nó có thể sẽ đưa bạn đến thành công.
  2. Ngay cả khi ý tưởng của bạn nghe có vẻ điên rồ, hãy cứ thử nó vì bạn không bao giờ biết được những cơ hội tuyệt vời nào sẽ đến từ nó cho đến khi bạn thực hiện được.
  3. Đừng từ bỏ ngay cả những khát vọng khó khăn nhất, hãy nhớ rằng bạn có thể tận dụng các mối quan hệ của mình để biến những điều tuyệt vời thành hiện thực.

 

59/ “Tiểu sử Steve Jobs” của Walter Isaacson

 

“Những người đủ điên rồ để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới chính là những người thay đổi được thế giới.” — Steve Jobs

Tiểu sử Steve Jobs là bản tường thuật chi tiết và chính xác nhất về cuộc đời của người đã tạo ra Apple, công ty công nghệ giá trị nhất thế giới.

Tại sao bạn nên đọc Tiểu sử Steve Jobs:

Nền tảng của Apple, phương thức hoạt động của Steve Jobs và sự hiểu biết về một số công nghệ mà ông tạo ra là những điều cơ bản trong kinh doanh đối với hầu hết mọi người. Bạn sẽ hiểu được lịch sử của máy tính cá nhân, điều gì tạo nên phần cứng và công nghệ tuyệt vời chứ không chỉ là “sản phẩm” và cách khiến khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn đến mức họ sẽ xếp hàng trong 24 giờ chỉ để chờ buổi ra mắt sản phẩm mới của bạn. Đây là một cuốn sách phải đọc!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Tiểu sử Steve Jobs:

  1. Đội ngũ của Steve Jobs đã đặt tên cho kỹ năng quan trọng nhất của ông, lĩnh vực bóp méo hiện thực.
  2. Tên Apple được chọn vì một lý do rất cụ thể.
  3. Apple không biến Steve Jobs thành tỷ phú, mà là Pixar.

 

60/ “Tự truyện Richard Branson - Đường ra biển lớn” của Richard Branson

 

“Hầu hết các 'tệ nạn cần thiết' đều xấu xa hơn mức cần thiết." - Richard Branson

Tự truyện Richard Branson - Đường ra biển lớn kể chi tiết về sự thành công nhanh chóng của Richard Branson và đi sâu vào điều gì đã khiến ông trở thành một doanh nhân mạo hiểm, vui vẻ, táo bạo như ngày nay và những bài học bạn có thể học được về kinh doanh từ ông.

Tại sao bạn nên đọc Tự truyện Richard Branson - Đường ra biển lớn:

Bạn muốn phát triển kinh doanh trong khi vẫn vui vẻ? Bạn có thích chấp nhận rủi ro và phiêu lưu không? Vậy thì có lẽ Richard Branson chính là hình mẫu phù hợp cho bạn. Ông không bao giờ làm bất cứ điều gì theo quy tắc - và nó thường mang lại kết quả tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách lãnh đạo khác biệt, có định hướng vui vẻ hơn, hãy thử cuốn sách này. Về tự truyện của Richard Branson, bạn có thể tìm hiểu thêm cuốn Người đi tìm bão.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Tự truyện Richard Branson - Đường ra biển lớn:

  1. Đừng cảm thấy tồi tệ nếu bạn không sinh ra và lớn lên như một doanh nhân.
  2. Luôn để ý tới điều tiếp theo, nhưng hãy thực hiện từng cuộc phiêu lưu một.
  3. Kỹ năng số một bạn nên rèn luyện là sự sáng tạo.

- Trạm Đọc tổng hợp

- Tham khảo Four Minute Books

 

Tags: