60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần 2)
60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần 2)
Trong phần 2 của danh sách 60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức, Trạm sẽ giúp bạn tìm hiểu những cuốn sách kinh doanh hay nhất về xây dựng đội nhóm và văn hóa; năng suất; chiến lược, để khởi nghiệp và để mở rộng quy mô kinh doanh.

>> Đọc thêm: 60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần 1)

>> Đọc thêm: 60 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại và sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn về các tổ chức (Phần cuối)

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất về xây dựng đội nhóm và văn hóa

 

25/ “Khác biệt để bứt phá” của Jason Fried & David Heinemeier Hansson

 

“Khi bạn không biết mình tin vào điều gì thì mọi thứ đều trở thành tranh cãi. Mọi thứ đều có thể tranh cãi. Nhưng khi bạn ủng hộ điều gì đó thì các quyết định đều hiển nhiên.” — Jason Fried & David Heinemeier Hansson

Khác biệt để bứt phá cho bạn thấy rằng bạn cần ít hơn bạn nghĩ để bắt đầu kinh doanh bằng cách giải thích lý do tại sao các kế hoạch thực sự có hại, làm việc nhiều giờ không đồng nghĩa với năng suất cao và tại sao việc tuyển dụng và tìm kiếm nhà đầu tư nên là giải pháp cuối cùng của bạn.

Tại sao bạn nên đọc Khác biệt để bứt phá:

Các công ty khởi nghiệp nhanh chóng trở nên giống các tập đoàn khi họ phát triển vượt quá một quy mô nhất định - điều này thường diễn ra nhanh chóng. Những con kỳ lân tỷ đô huy động được hàng triệu USD tiền tài trợ, sau đó lại sa lầy vào các thủ tục quan liêu khi họ sử dụng số tiền đó để thuê hàng trăm người. Nếu bạn làm việc tại một công ty khởi nghiệp đang ở giai đoạn đầu hoặc thậm chí là giai đoạn cuối, nơi mà các cấu trúc thiếu linh hoạt đang bắt đầu xâm nhập, hãy đọc cuốn sách này.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Khác biệt để bứt phá:

  1. Hãy đứng lên vì điều gì đó mà bạn tin tưởng và sau đó đấu tranh với người đương nhiệm.
  2. Hãy hạn chế hoạt động tiếp thị của các công ty lớn, luôn trung thực, kín đáo và nhanh nhẹn.
  3. Đừng để thời gian dài và các cuộc họp chiếm ưu thế, chúng thực sự ảnh hưởng đến năng suất.

 

26/ “Dấn thân” của Sheryl Sandberg

 

“Trong tương lai sẽ không có nữ lãnh đạo. Sẽ chỉ có những người lãnh đạo.” — Sheryl Sandberg

Dấn thân đào sâu vào vấn đề bất bình đẳng giới và lý do tại sao phụ nữ vẫn chưa được coi là một phần quan trọng trong lực lượng lao động toàn cầu, cho thấy họ đã vô tình kìm hãm bản thân như thế nào, cũng như vạch ra những cách để chúng ta hỗ trợ và hỗ trợ họ, bao gồm cả cách để phụ nữ có thể đi đầu và giương cao lá cờ giới nữ trong công việc.

Tại sao bạn nên đọc Dấn thân:

Nếu bạn là một phụ nữ đang cố gắng tạo dựng tên tuổi cho mình và mong muốn xây dựng sự nghiệp nhờ sự chăm chỉ và tham vọng của mình, hãy đọc cuốn sách này. Nó sẽ giúp bạn tránh được một số cạm bẫy vẫn còn phổ biến trong nhiều ngành do nam giới thống trị - hầu hết trong số đó - và điều hướng ngay cả những tổ chức phức tạp bằng sự đĩnh đạc và tự tin. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Dấn thân:

  1. Hãy đối xử với sự nghiệp của bạn giống như một phòng tập thể dục trong rừng.
  2. Học cách đạt được sự cân bằng giữa tham vọng và sự hấp dẫn.
  3. Trước khi trở thành mẹ, hãy tập trung vào sự nghiệp của mình nhiều nhất có thể.

 

27/ “5 điểm chết trong teamwork” của Patrick Lencioni

 

“Khi mọi người không dỡ bỏ ý kiến ​​của mình và cảm thấy như thể họ không được lắng nghe, họ sẽ không thực sự đồng tình.” — Patrick Lencioni

5 điểm chết trong teamwork sử dụng một câu chuyện ngụ ngôn để giải thích lý do tại sao ngay cả những nhóm giỏi nhất cũng gặp khó khăn khi làm việc cùng nhau và đưa ra các chiến lược khả thi để họ vượt qua sự ngờ vực và chính trị văn phòng nhằm đạt được các mục tiêu quan trọng như một đơn vị gắn kết, hiệu quả.

Tại sao bạn nên đọc 5 điểm chết trong teamwork:

Cuốn sách dựa trên câu chuyện ngụ ngôn này sẽ giúp bạn và nhóm của bạn hiểu và thống nhất quan điểm, theo cuốn sách, đó là nguyên tắc quan trọng nhất nếu bạn muốn cùng nhau hoàn thành một điều gì đó lớn lao. Bạn sẽ học cách tìm ra mẫu số chung và khiến mọi người đầu tư vào cùng một kết quả, ngay cả khi không phải ai cũng đồng ý rằng đó là điều đúng đắn để theo đuổi.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách 5 điểm chết trong teamwork:

  1. Với tư cách là một nhóm, hãy cởi mở về những điểm yếu và sai lầm để tạo dựng niềm tin.
  2. Mọi người cần phải cam kết với các quyết định, bất kể sự đồng thuận là gì.
  3. Giữ mục tiêu chung thay vì tìm kiếm kết quả riêng lẻ.

 

28/ “Tỷ phú bán giày” của Tony Hsieh

 

“Chỉ tiền thôi thì không đủ để mang lại hạnh phúc. Hạnh phúc là khi bạn thực sự thấy ổn khi mất đi tất cả những gì mình có.” — Tony Hsieh

Tỷ phú bán giày giải thích cách nhà bán lẻ giày trực tuyến lớn Zappos đã xây dựng văn hóa công ty độc đáo và trải nghiệm khách hàng đáng ghi nhớ, biến công ty này thành một doanh nghiệp tỷ đô.

Tại sao bạn nên đọc Tỷ phú bán giày:

Những bài học kinh doanh rất sâu sắc và hữu ích, nhưng thực sự, đây là cuốn sách bạn đọc để tìm nguồn cảm hứng. Khám phá câu chuyện của Tony từ công việc kinh doanh trang trại nuôi giun lúc 9 tuổi, cho đến việc lãnh đạo một công ty tỷ đô trong việc làm cho hàng triệu khách hàng hài lòng nhờ sự tích cực và trải nghiệm tuyệt vời sẽ giúp bạn phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Những điều có thể rút ra từ cuốn sách Tỷ phú bán giày:

  1. Văn hóa công ty quan trọng hơn dịch vụ khách hàng.
  2. Hãy chọn một việc mà bạn muốn giỏi nhất và sau đó tập trung vào việc đó.
  3. Đầu tư $0 vào tiếp thị và mọi thứ vào sản phẩm của bạn.

 

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất về năng suất

 

29/ “Hoàn thành mọi việc không hề khó” của David Allen

 

“Tâm trí của bạn là để có những ý tưởng chứ không phải để nắm giữ chúng.” — David Allen

Hoàn thành mọi việc không hề khó là cuốn sách hướng dẫn giúp bạn tăng năng suất mà không bị căng thẳng, giúp bạn thiết lập một hệ thống danh sách, lời nhắc và đánh giá hàng tuần,  giúp bạn thiết lập một hệ thống danh sách, lời nhắc và đánh giá hàng tuần, nhằm giải phóng tâm trí của bạn khỏi việc phải ghi nhớ các nhiệm vụ và việc cần làm, thay vào đó hãy để nó tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ đang diễn ra.

Tại sao bạn nên đọc Hoàn thành mọi việc không hề khó:

Nếu bạn giỏi bám sát các hệ thống sau khi triển khai chúng, đây có thể là cuốn sách Kinh Thánh về năng suất dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn chưa bao giờ thử nghiệm năng suất trước đây thì đây là cuốn sách phù hợp để bạn bắt đầu tìm hiểu. Rất có thể, bạn sẽ thực hiện được ít nhất một số ý tưởng của Allen và đạt được kết quả tốt hơn.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách  Hoàn thành mọi việc không hề khó:

  1. Sử dụng “thùng sưu tập” để lưu trữ những thứ ngoài tâm trí của bạn và luôn tập trung.
  2. Tạo danh sách “hành động tiếp theo” cho tất cả các dự án của bạn để tránh phải suy nghĩ vào lúc này.
  3. Thực hiện đánh giá hàng tuần về mọi thứ.

 

30/ “Làm điều quan trọng” của John Doerr

 

 

“Một hệ thống thiết lập mục tiêu hiệu quả bắt đầu từ tư duy kỷ luật ở cấp cao nhất, với những nhà lãnh đạo đầu tư thời gian và sức lực để lựa chọn những gì quan trọng.” — John Doerr

Làm điều quan trọng dạy bạn cách triển khai hệ thống theo dõi vào công ty và cuộc sống của bạn để giúp bạn ghi lại tiến trình của mình, luôn có trách nhiệm và khiến việc đạt được mục tiêu của mình là điều tất yếu.

Tại sao bạn nên đọc Làm điều quan trọng:

Công ty của bạn cuối cùng đã tham gia vào các cuộc cạnh tranh lớn chưa? Có lẽ nó đã được mua bởi một đối thủ cạnh tranh lớn hơn, có uy tín hơn? Hay bạn mới trở thành người quản lý với những mục tiêu định hướng theo con số? Trong bất kỳ trường hợp nào trong số đó, cuốn sách này là dành cho bạn. Bạn sẽ tìm hiểu cách các công ty thành công đo lường dữ liệu và cô đọng dữ liệu thành những gợi ý hữu ích để đưa ra quyết định chiến lược thông minh. Đây là một cuốn sách dành cho các nhà điều hành, nhưng cũng hữu ích cho những ai không muốn hành động theo bản năng nữa.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Làm điều quan trọng:

  1. Sử dụng các mục tiêu và kết quả chính (OKR) để giúp bạn đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình.
  2. Hãy tính đến những nỗ lực của bạn bằng cách thực hiện các biện pháp theo dõi nhất quán để giúp bạn đi đúng hướng.
  3. Để đạt được thành công lớn, hãy nỗ lực hết mình bằng cách đặt mục tiêu cao.

 

31/ “Điều ý nghĩa nhất” của Jay Papasan và Gary Keller 

 

“Không phải là chúng ta có quá ít thời gian để làm tất cả những việc cần làm, mà là chúng ta cảm thấy cần phải làm nhiều việc trong thời gian mình có.” — Gary Keller

Điều ý nghĩa nhất mang đến cho bạn một cách tiếp cận rất đơn giản về năng suất, dựa trên một câu hỏi duy nhất, để giúp bạn bớt lộn xộn, mất tập trung và căng thẳng hơn, đồng thời tập trung, năng lượng và thành công hơn. 

Tại sao bạn nên đọc Điều ý nghĩa nhất: 

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống năng suất đơn giản mà bạn có thể hiểu và áp dụng trong vài phút, hãy đọc cuốn sách này. Tất cả những câu chuyện và công cụ khác được cung cấp đều hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn tiếp thu ý tưởng và biến nó thành một tư duy. Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi bạn chỉ đọc một vài chương trong cuốn sách này, vẫn có khả năng sau đó bạn sẽ tiếp cận danh sách việc cần làm của mình theo cách khác. Rất đáng để thử!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Điều ý nghĩa nhất: 

  1. Bạn có thể tìm ra các ưu tiên và mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của mình chỉ bằng một câu hỏi.
  2. Để tập trung, bạn phải học cách nói không.
  3. Đừng bao giờ hy sinh cuộc sống cá nhân của bạn cho công việc.

 

32/ “Four Thousand Weeks” (Tạm dịch: Bốn nghìn tuần) của Oliver Burkeman

 

“Việc đối mặt với tình huống xấu nhất sẽ làm mất đi phần lớn sức mạnh của nó. Hạnh phúc đạt được thông qua suy nghĩ tích cực có thể thoáng qua và dễ vỡ, hình dung tiêu cực tạo ra sự bình tĩnh đáng tin cậy hơn rất nhiều.” — Oliver Burkeman

Four Thousand Weeks khám phá khái niệm phổ biến về quản lý thời gian từ một quan điểm khác, bằng cách khai thác kiến ​​thức cổ xưa từ các triết gia, nhà nghiên cứu và nhân vật tâm linh nổi tiếng, thay vì thúc đẩy ý tưởng đương đại về năng suất cao và sự tối ưu hóa bản thân liên tục.

Tại sao bạn nên đọc Four Thousand Weeks:

Bạn có muốn một số lời khuyên phản năng suất được lập luận từ góc nhìn đối lập không? Những ai không chấp nhận một cách mù quáng rằng tất cả chúng ta đều phải có danh sách việc cần làm và cố gắng hoàn thành chúng càng nhanh càng tốt? Nếu vậy thì cuốn sách này là dành cho bạn. Nó vừa mang tính triết học vừa thực tế, và nếu bạn là người sáng tạo hoặc là người gặp khó khăn với cấu trúc, thì đây sẽ là một cuốn sách giải phóng, xác thực và hữu ích.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Four Thousand Weeks:

  1. Khi con người bắt đầu phân tích và hiểu thời gian, nó trở nên có giá trị hơn đối với họ.
  2. Tăng năng suất bằng cách dành chỗ cho sự trì hoãn và ưu tiên các nhiệm vụ của bạn.
  3. Thời gian rảnh rỗi nên dành cho các hoạt động và sở thích gia đình.

 

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất về chiến lược

 

33/ “Thế lưỡng nan của nhà cải tiến” của Clayton M. Christensen

 

“Công nghệ đột phá nên được coi là một thách thức tiếp thị chứ không phải là một thách thức về công nghệ.” — Clayton M. Christensen

Thế lưỡng nan của nhà cải tiến là một tác phẩm kinh doanh kinh điển giải thích sức mạnh của sự đột phá, tại sao những người dẫn đầu thị trường thường thất bại khi công nghệ và các ngành công nghiệp thay đổi, cũng như những gì những người đương nhiệm có thể làm để đảm bảo vị trí dẫn đầu thị trường của họ trong một thời gian dài.

Tại sao bạn nên đọc Thế lưỡng nan của nhà cải tiến:

Để hiểu rõ hơn về sự gián đoạn xảy ra như thế nào, hãy đọc cuốn sách này. Có lẽ công ty của bạn là một công ty đã có uy tín sắp đánh mất vị thế trên thị trường - hoặc một công ty mới nổi đang cố gắng phá vỡ thị trường. Trong mọi trường hợp, đây là một khái niệm kinh doanh hữu ích khác mà bất kỳ ai đang cố gắng mang lại sự thay đổi đều cần phải có.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Thế lưỡng nan của nhà cải tiến:

  1. Có hai loại công nghệ: đột phá và bền vững.
  2. Nếu nguồn lực, quy trình và giá trị của công ty không phù hợp với thị trường thì không ban quản lý nào có thể cứu được nó.
  3. Những người dẫn đầu thị trường có thể giải quyết tình thế tiến thoái lưỡng nan của nhà đổi mới bằng cách mua lại hoặc thành lập các công ty con.

 

34/ “Tạo lập mô hình kinh doanh” của Alexander Osterwalder & Yves Pigneur

 

“Các công ty nên tập trung vào một trong ba nguyên tắc giá trị: sự xuất sắc trong hoạt động, dẫn đầu về sản phẩm hoặc sự thân thiết với khách hàng”. — Alexander Osterwalder & Yves Pigneur

Tạo lập mô hình kinh doanh dạy bạn cách thành lập công ty của riêng mình bằng cách giải thích chi tiết về việc kết hợp nhu cầu của khách hàng với khả năng của sản phẩm, quản lý tài chính và mọi thứ khác liên quan đến các giai đoạn lập kế hoạch khởi nghiệp.

Tại sao bạn nên đọc Tạo lập mô hình kinh doanh:

Nếu bạn thích phác thảo, viết bảng trắng và vạch ra các kế hoạch chiến lược thì đây là công cụ dành cho bạn. Nó cung cấp một mô hình với nhiều mảnh ghép khác nhau và một số khung vẽ mẫu để triển khai. Nó cũng rất hữu ích trong các buổi họp nhóm!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh:

  1. Các kênh thị trường, đề xuất giá trị và nhóm khách hàng là cơ sở cho một mô hình kinh doanh tốt.
  2. Bạn cần biết mối quan hệ của khách hàng với bạn, tiền đến như thế nào và những thứ vật chất nào bạn cần để điều hành công ty của mình.
  3. Lập kế hoạch cho những gì bạn sẽ làm hàng ngày, bạn sẽ làm việc cùng ai và cơ cấu chi phí của bạn sẽ như thế nào.

 

35/ “Sprint - 5 ngày ‘thổi bay’ mọi vấn đề và ‘lên gân’ ý tưởng startup” của Jake Knapp

 

“Chúng tôi nhận thấy rằng điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi chúng tôi sử dụng những tấm bảng trắng lớn để giải quyết vấn đề. Bản thân căn phòng sẽ trở thành một bộ não chung cho cả nhóm.” — Jake Knapp

Sprint cải tiến hoàn toàn quy trình quản lý dự án của bạn để cho phép bạn đi từ con số 0 đến nguyên mẫu chỉ trong năm ngày, và tìm hiểu xem liệu ý tưởng của bạn có đáng được tạo ra nhanh hơn bao giờ hết hay không.

Tại sao bạn nên đọc Sprint:

Được phát triển bởi Knapp tại Google, chạy nước rút thiết kế thực sự là một công cụ phổ quát giúp bạn tạo nguyên mẫu và lặp lại nhanh chóng, đưa ra các ý tưởng mới và kiểm tra tính hợp lệ của chúng chỉ trong vài ngày. Một cuốn sách tuyệt vời giúp tạo ra nhiều sự khác biệt tích cực hơn trong cuộc sống của khách hàng một cách nhanh chóng hơn.

Những điều có thể rút ra được từ Sprint:

  1. Chạy nước rút bao gồm thời hạn, một nhóm trong một phòng và một nguyên mẫu.
  2. Tập trung vào thời điểm xác định trong hành trình của khách hàng và làm ngược lại.
  3. Phác thảo các giải pháp hiện có và xem bạn có thể kết hợp chúng như thế nào.

 

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất để khởi nghiệp

 

36/ “Khởi nghiệp với 100$” của Chris Guillebeau

 

“Các kế hoạch chỉ là ý định hay trừ khi chúng ngay lập tức biến thành sự làm việc chăm chỉ.” — Chris Guillebeau

Khởi nghiệp với 100$ chỉ cho bạn cách thoát khỏi xiềng xích của công việc hành chính bằng cách kết hợp niềm đam mê và kỹ năng của bạn vào hoạt động kinh doanh vi mô của riêng bạn, bạn có thể bắt đầu với chưa tới 100 đô nhưng vẫn có được thu nhập toàn thời gian, nhờ vào sức mạnh của Internet.

Tại sao bạn nên đọc Khởi nghiệp với 100$:

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đi làm khi đọc Tuần làm việc 4 giờ, đây có thể là cuốn sách phù hợp với bạn. Cuốn sách tập trung vào những việc cần làm nhỏ, có thể thực hiện được và giống như một hướng dẫn từng bước thực sự dành cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp. Không có gì sai khi bắt đầu từ con số 0 - miễn là bạn thực sự bắt đầu!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Khởi nghiệp với 100$:

  1. Đam mê chỉ là 1/3 của phương trình, bạn còn cần kỹ năng và khách hàng.
  2. Nếu bạn muốn đam mê của mình không chỉ là sở thích, hãy tập trung vào thu nhập và chi phí.
  3. Hãy giữ kế hoạch của bạn thật đơn giản vì hành động luôn đánh bại chúng.

 

37/ “Tôi lựa chọn chính mình” của James Altucher 

 

“Dự báo duy nhất về một ngày mai thành công chính là thành công ngày hôm nay.” — James Altucher

Tôi lựa chọn chính mình là lời khuyên từ bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tự mình làm chủ cuộc đời bằng cách xây dựng những thói quen tốt, tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình và đưa ra quyết định lựa chọn chính mình.

Tại sao bạn nên đọc Tôi lựa chọn chính mình:

Bạn thiếu tự tin? Gia đình và bạn bè có nói với bạn rằng những ý tưởng của bạn thật điên rồ hay bạn sẽ không bao giờ thành công trong nghệ thuật hay trở thành một doanh nhân không? Vậy thì hãy đọc cuốn sách này. Nó như một bông pháo hoa cảm hứng và sẽ cho bạn thấy rằng không sao cả, thậm chí là bình thường, khi thất bại nhiều lần trước khi thành công. Nó cũng sẽ chứng minh rằng việc lựa chọn chính mình thực sự là sự đặt cược an toàn nhất mà bạn có thể thực hiện, ít nhất là về lâu dài.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Tôi lựa chọn chính mình:

  1. Giấc mơ Mỹ mà tầng lớp trung lưu theo đuổi đã chết.
  2. Bạn phải biến mình thành người duy nhất kiểm soát giấc mơ của bạn.
  3. Việc lựa chọn bản thân bắt đầu bằng việc rèn luyện hàng ngày những thói quen tốt trong 4 lĩnh vực.

 

38/ “Khởi thuật” của Guy Kawasaki 

 

“Định vị phải là những gì bạn làm cho khách hàng của mình chứ không phải những gì bạn muốn trở thành.” — Guy Kawasaki

Khởi thuật là hướng dẫn để bạn thành lập công ty và giải thích mọi thứ từ việc tuyển đúng người cho đến viết kế hoạch kinh doanh thành công và xây dựng thương hiệu của bạn.

Tại sao bạn nên đọc Khởi thuật:

Cuốn sách này sẽ cung cấp một số lời khuyên khởi nghiệp từ một người ngồi ở hàng ghế đầu và xác định vai trò trong thành công của Apple. Phiên bản đầu tiên được viết từ những năm 2000, nhưng bản 2.0 cung cấp bản cập nhật và nhiều bài học mang tính nền tảng và vẫn còn nguyên giá trị.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Khởi thuật:

  1. Mục tiêu đầu tiên của bạn với tư cách là một doanh nhân phải là tạo ra ý nghĩa chứ không phải kiếm tiền.
  2. Chuẩn bị các Cột mốc, Giả định và Nhiệm vụ của bạn để có định hướng và mục đích ngay từ đầu.
  3. Hãy chuẩn bị cho mình sự thành công bằng cách lập một kế hoạch kinh doanh.

 

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất về mở rộng quy mô doanh nghiệp

 

39/ “Tăng trưởng thần tốc” của Reid Hoffman

 

“Thế giới ngày càng nhanh hơn - Thung lũng Silicon chỉ là nơi đầu tiên tìm ra cách bắt kịp.” — Reid Hoffman

Tăng trưởng thần tốc là chiến lược mà một số công ty có giá trị nhất hiện nay đã sử dụng để đạt được thị phần khổng lồ, tốc độ tăng trưởng cực nhanh, tỷ suất lợi nhuận lớn và trở thành tập đoàn khổng lồ trong một thời gian rất ngắn.

Tại sao bạn nên đọc Tăng trưởng thần tốc:

Cuốn sách này chứa đầy những lời khuyên không mang phong cách Thung lũng Silicon từ một người đã sống và làm việc ở đó, điều này thật mới mẻ. Người sáng lập LinkedIn kết hợp tính chuyên nghiệp với các chiến thuật khởi nghiệp tốt nhất khiến cuốn sách này trở thành một cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai muốn xây dựng một doanh nghiệp lớn nhanh chóng mà không cần uống San Francisco kool-aid.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Tăng trưởng thần tốc:

  1. Định nghĩa về tăng trưởng thần tốc bao gồm việc phát triển nhanh chóng nhưng cũng đòi hỏi công ty của bạn phải luôn bền vững.
  2. Các doanh nghiệp muốn nhanh chóng đạt quy mô lớn phải tối đa hóa bốn yếu tố tăng trưởng khác nhau.
  3. Hai trở ngại lớn để đạt được quy mô lớn là sự phù hợp với thị trường sản phẩm và khả năng mở rộng hoạt động.

 

40/ “Đừng bán khi chưa được giá” của John Warrillow

 

“Đừng ngại nói không với các dự án. Chứng minh rằng bạn nghiêm túc về chuyên môn bằng cách từ chối công việc nằm ngoài lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn càng nói không với nhiều người thì bạn càng có nhiều người giới thiệu đến những người cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.” — John Warrillow

Đừng bán khi chưa được giá chỉ cho bạn cách trở thành một doanh nhân thành công bằng cách giải thích các bước cần thiết để phát triển một công ty dịch vụ nhỏ và một ngày nào đó sẽ bán nó.

Tại sao bạn nên đọc Đừng bán khi chưa được giá:

Một số người muốn xây dựng một doanh nghiệp mà họ sẽ nuôi dưỡng như một đứa trẻ và điều hành cho đến khi nghỉ hưu. Những người khác không biết họ muốn gì, tình cờ làm được điều gì đó có ích cho người khác hoặc đơn giản là muốn làm giàu để có thể tập trung vào việc khác, có lẽ là việc gì đó không sinh lợi về mặt tài chính. Tất cả những mục tiêu này đều là những mục tiêu công bằng và nếu bạn thuộc nhóm thứ hai thì cuốn sách này chính là cuốn sách dành cho bạn. Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp mà bạn có thể bán được, hãy thành thật về nó và tập trung vào kết quả đó ngay từ ngày đầu tiên.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Đừng bán khi chưa được giá:

  1. Bạn sẽ thành công hơn trong kinh doanh nếu bạn chuyên về một dịch vụ.
  2. Nếu một ngày nào đó bạn muốn bán công ty của mình, với tư cách là người sáng lập, bạn cần phải nỗ lực để đảm bảo rằng mình có thể thay thế được.
  3. Đừng dựa vào một khách hàng lớn, điều đó sẽ rủi ro và khiến doanh nghiệp của bạn kém hấp dẫn hơn đối với những người có thể mua nó.

 

41/ “Growth Hacker Marketing” (Tạm dịch: Marketing tăng trưởng đột phá) của Ryan Holiday

 

“Khi những người thông minh đọc, họ tự hỏi mình một câu hỏi đơn giản: Tôi định làm gì với thông tin này?” - Ryan Holiday

Growth Hacker Marketing sử dụng khuôn khổ 4 bước để giải thích cách các công ty khởi nghiệp ngày nay loại bỏ rào cản giữa tiếp thị và phát triển sản phẩm để biến bản thân sản phẩm trở thành cách tốt nhất để thu hút khách hàng mới.

Tại sao bạn nên đọc Growth Hacker Marketing:

Nếu bạn đang tìm cuốn sách sơ lược ngắn gọn về tiếp thị hiện đại, hãy mua ngay cuốn sách này. Bạn có thể đọc nó trong vòng chưa đầy hai giờ. Đây là bản tóm tắt ngắn gọn, từng bước về một số công ty phát triển nhanh nhất trong thời đại internet và chính xác họ đã làm gì để thành công. Hãy làm theo, triển khai khi bạn thực hiện và không lãng phí thời gian vào các chiến thuật tiếp thị lỗi thời.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách Growth Hacker Marketing:

  1. Tiếp thị cho các công ty khởi nghiệp ngày nay đã khác so với 20 năm trước.
  2. Trước tiên hãy nhắm mục tiêu vào một nhóm khách hàng nhỏ nhưng tập trung.
  3. Làm cho sản phẩm của bạn trở nên lan truyền bằng cách biến khách hàng thành nhà tiếp thị.

- Trạm Đọc tổng hợp

- Tham khảo Four Minute Books

 

Tags: