20 thư viện tuyệt đẹp trên khắp thế giới mà mọt sách nào cũng muốn đặt chân đến
20 thư viện tuyệt đẹp trên khắp thế giới mà mọt sách nào cũng muốn đặt chân đến
Khi người bình thường đi du lịch, họ sẽ tìm đến những danh lam thắng cảnh, địa điểm check-in được nhiều người khen ngợi, nhưng đối với mọt sách, nếu đã đi du lịch, có lẽ nơi họ muốn tìm đến đầu tiên chính là các thư viện. Đặc biệt, 20 thư viện tuyệt đẹp này đã khiến bao mọt sách ước mơ được đặt chân đến. 

1/ Thư viện công cộng Boston (Boston, Mỹ)

Thư viện công cộng Boston là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển. Tầng dưới của thư viện đã được cải tạo và thậm chí còn có một quán cà phê. Khuôn viên thư viện thanh bình và êm dịu nên chắc chắn ai yêu sách sẽ thích.

 

2/ Thư viện công cộng New York (New York, Mỹ)

Thư viện Công cộng New York chắc chắn là một trong những thư viện đẹp nhất mà bạn từng thấy. “Năng lượng” trong thư viện là nơi hoàn hảo để bạn đắm chìm trong một cuốn sách hay. Thư viện công cộng New York là thư viện lớn thứ hai ở Hoa Kỳ và thực sự có 53 TRIỆU cuốn sách.

 

3/ Thư viện Baroque (Prague, Cộng hòa Séc)

Nếu như xem qua thư viện này, chắc chắn các mọt sách muốn bay thẳng tới Praha. Hội trường Thư viện Baroque nằm bên trong The Klementinum và có nội thất rất tuyệt vời. Có lẽ các mọt sẽ chỉ muốn nằm trên sàn nhà cả ngày để nhìn lên trần nhà tuyệt đẹp đó. 

 

4/ Thư viện Bắc Đầu (Đài Bắc, Đài Loan)

Thư viện này trông giống như một con tàu mắc cạn giữa thành phố. Nó chủ yếu được làm bằng gỗ và cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng để đọc sách, cùng với ba tầng lối đi có mái che ngoài trời giúp những ai ở đây đều có thể phóng tầm nhìn ra đường chân trời của thành phố và những khu vườn.

 

5/ Thư viện Skywalker Ranch (California, Mỹ)

Thư viện Skywalker Ranch là nơi bạn có thể sẽ gặp một số tên tuổi lớn của Hollywood. Bạn có thể thường xuyên tìm thấy các đạo diễn và nhà sản xuất ở đây để nghiên cứu rất nhiều chủ đề cho dự án điện ảnh tiếp theo. Nơi này sang trọng và là nơi hoàn hảo cho một người mê sách ở Cali - hoặc bất kỳ người mê sách nào!

 

6/ Phòng đọc Hoàng gia Bồ Đào Nha (Rio de Janeiro, Brazil)

Phòng đọc Hoàng gia Bồ Đào Nha nằm ở trung tâm Rio de Janeiro. Đây có thể là một căn phòng lộng lẫy nhất mà bạn từng thấy. Khi bước vào căn phòng, bạn sẽ có cảm giác hoàng gia một cách rõ rệt. 

 

7/ Thư viện Quốc hội (Washington, D.C., Mỹ)

ĐÂY LÀ THƯ VIỆN LỚN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI. Bạn sẽ phải dành cả đêm để lang thang qua các giá sách tưởng chừng không bao giờ kết thúc này. 

 

8/ Thư viện Trung tâm Vancouver (Vancouver, Canada)

Thư viện này về cơ bản gồm trung tâm mua sắm, khu ẩm thực và thư viện. Khi có cuộc phiêu lưu đến đây, bạn sẽ được sống với tình yêu của đời mình: chỉ ăn và đọc, đọc và ăn. 

 

9/ Thư viện Birmingham (Birmingham, Anh)

Bề ngoài của nó trông tương tự như một chiếc bánh nhiều tầng thơm ngon đối với những người đang đói. Đây sẽ là thư viện ngọt ngào nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng. 

 

10/ Thư viện Trung tâm Thư viện Công cộng Seattle (Seattle, Mỹ)

Thư viện này khiến chúng ta nhớ đến một thư viện sẽ được tìm thấy trong các tiểu thuyết Phản địa đàng. Hãy hình dung rằng: bạn ở đây và đọc một cuốn tiểu thuyết lãng mạn và nhìn ra cửa sổ của thư viện bằng kính tuyệt đẹp này. 

 

11/ Thư viện Hoàng gia San Lorenzo de El Escorial (El Escorial, Tây Ban Nha)

Được lạc lối ở thư viện này là sẽ là điều kỳ diệu nhất bạn từng trải nghiệm. Nơi đây có lịch sử phong phú qua các đời của hoàng gia. 

 

12/ Thư viện Admont Abbey (Admont, Áo)

Bạn không thể không thích thư viện này. Bạn chắc chắn sẽ muốn được đọc sách cả đêm ở đây vì không gian thư viện giống như sảnh khiêu vũ của hoàng gia đẹp nhất mọi thời đại. 

 

13/ Casa de la Literatura Peruana (Lima, Peru)

Thư viện đầy màu sắc này sẽ mang đến cho bạn cảm giác tươi sáng và trẻ trung. 

 

14/ Thư viện công cộng Stuttgart (Stuttgart, Đức)

Thư viện này mang phong cách tối giản. Được dành một đêm ở đây và đắm chìm trong các cuốn sách có lẽ là điều tuyệt vời nhất của các mọt.

 

15/ Thư viện George Peabody (Baltimore, Mỹ)

Những kệ sách sáng bóng, lung linh khiến bạn không thể tập trung được vào một cuốn sách nào cụ thể bởi bạn chỉ muốn lang thang ở đây suốt đêm. 

 

16/ Thư viện của trường Cao đẳng Trinity, Dublin (Dublin, Ireland)

Lãng mạn, đó là những gì bạn cảm nhận được khi đến thư viện này. Kiểu lãng mạn ấy là khi bạn cảm nhận được tình yêu trong sáng, đích thực và bền vững nhất.

 

17/ Thư viện Bodleian tại Đại học Oxford (Oxford, Anh)

Thư viện này khiến bạn có cảm giác như mình sẽ gặp gỡ một cậu bé Slytherin tóc vàng nào đó. Nơi này cũng sẽ khiến những ai bước chân đến đây có cảm giác… thông minh hơn, học thuật hơn.

 

18/ Thư viện Hoàng gia (Copenhagen, Đan Mạch)

Với biệt danh là Kim cương đen, Thư viện Hoàng Gia Đan Mạch là biểu tượng hoàn hảo của tình yêu. 

 

19/ Bảo tàng & Thư viện Đại học Nghệ thuật Musashino (Tokyo, Nhật Bản)

Thư viện này được thiết kế giống như một khu rừng, đậm chất Nhật Bản, giúp bạn có được cảm giác hòa mình với thiên nhiên, thanh lọc tâm hồn. 

 

20/ Thư viện Mertz tại Vườn Bách thảo New York (New York, Mỹ)

Danh sách này kết thúc bằng một thư viện khác ở New York vì nó rất đẹp. Tại nơi này, bạn sẽ tìm thấy những thảm cỏ xanh mướt, và đừng quên những cuốn sách hay nữa nhé. 

 

- Tham khảo Epic Reads

 

Tags: