Tuần này bạn đọc gì: Tuyển tập những cuốn sách hay không thể bỏ lỡ
Tuần này bạn đọc gì: Tuyển tập những cuốn sách hay không thể bỏ lỡ

 

Võ sĩ đạo - Linh hồn của Nhật Bản

 

Thể loại: Sách chuyên khảo
Số trang: 234
NXB: Tri thức

 

 

Cho dù nghe quen tai, trên thực tế không nhiều người Việt Nam có hiểu biết cơ bản hoặc sâu sắc về võ sĩ và võ sĩ đạo. Chẳng hạn khi khắc đến võ sĩ đạo, đa phần chúng ta đều liên tưởng đến Nhật Bản nhưng có lẽ không nhiều người hiểu võ sĩ đạo là gì, nó có nguồn gốc từ đâu và có địa vị như thế nào trong đời sống xã hội và tinh thần Nhật Bản ở quá khứ và hiện tại.

Thật may cuốn sách Võ sĩ đạo - Linh hồn của Nhật Bản của Nitobe Inazo qua bản dịch tiếng Việt của Lê Ngọc Thảo đã góp phần giúp chúng ta khỏa lấp những thiếu sót ấy.

 

 

Cuộc dịch chuyển đại dương xanh

 

Thể loại: Sách Kinh doanh
Số trang: 343
NXB: Alphabooks

 

 

MỘT TRONG NHỮNG CUỐN SÁCH CHIẾN LƯỢC CÓ TÍNH BIỂU TƯỢNG VÀ TẦM ẢNH HƯỞNG NHẤT TỪNG ĐƯỢC VIẾT RA, ĐỒNG THỜI LÀ MỘT TRONG NHỮNG TÁC PHẨM ĐÃ LÀM THAY ĐỔI NGÔN NGỮ KINH DOANH MÃI MÃI THÔNG QUA KHÁI NIỆM “ĐẠI DƯƠNG ĐỎ” VÀ “ĐẠI DƯƠNG XANH”

Cuộc dịch chuyển Đại dương Xanh đầy ắp những ví dụ thực tiễn và hấp dẫn về việc các nhà lãnh đạo ở nhiều ngành nghề và tổ chức đã thực hiện cuộc dịch chuyển từ đại dương đỏ đông đúc nhuốm máu cạnh tranh sang những đại dương xanh mới mẻ bằng cách áp dụng quy trình và các công cụ được đưa ra trong cuốn sách như thế nào.

 

 

Mắc Kẹt

 

Thể loại: Trinh thám - Rùng rợn
Số trang: 561
NXB: Đinh Tị

 

 

Một tác phẩm của Robert Dugoni, người được Tạp chí Providence mệnh danh là vị vua của dòng văn học trinh thám pháp lý và được cho là người kế vị ngai vàng văn học của John Grisham.

Trong một lần đi đánh bắt cua ở eo biển Puget, cậu nam sinh trung học Kurt Schill đã kéo nhầm cái lồng chứa xác chết của một cô gái trẻ. Cậu lập tức báo cáo cảnh sát. Nhưng vì xác chết đã phân hủy phần nào nên việc xác minh danh tính của nạn nhân không hề dễ dàng. Lần theo từng manh mối, cuối cùng họ cũng tìm ra được thân phận của nạn nhân, nhưng lúc này mọi chuyện lại trở nên rắc rối hơn . Dường như trước khi chết, nạn nhân của họ đã cố thay đổi nhân dạng. Tại sao cô ta phải làm như vậy? Cô ta đang trốn tránh ai hay trốn tránh cái gì? Tại sao cuối cùng cô ta vẫn bị giết Kẻ sát hại cô ta rốt cuộc là ai? Hết bất ngờ này đến bất ngờ khác xuất hiện khiến cho vụ án vốn phức tạp ngày càng trở nên rối như mớ bòng bong.

 

 

Yêu

 

Thể loại: Tâm lý học
Số trang: 260
NXB: AZBooks

 

 

Trái tim tan vỡ là cái giá bắt buộc phải trả cho tình yêu. Ngay cả những mối quan hệ tuyệt vời nhất cũng đôi khi kết thúc do phản bội, chia tay, hay một trong hai người ra đi mãi mãi. Và vì tình yêu quan trọng với hạnh phúc của con người nhiều hơn những gì tiền bạc có thể mang lại, sự mất mát của nó là một trong những điều khó khăn nhất trên đời. Nhưng nó đáng với ta.

Hãy tin tôi, người-duy-nhất-đúng sẽ rất đáng để ta trả giá bằng nỗi đau, sự thất vọng cùng nhiều nỗ lực và niềm tin, chỉ để gặp được họ.

 

 

Hành vi phi logic

 

Thể loại: Tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên
Số trang: 239
NXB: Kim Đồng

 

 

Solomon, anh chàng mắc chứng sợ đám đông chưa từng ra khỏi nhà suốt ba năm liền luôn nghĩ mình sẽ ở trong nhà suốt đời. Lisa, cô nàng năng nổ, tham vọng, mơ ước được nhận vào trường đại học có chương trình đào tạo tâm lí tốt thứ hai toàn quốc và nhanh chóng thoái khỏi nơi đang sống.

Cho rằng việc có thể chữa trị cho Solomon và ghi chép lại quá trình ấy sẽ là tấm vé vàng để nhận được học bổng, Lisa tìm cách tiếp cận Solomon, lôi cả Clark-bạn trai của cô vào cuộc. Nhờ sự giúp đỡ của những người bạn mới, Solomon bắt đầu mở rộng “vũ trụ” của mình. Nhưng khi những bí mật thầm kín của Solomon được bật mí, tình bạn của họ lại đứng trước nguy cơ bị đổ vỡ.

 

 

Bài giảng cuối cùng



Thể loại: Tự truyện
Số trang: 314
NXB: Hải Đăng books

 

“Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài đó.” Randy Pausch

Thực tế, đã có nhiều giáo sư được mời thuyết trình “Bài giảng cuối cùng” trước khi chia tay giảng đường. Khi đó họ thường chia sẻ về những thất bại cũng như những tinh hoa rút tỉa từ cuộc đời và sự nghiệp của mỗi cá nhân. Trong khi nghe thuyết trình, cử tọa bao giờ cũng day dứt trước câu hỏi: Giả như đây là cơ hội cuối cùng thì ta có thể gửi gắm thông điệp gì đến mọi người? Nếu ngày mai phải ra đi thì ta muốn cái gì sẽ là di sản để lại cho đời?

Khi Randy Pausch, Giáo sư Tin học giảng dạy tại Carnegie Mellon, được yêu cầu thuyết trình một bài giảng như vậy, ông hình dung đó sẽ là buổi thuyết trình cuối cùng, bởi ông vừa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nhưng bài giảng của ông - “Chạm tay vào ước mơ tuổi thơ” - không phải là về cái chết mà là về quá trình vượt qua các chướng ngại, về việc lan tỏa cách thức hiện thực hóa ước mơ đến người khác và không bao giờ để hoài phí bất kỳ khoảnh khắc nào trong đời (bởi “Thời gian là tất cả những gì bạn có. Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra bạn có ít hơn là bạn nghĩ”). Đó là triết lý mà Randy đúc kết từ cuộc sống.

Trong quyển sách này, Randy Pausch đã kết hợp nhuần nhụy giữa óc hài hước, văn phong cuốn hút và sự uyên thâm, đĩnh đạc, giúp cho bài giảng của ông trở thành một hiện tượng lưu dấu ấn trong lòng các thế hệ độc giả. Đây chắc chắn sẽ là cuốn sách được chuyền tay nhau bởi nhiều thế hệ tương lai.

 

Những gặp gỡ không thể có

 

Thể loại: Tập truyện
Số trang: 236
NXB: Tao Đàn

"Những gặp gỡ không thể có" của Trần Tiễn Cao Đăng là câu chuyện về những cuộc gặp gỡ nằm giữa lằn ranh giữa thật và ảo, giữa hiện hữu và giấc mơ. Đẹp mà lạ lùng, nên thơ nhưng cũng không kém phần gai góc, Trần Tiễn Cao Đăng đưa người đọc bước vào thế giới siêu thực mà ông vẽ nên, nơi mà ý chí của con người được giải phóng và không còn bị ngăn trở bởi bất cứ rào cản nào nữa. "Những gặp gỡ không thể có" của Trần Tiễn Cao Đăng đã dệt nên bức tranh về sự sống và cái chết, về tình yêu và sự xa cách, về mê đắm và dục vọng, về tình người, tình đồng đội và cả về sự lạc lõng của mỗi bản thể trong cuộc đời.

Trạm Đọc tổng hợp.

Tags: