“Trường ca Achilles” đứng top 1 New York Time Bestseller sau 10 năm ra mắt
“Trường ca Achilles” đứng top 1 New York Time Bestseller sau 10 năm ra mắt
Ngày 9/4/2021, theo bảng xếp hạng mới nhất trên New York Times, cuốn sách “Trường ca Achilles” (The Song Of Achilles) của Madeline Miller đã vươn lên vị trí #1 Bảng xếp hạng sách hư cấu Bìa mềm bán chạy nhất sau 24 tuần liên tiếp có mặt trong danh sách này và sau 10 năm được phát hành.
Lấy cảm hứng từ sử thi Iliad, tác giả Madeline Miller đã kể lại câu chuyện tình yêu đẹp đẽ nhưng bi tráng giữa hai người hùng Hy Lạp trong cuốn sách đầu tay của mình - “Trường ca Achilles”

Hy Lạp vào thời hoàng kim của các anh hùng, Patroclus là một hoàng tử trẻ vụng về, bị trục xuất tới vương quốc Phthia và được nuôi dạy dưới sự che chở của vua Peleus cùng cậu con trai hoàng kim của ngài, Achilles. “Người Hy Lạp vĩ đại nhất” - mạnh mẽ, đẹp đẽ, và mang nửa dòng máu của một nữ thần - Achilles là tất cả những gì mà Patroclus không bao giờ có được. Nhưng bất chấp sự khác biệt giữa họ, hai cậu bé trở thành chiến hữu trung thành của nhau. Tình cảm giữa họ càng đậm sâu khi cả hai lớn lên thành những chàng trai trẻ, thành thạo trong kỹ nghệ chiến đấu và y dược.

Khi tin tức truyền tới rằng nàng Helen xứ Sparta đã bị bắt cóc, những chiến binh Hy Lạp, bị trói buộc bởi lời thề máu, phải nhân danh nàng mà vây hãm thành Troy. Bị cám dỗ bởi lời hứa hẹn về một số mệnh huy hoàng, Achilles tham gia hàng ngũ của họ. Bị giằng xé giữa tình yêu và nỗi lo sợ dành cho người bạn của mình, Patroclus ra trận theo Achilles. Họ không hay biết rằng các nữ thần Số Phận sẽ thử thách cả hai người họ hơn bao giờ hết và đòi hỏi một sự hi sinh khủng khiếp.

Dựa trên nền tảng của sử thi “Iliad”, câu chuyện về cuộc chiến thành Troy vĩ đại đã được Madeline Miller kể lại với tiết tấu dồn dập, lôi cuốn, và không kém phần xúc động. Cô đã mất 10 năm chuẩn bị để hoàn thành trọn vẹn một thiên tình sử giữa hai con người thuộc về thần thoại quá đỗi quen thuộc. Vốn theo chuyên ngành Hy Lạp cổ đại, Miller đã dùng kiến thức của mình để tái dựng Hy Lạp của mấy ngàn năm trước dưới ngòi bút của một cô gái người Mỹ thế kỷ XXI. Và thực sự bản tình ca cũ với âm điệu mới mẻ này đã đánh dấu sự nghiệp văn chương rực rỡ của cô.

Tác giả Madeline Miller

Công sức và tài năng của Madeline Miller đã được đền đáp bằng giải thưởng Orange - giải thưởng văn học dành cho các nhà văn nữ có tác phẩm viết bằng tiếng Anh, năm 2012.

Ngày 9/4/2021, theo bảng xếp hạng mới nhất trên New York Times, cuốn sách “Trường ca Achilles” (The Song Of Achilles) của Madeline Miller đã vươn lên vị trí top 1 Bảng xếp hạng sách hư cấu Bìa mềm bán chạy nhất sau 24 tuần liên tiếp có mặt trong danh sách này và sau 10 năm được phát hành.

Tại Việt Nam, tiểu thuyết “Trường ca Achilles” của tác giả Madeline Miller do NXB Kim Đồng ấn hành cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn đọc kể từ khi xuất bản vào tháng 6/2020. Cuốn sách nằm trong top 100 Tiểu thuyết bán chạy nhất năm 2020 trên Tiki, và đến nay đã bán hết hàng trên trang thương mại điện tử này.

 “Trường ca Achilles”cũng nhận được Giải thưởng sách năm 2020 của NXB Kim Đồng hạng mục Sách văn học tuổi trưởng thành.

Tác giả Madeline Miller sau khi nhận được tin cuốn sách đầu tay của mình đứng top 1 trên New York Times, đã chia sẻ trên Twitter: "Lòng tôi tràn đầy biết ơn và kính trọng. Xin gửi tất cả tình yêu của tôi và lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả những người đã đọc, yêu thích và giới thiệu “Trường ca Achilles”. Chưa bao giờ trong những giấc mơ xa vời nhất của mình, tôi lại tưởng tượng được rằng cuốn sách gần gũi với trái tim mình này lại đến được với nhiều độc giả đến vậy."

Năm 2018, Miller cũng viết cuốn tiểu thuyết thứ hai trong sự nghiệp của mình là “Circe” sau thành công của “Trường ca Achilles”. “Circe” là câu chuyện của một nữ phù thủy nguy hiểm nhưng đơn độc, đã thử thách người anh hùng Odyssey trên hành trình trở về quê hương sau cuộc chiến thành Troy. Cuốn sách này hiện cũng đang đứng thứ 6 trong Bảng xếp hạng New York Time Bestseller. Theo Wings Books, đơn vị này cũng đã mua bản quyền thành công “Circe” và hy vọng sẽ sớm đưa bản tiếng Việt đến tay các bạn độc giả trong thời gian sắp tới.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: