Tác giả kiêm nhà báo Lucinda Franks qua đời ở tuổi 74
Tác giả kiêm nhà báo Lucinda Franks qua đời ở tuổi 74
Nhà báo kiêm tác giả Lucinda Franks, người năm 1971 trở thành một trong những phóng viên trẻ nhất từng đoạt giải Pulitzer, đã qua đời hôm thứ Tư vì bệnh ung thư.
Franks sinh ra ở Chicago và học tại Vassar College. Bà bắt đầu sự nghiệp báo chí của mình tại United Press International, nơi bàviết câu chuyện về nhóm chống chiến tranh cực đoan cánh tả, Weather Underground, tác phẩm giành giải Pulitzer cho cô. Sau đó bà là nhân viên của tờ New York Times và New Yorker .

Cô đã xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình, Waiting Out a War: The Exile of Private John Picciano , vào năm 1974, và tiếp nối đó 17 năm sau với một cuốn tiểu thuyết, Wild Apples .

Franks đã viết hai cuốn hồi ký: My Father's Secret Ưar , về sự phục vụ của cha cô trong Thế chiến thứ hai, và Timeless Love, Morgenthau And Me, về cuộc hôn nhân 42 năm của cô với Robert Morgenthau, luật sư quận lâu năm của Manhattan, người đã chết ở 2019. Một nhà phê bình cho Kirkus đã viết về cuốn sách thứ hai, "Sức mạnh tiềm ẩn của cuốn hồi ký này là bằng chứng cho vẻ đẹp và sự thử thách của một cuộc hôn nhân lâu dài."

Những người hâm mộ Franks đã nhớ đến bà trên mạng xã hội. Trên Twitter, tác giả Alice Carbone Tench đã viết , "Lucinda Franks không chỉ là nguồn cảm hứng cho tôi, mà còn là một tiếng nói đầy sức mạnh khi tôi tìm đến cô ấy."

Và Liên minh Phụ nữ Báo chí đã viết trên twitter: “Chúng tôi gửi lời chia buồn đến những người thân yêu của Lucinda. Thế giới nghèo nàn hơn nếu không có tiếng nói của bà, nhưng di sản mà bà ấy để lại vẫn tỏa sáng ”.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: