Sách nhạc kỷ niệm 20 năm sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
Sách nhạc kỷ niệm 20 năm sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
Với cuốn sách kỷ niệm 20 năm sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những bộc bạch về cảm hứng sáng tác cũng như vui buồn phía sau mỗi ca khúc tạo nên tên tuổi mình.
Ngày 10/4, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tổ chức ra mắt cuốn sách nhạc kỷ niệm 20 năm sáng tác của mình tại trường Đại học quốc tế Hồng Bàng với sự hiện diện của các khách mời nổi tiếng.

Cuốn sách kỷ niệm 20 năm sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những bộc bạch về cảm hứng sáng tác cũng như vui buồn phía sau mỗi ca khúc tạo nên tên tuổi mình. Nhac sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: “Nhìn lại chặng đường 20 năm với nhiều may mắn và khó khăn, tôi cảm thấy mình vẫn còn rất yêu công việc sáng tác này! Tôi  ước mơ có thể viết nhạc đến tận hơi thở cuối cùng”

Quyển sách có 50 bài hát được khán giả yêu thích nhiều năm qua, có văn bản nhạc, nốt nhạc và hình ảnh nhạc sĩ… Trong đó có những bài hit làm nên tên tuổi anh như: Nhật ký của mẹ, Vầng trăng khóc, Chiếc khăn gió ấm, Con đường mưa, Đêm trăng tình yêu, Mộng thủy tinh, Ngôi nhà hoa hồng, Mùa đông không lạnh, Hạc giấy… 

Đặc biệt, cuốn sách ghi chú lại những điều đáng nhớ cho từng bài hát, những kỷ niệm với các ca sĩ đã từng hợp tác, tạo ra những bài hát quen thuộc được công chúng yêu thích.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và các nghệ sĩ trong buổi ra mắt sách (Ảnh: thegioidienanh.vn)

Theo nhạc sĩ, cuốn sách ghi dấu ấn sự hợp tác của nam nhạc sĩ và nhiều ca sĩ trong 20 năm như Nguyên Vũ, Cao Thái Sơn, Quang Vinh, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, Bảo Thy, Hiền Thục, Khánh Phương, Thanh Ngọc, Akira Phan… và đặc biệt mong muốn lưu giữ thời thanh xuân của thế hệ 8X, 9X. 

Cho đến nay, anh đã sáng tác hơn 300 ca khúc nhạc trẻ về tình yêu, 300 bài hát thiếu nhi, 20 bài hát nhạc gia đình, 50 bài nhạc phim, quảng cáo… Trong năm 2020, anh nhận Giải thưởng Dế mèn cho chuỗi bài hát thiếu nhi và được xác lập Kỷ lục Việt Nam là nhạc sĩ sáng tác nhiều bài hát thiếu nhi nhất Việt Nam. 

Phát hành cuốn sách kỷ niệm 20 năm sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định đây là một cuộc tổng kết nho nhỏ để hướng đến hành trình tương lai. Dự định gần nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là quay lại với những bản tình ca, mà thời gian gần đây anh thử nghiệm nhiều mới mẻ như “Ước có người bên tôi mỗi khi buồn”, “Cô đơn trong nhà mình” hoặc “Em đã say rồi”.

Trạm Đọc tổng hợp

 

Tags: