Reading Circle số tháng 2/017: Diện mạo nào cho một đô thị đáng sống?
Reading Circle số tháng 2/017: Diện mạo nào cho một đô thị đáng sống?
Mời các bạn tới thảo luận cùng kiến trúc sư và chuyên gia quy hoạch đô thị, phó giáo sư Phạm Thuý Loan về những câu hỏi thành phố dành cho ai, thế nào là một thành phố đáng sống và ai là người có tiếng nói.
Thời gian: 14:00, ngày 25/02/17,
Địa điểm: Tầng 3, British University Vietnam, 193 Bà Triệu
Diễn giả: Phạm Thuý Loan
Điều phối chương trình: Đặng Hoàng Giang
Đăng ký vé tại: http://bigtime.vn/rc-thAng-22017-diEn-mAo-nAo-cho--2746

Đôi lời về chủ đề
Các thành phố của chúng ta đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Ở TP Hồ Chí Minh, xưởng đóng tàu Ba Son nhường chỗ cho Vinhomes Golden River, nhà thờ Dòng mến Thánh giá, chùa Liên Trì cùng 15 nghìn người dân nhường chỗ cho Đô thị mới Thủ Thiêm, một tiểu Singapore trong lòng Sài Gòn. Ở Hà Nội, khu nhà Art-deco 22A Hai Bà Trưng nhường chỗ cho một shopping mall, thay vào khu triển lãm Giảng Võ không phải là một công viên mà là 10 toà tháp 50 tầng, các dự án như Times City, Royal City và các chung cư “tổ kiến” Linh Đàm đang là những nét bút chính tạo nên chân dung của Hà Nội Mới. Tương tự, ở Nha Trang, các toà nhà cao tầng đang che kín dần đại lộ Trần Phú. Công viên vui chơi Đại Dương khổng lồ chuẩn bị được xây dưới chân bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Đi cùng những thay đổi này là những tranh cãi không ngớt về cái “được” và cái “mất”, về hiện đại và lạc hậu, về lợi ích kinh tế và giá trị tinh thần. Đằng sau nó là những quan điểm xung đột về những câu hỏi thành phố dành cho ai, thế nào là một thành phố đáng sống và ai là người có tiếng nói.

Reading Circle số tháng 2/2017 mời các bạn tới thảo luận cùng kiến trúc sư và chuyên gia quy hoạch đô thị, phó giáo sư Phạm Thuý Loan về chủ đề nóng này. Xuất phát từ cuốn “Public Places - Urban Spaces: The Dimensions of Urban Design” của các tác giả Matthew Carmona, Tim Heath, Taner Oc và Steven Tiesdell (tạm dịch: Nơi chốn công cộng - Không gian đô thị: Những khía cạnh của thiết kế đô thị), và thông qua các ví dụ về thành công và thất bại ở Việt Nam và thế giới, diễn giả sẽ cùng chúng ta bàn tới những yếu tố tạo nên diện mạo của một đô thị đáng sống ở thế kỷ 21 và mỗi chúng ta có thể làm gì để có nó.

__________________

Vài nét về diễn giả:
KTS Phạm Thuý Loan là một chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực quy hoạch đô thị. Chị có thâm niên 10 năm giảng dạy tại Trường ĐH Xây dựng, và là nguyên Trưởng Bộ môn Quy hoạch, Khoa Kiến trúc của trường. Phạm Thuý Loan đã từng du học 5 năm tại Nhật Bản theo học bổng của Bộ Văn hoá và Giáo dục Nhật Bản. Chị có hàm phó giáo sư và hiện là viện phó Viện Kiến trúc Quốc gia, Bộ Xây dựng.
___________________

READING CIRCLE là chương trình phi lợi nhuận, với sứ mệnh lan tỏa tri thức, thúc đẩy tư duy và thay đổi hành vi, thông qua các buổi giới thiệu sách để thảo luận về những vấn đề xã hội

❖ Ghi chú
- Rất mong Quý vị và các bạn đến trước 15 phút để check in.

Để biết thêm thông tin, xin liên hệ Ban Tổ chức tại:
➲ Hotline: 097 857 59 37 (Ms. Chau)
➲ Fanpage: Reading Circle Vietnam
� Email: [email protected]

Rất mong được đón tiếp Quý vị và các bạn! Mời các bạn xem thêm chi tiết tại đây

Tags: