Ra mắt sách du ký
Ra mắt sách du ký "Bên kia ranh giới" của tác giả Tôn Nữ Tường Vy
Buổi trò chuyện cùng tác giả Tôn Nữ Tường Vy về cuốn sách du ký mới phát hành, cùng với chia sẻ những trải nghiệm về giáo dục và văn hóa của cô.
- Thời gian: 15/01 (Chủ nhật), 14:00 - 17:00
- Địa điểm ở Hà Nội: Khu vực workshop – Văn phòng Nest by AIA Hà Nội, Tầng 4, Tháp B Vincom Centre, 191 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng
- Chủ trì: Nguyễn Đức Thành (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, ĐHQG Hà Nội)
Đăng kí qua http://bit.ly/2jh2qZk trước 13:00, 13/01

Tôn Nữ Tường Vy, cô gái 9X đời đầu đã dành trọn những tháng ngày tuổi trẻ của mình rong ruổi qua 13 quốc gia, mà nhiều nơi là những vùng biên giới hoặc xung đột. Mạnh dạn bước qua những giới hạn của mình để có được những trải nghiệm đặc biệt, cô gái bé nhỏ này đã dùng chính sự thay đổi của bản thân mình để góp phần nêu lên những tiếng nói thiểu số trong xã hội.

Đó là chiếc mặt nạ loang lổ màu máu từ một cậu bạn Philippines từng là lính trẻ em của một nhóm quân nổi dậy Hồi giáo, là đền đài Angkor thì thầm kể về cuộc huy hoàng và diệt vong của nó do cuồng vọng của con người, là dòng Mekong đang kêu cứu vì đập thủy điện, một cô bé Cambodia không có tiền đi học, một gia đình Malaysia dạy con tại gia, hay những dự án sáng tạo âm thầm của giới trẻ Việt giúp mọi người yêu lịch sử hơn.

Nhân dịp ra mắt tác phẩm đầu tay “Bên kia ranh giới”, 2 buổi giao lưu gặp gỡ tác giả trẻ Tôn Nữ Tường Vy sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Nội dung:

- Chia sẻ những trải nghiệm về giáo dục và văn hóa khi tham dự các khóa học ngắn hạn được đài thọ toàn bộ (tập huấn, trường hè, tình nguyện, hội nghị) và du lịch bụi
- Thảo luận về các cách giáo dục phi chính quy chúng ta có thể áp dụng để tự phát triển mình

VỀ TÁC PHẨM:

Khác biệt với du kí của các tác giả trẻ khác ở tính tri thức sâu sắc, dám đụng chạm đến những vấn đề xã hội gai góc, cuốn du ký "Bên kia ranh giới" đề cập đến các hình thức giáo dục thay thế mà cô đã trải nghiệm trong hành trình qua nhiều quốc gia bằng du lịch bụi và các chương trình ngắn hạn được đài thọ toàn phần. Cuốn sách còn phân tích những vấn đề xã hội gây tranh cãi như giáo dục, môi trường, văn hóa và lịch sử.

Hiện cô đang viết tiếp quyển du ký thứ 2, về chủ đề hòa bình và xung đột, với những trải nghiệm thực tế và suy tư của cô về tị nạn, chủ nghĩa dân tộc và xung đột tôn giáo - văn hóa ở những vùng đất cô đã đi qua.

VỀ TÁC GIẢ:

Tôn Nữ Tường Vy
Tường Vy (sinh năm 1990), người có niềm say mê với giáo dục, là tác giả sách “Bên kia Ranh giới”, đồng sáng lập Câu lạc bộ Học thuật Lan Tỏa và giáo viên tại Friends English Center (Sài Gòn).

Năm 2016, Vy đồng sáng lập Friends English Center. Cô thiết kế và dạy tiếng Anh giao tiếp, phát triển cá nhân với nhiều phương pháp như đối thoại Socrates, tranh biện, diễn kịch, xem phim và âm nhạc.

Năm 2014, Vy thành lập Câu lạc bộ Học thuật Lan Tỏa. Đây là một cộng đồng học thuật nhỏ cho sinh viên và học giả nhằm trao đổi kiến thức, tư tưởng, thúc đẩy tư duy qua các hình thức hướng dẫn, tự học, học nhóm, đi thực địa và tọa đàm.

Liên hệ: https://www.facebook.com/tonnu.tuongvy, https://tonnutuongvy.wordpress.com/

TRÍCH ĐOẠN:

“Khi ở nhà, ngoài những giờ đọc và viết thì gia đình này có nhiều sáng tạo phết. Gần đến Giáng sinh, tụi nhỏ qua nhà hàng xóm lượm quả phi lao, vẽ vời cắt dán sắp đặt rất mới mẻ để treo và làm hang Chúa hài đồng ra đời. Chỉ với sân sau nhà, tụi nhỏ quan sát chim chóc, tìm hiểu và phân loại các loại cỏ, tìm côn trùng quanh nhà. Thậm chí sau khi thấy một con nhộng lột xác trên mái, Brandon đã làm một bài thuyết trình về vòng đời của bướm rồi biến con bướm thành một… siêu anh hùng bay lượn khắp nơi giải cứu thế giới.

- “Hãy tận dụng những gì bạn đang có, rồi thì từ thứ này sẽ dẫn tới thứ kia, cứ như một cuộc trinh thám khám phá bất tận trong lòng đứa trẻ”, cô Cheryl viết trên blog.”
Trích “Tình nguyện ngoài dự kiến ở Kuala Selangor”

Mời các bạn xem thêm chi tiết về sự kiện tại link.

Tags: