Nghĩ giàu và làm giàu: Chúng ta nói gì khi nói về thành công của phụ nữ?
Nghĩ giàu và làm giàu: Chúng ta nói gì khi nói về thành công của phụ nữ?
Có rất nhiều, nếu không muốn nói là hầu hết phụ nữ đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tự tin vào bản thân. Phụ nữ đã được dạy rằng phải kiềm chế khao khát quyền lực, tức là phải kiềm chế hoài bão của họ, chính điều này sẽ phá hủy sự nghiệp của phụ nữ.
Phụ Nữ Hiện Đại Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Cuốn Sách Mang Đến Kim Chỉ Nam Thành Công, Hạnh Phúc Cho Một Nửa Thế Giới
(23 lượt)
Nếu là một người quan tâm đến thành công cá nhân, hẳn bạn đã từng đọc, hoặc từng nghe qua 13 nguyên tắc “Nghĩ giàu và làm giàu” - những nguyên tắc kinh điển đã giúp cho hàng triệu người trên thế giới đi đến thành công, đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của rất nhiều người nổi tiếng. Đây cũng là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại của Napoleon Hill trong nhiều thập kỷ qua. 

Cho đến nay những nguyên tắc này vẫn giữ nguyên giá trị là kim chỉ nam cho bất kỳ ai muốn vươn tới một cuộc sống sung túc, thịnh vượng trong mọi phương diện đời sống. Tuy nhiên, độc giả hiện đại sẽ nhận ra dường như có điều gì đó “thiếu thiếu” trong cuốn sách kinh điển này. Đó chính là hình ảnh của những người phụ nữ thành công mà xã hội thời đó đã bỏ qua.

Tại sao cần viết về thành công của phụ nữ?

Cuốn sách của Napoleon Hill vốn được viết cách đây hơn 80 năm. Trong thời đại mà vai trò xã hội của nam và nữ có sự cách biệt lớn, “thành công” thường được hiểu là “những người đàn ông thành công” chứ không phải phụ nữ. Thế nên, không khó hiểu khi những mẫu người thành đạt được trình bày trong cuốn “Nghĩ giàu và làm giàu” của Napoleon Hill cũng chỉ tập trung vào nam giới. 

Hàng triệu người đã được truyền cảm hứng từ những tấm gương đó, bao gồm cả phụ nữ. Nhưng có bao giờ ta tự hỏi, phụ nữ cảm thấy gì khi đọc toàn những câu chuyện thành công của đàn ông? Nếu những nguyên tắc dẫn đến thành công là như nhau đối với tất cả mọi người, vậy chúng ta có cần một cuốn sách dành cho phụ nữ nữa không?

Sharon Lechter là một chuyên gia quốc tế về tài chính và tinh thần kinh doanh, cũng là người đầu tiên được tổng thống George W. Bush bổ nhiệm vào trong Hội đồng Tư vấn Tổng thống về kiến thức tài chính. Bà đã đọc “Nghĩ giàu và làm giàu” từ năm 19 tuổi và có một niềm tin mãnh liệt rằng 13 nguyên tắc làm giàu của Napoleon đã đưa bà đến thành công rực rỡ này. Tuy nhiên, bà cũng phát hiện ra rằng: “Phần nào đó trong tôi kháng cự lại những lời khuyên của Hill về việc đạt được tham vọng về tiền bạc, bởi vì đơn giản tôi cũng là phụ nữ.

Sharon Lecher, tác giả sách, chuyên gia quốc tế về tài chính và tinh thần kinh doanh

Sharon là một người chú ý nhiều đến thành công của phụ nữ. Bà cho rằng với cùng một quy tắc, nhưng cách phụ nữ tiếp nhận và vận dụng các quy tắc đó lại khác với nam giới. Hơn nữa, định nghĩa của phụ nữ và đàn ông về thành công vô cùng khác nhau. Định nghĩa về thành công dành cho nam giới thường đơn giản là sự chiến thắng. Nó có thể được định nghĩa là có nhiều tiền hơn, công việc tốt hơn, hoặc có chỗ đỗ xe tốt hơn, thậm chí là có một cô vợ nóng bỏng. Dĩ nhiên, phụ nữ cũng muốn có được chiến thắng như vậy. Tuy nhiên, phụ nữ mong muốn giá trị của mình được đề cao, được trân trọng và được thừa nhận đối với khả năng của bản thân. 

Có rất nhiều, nếu không muốn nói là hầu hết phụ nữ đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tự tin vào bản thân. Phụ nữ đã được dạy rằng phải kiềm chế khao khát quyền lực, tức là phải kiềm chế hoài bão của họ, chính điều này sẽ phá hủy sự nghiệp của phụ nữ.

Hơn ai hết, Sharon thấu hiểu điều đó khi bắt đầu sự nghiệp từ những năm cuối của thập niên 70 - thời điểm có rất ít phụ nữ được coi trọng trong công việc. Để được công nhận, những người phụ nữ thường phải chấp nhận giới hạn sự nữ tính để khoác lên mình lớp vỏ mạnh mẽ và cố hành động cho giống đàn ông. Thế nhưng theo quan điểm của Sharon Lechter, phụ nữ có nhiều thế mạnh và tiềm lực vẫn bị chôn vùi, bó buộc trong những định kiến và định chế xã hội. Khai thác được những thế mạnh này, họ có thể tạo nên những thành công ấn tượng.  

 

“Phải làm sao để phụ nữ có thể dùng thế mạnh của mình để khắc phục những điểm yếu? Thay vì cố gắng trở nên năng nổ hơn và tập trung vào sự tiến bộ cá nhân, tại sao không chọn một chiến lược khác để hành động bằng các thế mạnh của chúng ta?”

 

Trong khoảng 2 thập kỷ vừa qua, số lượng cũng như sức ảnh hưởng của phụ nữ đang ngày càng tăng trên thị trường lao động, tình hình kinh doanh cũng đang thay đổi từng ngày. Những người phụ nữ đó đã thành công như thế nào? Bằng cách nào mà các câu chuyện thành công của họ có thể truyền cảm hứng cho phụ nữ trên khắp thế giới?

Câu chuyện về những người phụ nữ thành công và truyền cảm hứng, sau nhiều năm, đã được Sharon Lechter bổ sung, bù đắp qua tác phẩm “Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu”

Cuốn sách Phụ nữ nghĩ giàu và làm giàu do First News phát hành

Phụ nữ học về thành công như thế nào?

Trong nguyên tác của Napoleon Hill - “Nghĩ giàu và làm giàu”, được viết dựa trên các cuộc phỏng vấn hơn 500 người đàn ông thành công nhất, cũng như hàng nghìn người cho rằng họ thất bại ở thời đại của ông. Đối với “Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu”, Sharon cũng mời rất nhiều phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm thành công của họ và đồng thời bà cũng chia sẻ câu chuyện của riêng mình. 

Sharon vẫn luôn tin tưởng những nguyên tắc của Napoleon và dành tác phẩm này như một sự tôn vinh với ông. Đồng thời, xuyên suốt cuốn sách bà không ngừng tham chiếu những khác biệt giữa phụ nữ và nam giới, để tìm ra điểm mạnh hoặc điểm yếu mà phụ nữ cần phải giải quyết. 

Quyển sách được biên soạn theo những chương tương ứng với nguyên tác, giải quyết từng bước trong “13 bước đã được chứng minh để giàu có” của Napoleon Hill qua nhãn quan của phụ nữ, dành cho phụ nữ. Dù tin rằng các bước cụ thể để giàu có và thành công là như nhau cho cả nam giới và nữ giới, nhưng Sharon cũng tin rằng, phụ nữ sẽ tiếp cận những nguyên tắc đó với niềm tin khác, thái độ khác, điểm mạnh và điểm yếu khác.

Cụm từ quyền lực nhất chính là “lựa chọn”. Với cuốn sách này, Sharon hy vọng có thể giúp những người phụ nữ đang khát khao thành công, có thể đưa ra những lựa chọn khác tối ưu hơn. Phụ nữ không cần cảm thấy có lỗi trong quá trình tìm kiếm sự cân bằng. Họ cũng có thể thay thế mục tiêu “cân bằng công việc và cuộc sống” bằng mục tiêu “mưu cầu một cuộc sống viên mãn với tình yêu, gia đình, sự hài lòng, thành công và ý nghĩa”.

Với những người phụ nữ là trung tâm của cuốn sách, đã đến lúc chúng ta thay thế các mẩu chuyện tiêu cực về những thiếu sót của nữ giám đốc điều hành bằng những câu chuyện tích cực về những giá trị mà họ đã, đang và sẽ tiếp tục tạo ra cho tổ chức với cương vị là nhà lãnh đạo ở nhiều cấp độ quản trị khác nhau. 

 Bạn đọc quan tâm cuốn sách có thể đặt mua tại: http://ldp.to/phunulamgiau . Nhập mã TRAMDOC0421 để được giảm thêm 10% khi mua sách do Tiki Trading phân phối. Thời hạn sử dụng đến 30/4/2021.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
 
Tags: