HÒA NHẠC GIÁO DỤC: KHÁM PHÁ CUỐN SÁCH “TRẠM DỪNG CUỐI Ở PHỐ CHỢ” BẰNG NHẠC JAZZ
HÒA NHẠC GIÁO DỤC: KHÁM PHÁ CUỐN SÁCH “TRẠM DỪNG CUỐI Ở PHỐ CHỢ” BẰNG NHẠC JAZZ
Ngày 25/4, Wonder - Art & Education kết hợp cùng Crabit Kidbooks sẽ tổ chức buổi hòa nhạc "Bản hoà ca lấp lánh từ những điều nhỏ bé vô hình", cùng bố mẹ và trẻ nhỏ khám phá cuốn sách đoạt Huân chương Newbery “Trạm dừng cuối ở Phố Chợ”.
Baby&Chilren Concert là chương trình hoà nhạc giáo dục dành cho trẻ em từ 0-12 tuổi và gia đình của Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục nghệ thuật Wonder. Đây là độ tuổi trẻ có khả năng tiếp cận và thẩm thấu nghệ thuật một cách vô cùng tự nhiên, với sức sáng tạo vô hạn. Những trải nghiệm với nghệ thuật trong giai đoạn này có tính quyết định quan trọng đối với mỗi quan hệ giữa trẻ và nghệ thuật trong những năm tháng trưởng thành tiếp theo. 

Baby&Chilren Concert tạo ra một không gian nghệ thuật mà ở đó, các nghệ sĩ chuyên nghiệp truyền cảm hứng nghệ thuật cho trẻ qua những tác phẩm biểu diễn âm nhạc chất lượng cao, họ trở thành đại sứ của âm nhạc và chính nhạc cụ mà họ gắn bó; các tác phẩm sách thiếu nhi với chất lượng nội dung và minh hoạ chỉn chu, lôi cuốn nhất được giới thiệu với trẻ qua sự dẫn dắt của người kể chuyện giàu kinh nghiệm. 

 Không gian nghệ thuật này được tạo ra với mong muốn sẽ là nơi tạo ra “điểm chạm đầu tiên” của trẻ em với âm nhạc, những rung động tạo ra từ điểm chạm này sẽ tiếp tục lan toả để chạm tới chính bản thân trẻ, chạm vào cha mẹ và tạo ra những kết nối đầy gắn bó, yêu thương bằng ánh mắt, nụ cười và những cái ôm ngọt ngào siết chặt. Đó cũng chính là những rung động mạnh mẽ để ấp ủ trong trẻ sự nâng niu, thấu hiểu với cỏ cây, muôn loài, với những ước mơ ngây thơ, những xúc cảm trong veo của tình yêu, sự công bằng, lòng dũng cảm hay những điều tử tế bé nhỏ.

Mỗi chương trình Baby&Chilren Concert đều là "chương trình hay nhất, đặc biệt và duy nhất" với những nghệ sĩ tốt nhất, chiếc đàn piano tốt nhất, địa điểm tốt nhất, những câu chuyện phù hợp nhất, những bản nhạc phù hợp nhất mà đội ngũ thực hiện chương trình có thể tìm thấy, để gửi tới khán giả một thông điệp, mà như Nghệ sỹ Piano Trang Trịnh, Giám tuyển âm nhạc của chương trình chia sẻ rằng: “Nghệ thuật dành cho những đứa trẻ không bao giờ có thể là một thứ nghệ thuật qua loa, bừa bãi và vô trách nhiệm. Nếu ai đó nghĩ rằng chơi nhạc cho trẻ em là một thứ dễ dãi, không “xứng tầm”, họ có lẽ chưa thực sự hiểu được giá trị của chính thứ nghệ thuật mà họ đang theo đuổi.”

Crabit Kidbooks hân hạnh là đối tác của Wonder trong chuỗi Baby&Chilren Concert năm nay qua những cuốn sách thiếu nhi có chủ đề hấp dẫn, nhân văn và tuyệt vời.

Baby&Chilren Concert tháng 4 - "Bản hoà ca lấp lánh từ những điều nhỏ bé vô hình" sẽ giới thiệu với các bạn nhỏ và cha mẹ những giai điệu nhạc Jazz biến hoá đầy màu sắc và đậm chất hiện đại qua phần biểu diễn của các nghệ sỹ trẻ đầy sáng tạo. Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thế giới đầy màu sắc và cảm hứng của cuốn sách “Trạm dừng cuối ở Phố Chợ” bằng ngôn ngữ âm nhạc hiện đại, trong sáng của qua các tác phẩm nhạc Jazz tuyệt vời.


“Trạm dừng cuối ở Phố Chợ” là một tác phẩm sách thiếu nhi tuyệt vời của tác giả Matt de la Peña và hoạ sĩ minh hoạ Christian Robinson. Cuốn sách này đã đoạt Huân chương Newbery năm 2016 - một giải thưởng danh giá dành cho những cuốn sách có cống hiến đặc biệt cho nền văn học, đặc biệt là văn học thiếu nhi nước Mỹ.

Vũ trụ cảm xúc mà “Trạm dừng cuối ở Phố Chợ” mang đến cho bạn đọc là một vũ trụ đa sắc mà hoà hợp bởi tất cả những lát cắt của cuộc sống hối hả, những nhân vật đủ mọi màu da, những cuộc đời khác biệt đã được gắn kết lại bằng sự thông tuệ và tình yêu thương của Nana - người bà - nhân vật trung tâm của cuốn sách.

Baby&Children Concert “Trạm dừng cuối ở Phố Chợ” sẽ đưa các bạn nhỏ cùng bố mẹ lạc bước vào vũ trụ cảm xúc đầy lạ lẫm mà cũng rất đỗi thân quen này để cùng nhau lắng nghe những âm thanh tươi đẹp đầy sức sống của một bản hoà ca lấp lánh từ những điều đẹp đẽ vô hình quanh ta.

Link đăng ký chương trình: https://forms.gle/PhaektcdCQienyoo6

 

Tags: