Hilary Clinton chắp bút cuốn sách về chính phủ trong loạt tấn công khủng bố
Hilary Clinton chắp bút cuốn sách về chính phủ trong loạt tấn công khủng bố
Hillary Clinton đang trong công đoạn hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình, một cuốn sách giật gân về một chính phủ Hoa Kỳ "mất liên lạc một cách nguy hiểm" giữa một loạt các cuộc tấn công khủng bố. "State of Terror", dự kiến phát hành vào tháng 10, sẽ là câu chuyện về một ngoại trưởng đương đầu với những mối đe doạ khủng bố và một quốc gia đang trên đà suy yếu.

 

“Trước khi bắt đầu, chúng tôi đã nói về khoảng thời gian làm việc với tư cách Ngoại trưởng mà bà ấy từng có,” tiểu thuyết gia trinh thám Louise Penny nói về Hillary Clinton. “Điều gì đã từng là cơn ác mộng khiếp đảm nhất của bà? “State of Terror” chính là câu trả lời.”

Nhân vật trung tâm trong cuốn sách giật gân sắp tới của Louise Penny sẽ là một Ngoại trưởng mới vào nghề, phải đối mặt với một nhiệm vụ khắc nghiệt: xây dựng lại vai trò lãnh đạo của Mỹ sau nhiều năm giảm dần ảnh hưởng ở nước ngoài. Ngay lập tức, bà buộc phải tiến hành những thử nghiệm khi làn sóng tấn công khủng bố làm dấy lên nguy cơ gây mất ổn định trật tự thế giới.

Chắp bút cho một câu chuyện ly kỳ với chủ đề chính trị là nỗ lực khai phá một lãnh địa hoàn toàn mới đối với Penny, cây bút vốn nổi tiếng với những thảm án phức tạp lấy bối cảnh một thị trấn yên tĩnh tại Canada. Tuy thế, bà đã có bên mình một cựu chiến binh chính trị ở bên để giúp mình định hình cốt truyện: đồng tác giả và cũng là bạn của bà, cựu Ngoại trưởng và Đệ nhất Phu nhân Hillary Rodham Clinton.

Cuốn tiểu thuyết của họ, State of Terror (tạm dịch: Quốc gia của Khủng bố), sẽ được xuất bản vào tháng 10 bởi Simon & Schuster và St. Martin’s Press, các nhà xuất bản tương ứng của Clinton và Penny. Jennifer Enderlin, chủ tịch và người phụ trách xuất bản của St. Martin’s Publishing Group, sẽ chịu trách nhiệm chỉnh lý.

"Khi ý định viết một cuốn sách giật gân cùng người bạn của tôi, Hillary, được đựa ra, tôi tưởng như mình không thể nói đồng ý đủ nhanh," trong một tuyên bố trước báo chí, Penny cho biết. "Trước khi bắt đầu, chúng tôi đã nói về khoảng thời gian làm việc với tư cách Ngoại trưởng mà bà ấy từng có. Điều gì đã từng là cơn ác mộng khiếp đảm nhất của bà? State of Terror chính là câu trả lời.”

Clinton từng đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng dưới thời kỳ của Barack Obama

Việc một chính trị gia lỗi lạc và nhà văn tội phạm bán chạy nhất hợp tác với nhau trong một cuốn tiểu thuyết là điều bất thường, nhưng cũng không phải chưa từng có. Thể loại chưa mấy nổi trội này trước đó đã được phổ biến bởi chính chồng của bà Clinton, cựu Tổng thống Bill Clinton, người đã viết nên một cuốn tiểu thuyết ly kỳ, The President Is Missing (tạm dịch: Tổng thống mất tích), cùng James Patterson vào năm 2018. Cuốn tiểu thuyết, được xuất bản bởi cả hai nhà xuất bản Knopf và Little, Brown, đã bán được trên 2 triệu bản ở Bắc Mỹ, trở thành cuốn sách viễn tưởng dành cho người lớn bán chạy nhất năm 2018. Mùa hè này, người đọc đang chờ đợi cuốn tiểu thuyết thứ hai, Con gái của Tổng thống, kể về một cựu tổng thống Mỹ có con gái bị bắt cóc, với số lượng ấn bản hiện tại được thống kê là một triệu.

Thông báo về cuốn sách State of Terror khẳng định cuốn sách sẽ phô bày những khía cạnh "đằng sau cánh gà" của những xô xát trên toàn cầu, những thông tin chi tiết chỉ có thể được hé lộ bởi những người trong cuộc.

“Viết một câu chuyện giật gân với Louise tựa như một giấc mơ trở thành hiện thực. Tôi rất thích những cuốn sách của bà ấy, các nhân vật của chúng, như cách tôi yêu quý tình bạn cô ấy dành cho mình vậy,” Clinton nói trong một tuyên bố. “Giờ đây, chúng tôi đang sẻ chia những trải nghiệm của mình để khám phá thế giới đầy phức tạp của ngoại giao và những sự phản bội.”

Trạm Đọc / theo BBC, NYTimes

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Huyền thoại Paul McCartney kể lại sự nghiệp qua tuyển tập bài hát

 

Họa sĩ Thành Chương minh họa truyện ngắn của cha

“A Promised Land” trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2020

Tags: