Hạnh phúc bên nhau: Bạn là biên kịch cho cuốn phim cuộc đời mình
Hạnh phúc bên nhau: Bạn là biên kịch cho cuốn phim cuộc đời mình
Dưới “chủ nghĩa” yêu thương, John Gray phát hiện ra, ngoại tình không hẳn là tội lỗi xấu xa nhất, mà là cách phản ứng tiêu cực với sự thiếu thốn tình cảm. Lớp nghĩa yêu thương còn bao hàm trong đó sức mạnh của sự tha thứ, giải phóng cảm xúc dằn vặt cá nhân để tìm đến với hạnh phúc xứng đáng.

Bướm vàng đậu đọt mù u
Lấy chồng càng sớm tiếng ru càng buồn.

Không giống thế hệ đi trước, lớp người hiện đại có muôn cách tỏ bày cho cuộc hôn nhân không hạnh phúc đang gánh chịu, từ những lời hoa mỹ: Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu đến những ví von so sánh cực “thô”: Hôn nhân giống như một cái “toilet”, người bên trong thì muốn nhanh chóng thoát ra, người bên ngoài thì nôn nóng bước vào. Chẳng mấy ngạc nhiên khi những con số thống kê về tỷ lệ ly hôn gia tăng theo dòng chảy thời đại. Những nguyên do có thể được liệt kê ra bao gồm: bạo lực gia đình, mâu thuẫn tài chính, ngoại tình,… Điều này không còn là những thì thầm to nhỏ “chuyện nhà người ta” nữa, mà đã trở thành một vấn nạn xã hội, và là lời cảnh báo khôn lường về một nền tảng giá trị đang dần rạn nứt bên trong. 

Cuốn sách có tựa đề Đàn ông Sao Hỏa, đàn bà Sao Kim – Hạnh phúc bên nhau của tác giả John Gray sẽ là lời lý giải xác đáng cho câu trả lời về “hạnh phúc” mà những ai đang tìm kiếm. Ở vị trí một chuyên gia trong lĩnh vực giao tiếp và giữ gìn các mối quan hệ, John Gray không chú tâm vẽ vời những mô hình lý thuyết cao sang bên trong đứa con tinh thần của mình. Có lẽ, quá khứ về hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ cùng những trải nghiệm quý giá về cuộc sống chính là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn đối với tác giả trên hành trình tìm hiểu và san sẻ những giá trị yêu thương.

Hôn nhân không phải là dấu chấm kết thúc cho một câu chuyện tình đẹp đẽ viên mãn, mà là sự bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc sống lâu dài về sau. Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim là lý thuyết được John Gray trung thành dẫn dắt xuyên suốt tác phẩm của mình. Cuốn sách Đàn ông Sao Hỏa – Đàn bà Sao Kim: Hạnh phúc bên nhau tập trung nội dung giá trị vào những bí quyết giữ ấm hạnh phúc gia đình. Thế giới cảm xúc, tư duy phức tạp của phụ nữ và nam giới được cất gọn vào những cá thể hành tinh riêng biệt. Kỹ năng ứng xử và biểu đạt được nâng lên thành một phạm trù nghệ thuật hỗ trợ cảm xúc mà mỗi cá nhân cần rèn luyện, nhằm phát huy tích cực những đặc trưng riêng về giới. Nỗ lực thấu hiểu, gắn bó chính là thứ giải pháp cả hai cùng thắng, xóa bỏ giới hạn đặt ra với bản thân để tìm đến hạnh phúc đích thực. 

Trước mỗi đổ vỡ tình cảm, ta thường đổ lỗi cho “duyên phận”, như một lý do bao biện chính đáng. John Gray với đứa con tinh thần đầy trân trọng của mình đã một lần nữa ngợi ca sự sống vĩ đại của nhân loại, thông qua sức mạnh của tình yêu thương. Đôi mắt giàu thấu hiểu giúp tác giả nhận ra những rạn vỡ tình cảm bắt nguồn từ sự mất thăng bằng cảm xúc bên trong mỗi cá nhân. 

 Thật ngây thơ khi cho rằng có thể tạo ra hòa bình cho thế giới trong khi chúng ta không thể làm hòa với những người mà mình thương yêu.

- John Gray

Những kiến thức và đúc kết giá trị sẽ không dễ dàng được tìm thấy trong một giáo trình giảng dạy nào, bởi nó được viết từ một cá nhân sống và trải nghiệm “hết mình” với mọi giá trị sống. Mưu cầu một “hạnh phúc” nào đó cũng là cách ta tập sống mạnh mẽ hơn với cuộc sống này. 

Hồ Sương

Trạm Đọc mến tặng bạn mã ưu đãi TDTIKIT2 - Giảm thêm 10% khi đặt mua cuốn Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim: Hạnh phúc bên nhau tại http://bit.ly/hpbennhau-tk. Thời gian áp dụng đến 28/02/2021

 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Yêu trong tỉnh thức, gắn bó trong niềm tin

Ba Biểu Hiện Mất Thăng Bằng Cảm Xúc Ở Phụ Nữ

Bốn cảm xúc trong quá trình hàn gắn vết thương sau khi chia tay

Đừng nghĩ rằng có thể học cách yêu, mà phải đúng là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu

Tags: