Giải thưởng Grand prix RTL-Lire 2021
Giải thưởng Grand prix RTL-Lire 2021
Giải thưởng Grand prix RTL-Lire 2021 đã được trao cho tác phẩm Des diables et des saints của Jean-Baptiste Andréa. Chỉ vài ngày trước đó, cuốn sách này đã đoạt giải Prix Livres & Musiques 2021.

Giải thưởng Grand prix RTL-Lire 2021 đã được trao cho tác phẩm Des diables et des saints của Jean-Baptiste Andréa. Chỉ vài ngày trước đó, cuốn sách này đã đoạt giải Prix Livres & Musiques 2021.

Grand prix RTL-Lire, được thành lập năm 1992 bởi đài phát thanh RTL và tạp chí Lire, là một trong những giải thưởng văn học Pháp đáng chú ý, bên cạnh Goncourt, Femina, Renaudot, Interallié, Médicis, Grand Prix du roman de l’Académie française, Grand prix des lectrices de Elle.Grand prix RTL-Lire được trao vào tháng 3 hàng năm tại Hội chợ sách Paris cho một cuốn tiểu thuyết viết bằng tiếng Pháp. 

Ban biên tập của RTL và tạp chí Lire chọn ra năm ứng viên lọt vào vòng chung khảo, được công bố trong tháng giêng. Cuốn sách chiến thắng được quyết định bởi 100 độc giả từ 20 nhà sách đối tác của giải thưởng. Cuốn sách đoạt giải sẽ nhận được một chiến dịch quảng bá và bài xã luận trên đài phát thanh RTL và tạp chí Lire.—Một số cuốn sách đoạt giải Grand prix RTL-Lire đã được xuất bản tại Việt Nam:

  • Giá đâu đó có người đợi tôi– Anna Gavalda
  • Khi trái tim còn đập– Maylis de Kerangal
  • Trong khi chờ Bojangles– Olivier Bourdeaut

 

Nhã Nam

Tags: