Cuốn sách tìm về với chủ sau 20 năm
Cuốn sách tìm về với chủ sau 20 năm
Trong một lần ghé tiệm sách cũ, một chàng trai đã mua cuốn sách và phát hiện ra đây là quà sinh nhật của một người mẹ tặng con gái. Không lâu sau, anh đã tìm được người chủ cũ.

Ngày 18/7, anh Trần Hoàng Tuấn (sinh năm 1990, thường trú tại Biên Hòa, Đồng Nai) đăng một bài viết lên nhóm Nhã Nam reading club với tiêu đề “Sách tìm lại chủ cũ - Hải Phòng”. Anh cho biết trong một lần ghé tiệm sách cũ, anh đã mua một cuốn Robinson Crusoe của Daniel Defoe và phát hiện ra đây là quà sinh nhật của một người mẹ tặng con gái mình nhân sinh nhật 12 tuổi của con.

Cuon sach tim ve voi chu sau 20 nam anh 1

Nhận ra chủ sách có cùng năm sinh với mình và đặc biệt, sắp tới sinh nhật của người chủ cũ (11/8), anh Tuấn nảy ra ý định tìm lại chủ của cuốn sách, để trao lại món quà mà người mẹ đã tặng con gái vào ngày sinh nhật 20 năm trước.

Đặc biệt, bên trong cuốn sách có dòng chữ viết ngay ngắn: “Xin hãy giữ sách cẩn thận. Cảm ơn.”

Nghĩ rằng người chủ cũ rất quý trọng cuốn sách này, nhưng một lý do nào đó buộc phải đem cho cuốn sách đi. Anh Trần Hoàng Tuấn quyết thực hiện ý định của mình.

Với thông tin ít ỏi được đề tặng trên trang đầu cuốn sách, anh đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội, hy vọng có thể kết nối được với chủ cũ của cuốn sách. Bài viết nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng với hơn 8.000 lượt tương tác.

Chẳng bao lâu, có một tài khoản bình luận dưới bài đăng khẳng định người chủ cũ của cuốn sách là bạn mình.

Qua trao đổi với người bình luận, anh Tuấn được biết chủ nhân cuốn sách đang định cư ở nước ngoài. Anh Tuấn vẫn nhắn tin liên hệ.

Trùng hợp thay, chị Bùi Bích Trâm - chủ nhân cuốn sách - mới về thăm Việt Nam vài ngày. Người chủ cũ đọc được bài đăng của anh Trần Hoàng Tuấn đúng lúc đang đi hiệu sách tìm mua ấn phẩm cho con mình.

Trước những trùng hợp bất ngờ, anh Tuấn cho biết anh “nổi da gà” và rất mong đợi tới ngày được gặp chủ nhân cuốn sách.

Tới ngày 23/7, anh Trần Hoàng Tuấn đi gặp chị Bùi Bích Trâm cùng mẹ chị. Mẹ chị Trâm kể rằng con gái bà đam mê đọc sách từ bé, tới sinh nhật con gái, bà đưa con đi chọn sách để mua tặng. Theo bà, chị Trâm rất quý trọng sách, không có chuyện chị Trâm bán sách đi, mà chỉ có thể là cho bạn mượn rồi bị thất lạc.

Theo lời chị Trâm, trước đây gia đình không có điều kiện, chị thường đi mua sách cũ. Chỉ những dịp đặc biệt như sinh nhật, chị mới được mẹ đưa đi mua sách mới.

Cuon sach tim ve voi chu sau 20 nam anh 3

Chị Trâm nhận định “Không nghĩ là nó lại trùng hợp như vậy. Chứng tỏ là rất có duyên. Mà duyên thì sẽ đến đúng lúc mình cần”. Mẹ chị cũng đồng tình, cho rằng đây một sự trùng hợp do duyên.

Chị Trâm cho biết con trai chị cũng rất thích đọc sách và khi nào tới sinh nhật 12 tuổi của con, chị sẽ tặng lại cho con. “Cuốn sách này coi như là truyền đời”, chị chia sẻ.

Chị Trâm và mẹ cảm ơn anh Trần Hoàng Tuấn vì đã đưa cuốn sách về lại với chủ sau 20 năm.

Theo Zing News

Tags: