Cuộc thi: Chung tay viết sách
Cuộc thi: Chung tay viết sách "Bi hài nghiệp shopping"

Cụ bà 77 tuổi Joan Cunnane, người Anh, mất tích bí ẩn trong dịp Giáng sinh năm 2009. Vài ngày sau đó, cảnh sát tìm thấy cụ đã tử vong bên dưới một núi đồ điện tử, quần áo, ô dù, đèn nến và vật trang trí mà cụ đã mua trong nhiều năm nhưng không dùng tới. Núi đồ này đã đổ sập xuống người cụ bà xấu số sau khi được chất quá cao trong nhà. Ngôi nhà chứa nhiều đồ đến nỗi chỉ có một khe nhỏ để đi qua lại. Ngay cả trong xe ô tô của cụ cũng đã chất đầy hàng hóa, từ gấu bông, đồ trang sức, tới bánh kẹo và thức uống.

Bạn có thấy bóng dáng mình đâu đó trong câu chuyện trên: Trong nhà luôn chất ngất đồ đạc không thật sự cần đến, tủ quần áo chật cứng với vô số món chưa từng mặc một lần nhưng sáng nào cũng tần ngần trước nó và cảm thấy “ôi, mình chẳng có gì để mặc”, mình cần mua thêm cái lọ cái chai?

Bạn có nghĩ mình nghiện mua sắm? Lần gần đây nhất bạn đi shopping là khi nào? Có phải bạn vừa thề thốt sẽ không mua sắm thêm bất cứ thứ gì ngay trước khi bạn quyết định quẹt thẻ tín dụng ở một cửa hàng nào đó?

Bạn thường mua sắm dùng vào mục đích gì? Là những nhu cầu thiết yếu cho bản thân hay đơn giản chỉ là một thú tiêu khiển đốt thời gian hay giải tỏa stress nhất thời?

Và điều gì xảy ra với bạn sau mỗi lần mua sắm, nhất là với những người có tần suất mua sắm thường xuyên? Sau những lần mua đi mua lại một thứ bởi đồ kém chất lượng không giống trong quảng cáo? Sau những tháng cạn kiệt ngân quỹ, thậm chí là vay nợ để mua thêm đồ vì không thể ngừng mua sắm?...

Và cuối cùng, đâu là giải pháp tối ưu để giải quyết những “cơn nghiện” shopping này? Nếu là bạn, bạn sẽ làm cách nào để “cai nghiện”? Làm thế nào để khắc phục những “hậu quả” của nghiệp shopping?

Đó là lý do chúng tôi cần bạn - người viết chia sẻ những câu chuyện hài hước, dí dỏm, thậm chí bi thương bởi chứng nghiện shopping của chính mình. Đồng thời qua đó, rút ra bài học cho bản thân cũng như những người khác.

Thân mời bạn đồng hành cùng chúng tôi trên con đường “giải nghiệp shopping” đó để có cơ hội trở thành đồng tác giả của cuốn sách “BI HÀI NGHIỆP SHOPPING”:

  1. Tên tuyển tập: BI HÀI NGHIỆP SHOPPING
  2. Chủ đề: Những câu chuyện dở khóc dở cười khi mua sắm, đồng thời đưa ra những bài học, kinh nghiệm, chia sẻ cá nhân về “nghiệp shopping” đang “hoành hành” trong thời đại 4.0 này...
  3. Thể loại: Tạp văn
  4. Dung lượng: 1.000 – 3.000 chữ
  5. Thời gian nhận bài kéo dài đến: 24h, ngày 12/5/2019
  6. Đối tượng tham gia: Công dân trên toàn cầu
  7. Quyền lợi tác giả: Các bài dự thi xuất sắc sẽ có cơ hội:
  • Trở thành tác giả “ruột” của Sống, được ưu tiên hợp tác xuất bản sách
  • Nhận nhuận bút trên bài viết
  • Nhận sách tặng
  • Được truyền thông giới thiệu thương hiệu

Ngoài ra, tất cả các bạn tham gia cuộc thi, còn nhận được những phần quà nhỏ hấp dẫn của iPub.vn – Nền tảng công nghệ hỗ trợ kết nối xuất bản điện tử của Sống.

  • Nhận ngay 01 ebook trong Tủ sách Học làm người của học giả Hoàng Xuân Việt khi tham gia dự thi.
  • 03 bài viết được yêu thích nhất trên hệ thống iPub.vn sẽ nhận ngay giải thưởng tiền mặt, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

      8. Quy cách nộp bài:

  • Truy cập website https://ipub.vn/
  • Tạo tài khoản / Đăng nhập
  • Chọn biểu tượng Tài khoản (góc phải trên) / Bài viết của tôi / Đăng bài viết mới.
  • Bài dự thi nộp bằng cách đăng tải trực tiếp bài viết mới lên iPub.vn.
  • Tiêu đề bài viết: #bihaishopping - <Tiêu đề>; VD: #bihaishopping – Tôi không thể kiềm chế mình khi mua sắm.

     9. Quy định khác:

  • Chấp nhận các bài viết đã đăng trên fanpage, facebook cá nhân…
  • Không chấp nhận bài viết đã in báo, in sách.
  • Bản quyền thuộc về tác giả, bài viết sau khi được lựa chọn sử dụng trong tuyển tập không được gửi đến các đơn vị báo chí, xuất bản, truyền thông khác trong vòng 3 năm.
  • Sau khi nhận bài chúng tôi sẽ gửi email xác nhận và thông báo tới những tác giả được lựa chọn.

 

Trân trọng cảm ơn bạn, vì bạn là một phần của cuộc sống. 

 

Ban Biên Tập Sống