Cuộc đời như những mê lộ: Ta phải tìm kiếm lối đi cho riêng mình nếu muốn băng qua nó
Cuộc đời như những mê lộ: Ta phải tìm kiếm lối đi cho riêng mình nếu muốn băng qua nó
Trích dẫn cuốn sách "Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi? - Phiên Bản Dành Cho Độc Giả Trẻ"

Chuẩn bị sẵn sàng để nhanh chóng thay đổi và tiếp tục tận hưởng sự thay đổi
Những kho Pho Mát không ngừng di chuyển.

Chậm Chạp nhận thấy mình đã tiến bộ nhiều như thế nào so với khi cậu còn ở với Ù Lì tại kho Pho Mát P, nhưng cậu biết mình sẽ lại dễ dàng bị rơi vào tình trạng cũ nếu cậu quá chủ quan và hài lòng với hoàn cảnh. Thế nên ngày nào cậu cũng xem xét kho Pho Mát M, để kiểm tra tình trạng kho Pho Mát mới của mình. Cậu cố gắng hết sức để không bất ngờ khi có sự thay đổi ngoài dự kiến xảy ra.

Trong khi Chậm Chạp đang có trong tay một khối lượng Pho Mát khổng lồ như thế, cậu vẫn tiếp tục đi ra ngoài Mê Cung và khám phá những khu vực mới để tìm hiểu mọi chuyện đang xảy ra xung quanh mình. Cậu biết rằng nhận thức được những khả năng có thể xảy ra thì an toàn hơn là luôn tự mãn chỉ trong một cõi riêng như trước đây. Một ngày nọ, đột nhiên Chậm Chạp nghe có tiếng bước chân trong Mê Cung. Tiếng bước chân quen thuộc ngày càng gần hơn. Hình như có ai đó đang đến!

Có thể nào đó là Ù Lì? Phải chăng cậu ta sắp rẽ vào lối này?

Chậm Chạp thầm cầu mong và hy vọng – cũng như nhiều lần trước đây – rằng cuối cùng thì người bạn thân yêu của cậu có thể nhận ra điều gì đó và có thể nghe được tiếng nói tích cực từ cuộc sống:

Hãy di chuyển theo miếng Pho Mát của mình và tận hưởng nó!

“Cuộc đời không phải lúc nào cũng là những hành lang thẳng tắp
để ta có thể dễ dàng đi qua mà
không gặp một vật cản nào.
Cuộc đời thường là những mê lộ
buộc ta phải tìm kiếm lối đi cho
riêng mình nếu muốn băng qua nó.”

- A. J. Cronin

Nhập mã TIKITDT10 giảm thêm 5% khi mua sách "Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi? Phiên Bản Dành Cho Độc Giả Trẻ" do Tiki Trading phân phối: https://bit.ly/phomatteens-tk. Thời hạn sử dụng đến hết ngày 31/11/2020. Số lượng mã giảm giá có hạn.

Trạm Đọc trích đăng | Nguồn ảnh: Sưu tầm 

Tags: