Các sinh viên viết lại “The Great Gatsby” dưới hình thức fanfiction
Các sinh viên viết lại “The Great Gatsby” dưới hình thức fanfiction
Với việc bản quyền cuốn sách sẽ hết hạn vào cuối năm 2020, một giáo sư tiếng Anh của Đại học Iowa biết rằng “The Great Gatsby” đã được viết lại. Cuốn tiểu thuyết giả tưởng, được viết bởi mười chín sinh viên tiếng Anh của Đại học Iowa, có tên “Gilded In Ash”, dự kiến xuất bản vào giữa tháng Giêng năm sau

Cụ thể, các sinh viên đã phát triển một cuốn tiểu thuyết có tựa đề "Gilded in Ash" và điều này đã thu hút sự chú ý của ba nhà sản xuất phim. Tuần trước, họ đã ký giấy tờ để mua bản quyền làm phim cho cuốn sách được lấy cảm hứng từ một tác phẩm kinh điển hàng thế kỷ của Mỹ.

Cuốn sách có tên: "Gilded in Ash" là bản kể lại tác phẩm nổi tiếng nhất của F. Scott Fitzgerald, cuốn tiểu thuyết "The Great Gatsby" năm 1925 theo thể loại văn học phổ biến ngày nay - fanfiction. Cuốn sách của sinh viên ban đầu sẽ được xuất bản kỹ thuật số miễn phí nhưng do sự quan tâm của Hollywood, họ đang cân nhắc tìm kiếm một nhà xuất bản truyền thống.

Bìa sách "Gilded in Ash"

Từ Hội thảo danh dự Fiction: The Great Gatsby 2.0, Stecopoulos bắt đầu kế hoạch khi thấy rằng "The Great Gatsby" sẽ được đưa vào phạm vi công cộng trong năm nay, hy vọng xem điều gì sẽ xảy ra khi anh cho phép một lớp sinh viên chưa tốt nghiệp sáng tạo câu chuyện theo cách họ muốn.

“Thật tuyệt khi đọc bản gốc và để ý xem nó thiếu chỗ nào và sau đó cố gắng thảo luận với những người khác để lấp đầy những khoảng trống đó và viết không nhất thiết phải là một phiên bản tốt hơn, bởi vì đó là một tác phẩm văn học đã được viết rất hay, nhưng ở ít nhất là một tác phẩm tiêu biểu hơn ”, một trong những đồng tác giả của cuốn tiểu thuyết -  Haley Triem chia sẻ.

Khi Stecopoulos thông báo với lớp của mình rằng các nhà sản xuất đã lưu ý đến dự án của họ, cuốn sách đã hoàn thành gần hết bản thảo đầu tiên. Chỉ có chương cuối cùng vẫn được viết.

“Chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu,” Olivia Tonelli, một trong hai sinh viên được giao viết chương này nhớ lại. Chúng tôi như thể: “Ồ, chúng ta phải làm cho chương cuối thật hay ngay bây giờ”, cô nói đùa.

Sau một vài đêm thức khuya để viết, Tonelli và cộng sự của cô ấy đã lật lại chương cuối cùng để cả lớp có thể bắt đầu làm cho câu chuyện trở nên đồng đều hơn. 

Stecopoulos đã gửi bản thảo hoàn chỉnh sớm của cuốn sách cho Gordon và Beardsley. Stecopoulos hài lòng với tác phẩm của các học trò.

“Tôi thích ý tưởng để Gen Z tiếp nhận các tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa hiện đại — để xé nhỏ những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng và xây dựng chúng trở lại.”

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: