Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới”
Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới”
Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới” sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao của doanh nghiệp phương pháp lãnh đạo hiệu quả mới bằng thực hành thiền chánh niệm, cách nâng cao sức bật tinh thần, dám đương đầu, vươn lên sau mọi thử thách; đồng thời tìm được cách thức để đạt được thành công thực sự có ý nghĩa. Bộ sách gồm 4 cuốn sách: Thực hành chánh niệm, Lãnh đạo chánh niệm, Sức bật tinh thần, Thành công có ý nghĩa.

Trong vài năm vừa qua, khoa học về thiền/ thực hành thiền chánh niệm đã được vào chương trình đào tạo MBA hoặc các khóa học về  kỹ năng lãnh đạo của nhiều trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới, nhằm hỗ trợ các nhà lãnh đạo, quản lý đối mặt tốt hơn với những thách thức. Đây cũng là các khóa học được các công ty đa quốc gia hàng đầu như Apple, Google, Uniliver… giới thiệu đến nhân viên. Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới” sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao của doanh nghiệp phương pháp lãnh đạo hiệu quả mới bằng thực hành thiền chánh niệm, cách nâng cao sức bật tinh thần, dám đương đầu, vươn lên sau mọi thử thách; đồng thời tìm được cách thức để đạt được thành công thực sự có ý nghĩa.  Bộ sách gồm 4 cuốn sách: Thực hành chánh niệm, Lãnh đạo chánh niệm, Sức bật tinh thần, Thành công có ý nghĩa.

Thực hành chánh niệm

Thiền chánh niệm giúp loại bỏ sự căng thẳng/ stress, khám phá sự kỳ diệu của tâm trí để trở nên sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người, trong đó có tác giả Tom Evans, tìm đến với thiền chánh niệm, sau đó đào sâu để trở thành một chuyên gia về thiền chánh niệm.

Tác giả cuốn sách “Thực hành chánh niệm” cũng tìm đến phương pháp này, khi ông bị quá tải vì áp lực trong năm thứ ba dẫn dắt một đội ngũ chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử sáng tạo. Việc thực hành thiền chánh niệm đã giúp ông can đảm rời bỏ được công việc cực kỳ áp lực đó, giảm căng thẳng, lo lắng; khám phá được sự kỳ diệu của tâm trí, cũng như tìm ra được một phương thức điều hành doanh nghiệp ít áp lực mà hiệu quả, thu được nhiều lợi nhuận hơn. 

Với giọng văn nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, cách trình bày ngắn gọn, thực tế, dễ áp dụng, Tom Evans sẽ dẫn dắt độc giả bước vào hành trình khám phá và làm chủ kỹ thuật thiền chánh niệm, qua đó làm chủ bản thân, nâng cao khả năng tập trung, hiệu suất làm việc và trí sáng tạo. Ngoài ra những hướng dẫn trực tuyến của tác giả trên trang web cá nhân cũng là những tham khảo song song hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về phương pháp này.

Đáng chú ý, hành trình này không phải là một kiểu khổ hạnh, độc giả không hề phải ăn chay, từ bỏ mọi tài sản hay phải thay đổi tín ngưỡng của mình và trở thành một Phật tử. Tất cả những gì độc giả cần làm chỉ là 10-20 phút dành cho thiền chánh niệm mỗi ngày.

Nhận xét về cuốn sách, Doug New, một giám đốc truyền thông tại Anh viết: “Chỉ 10 ngày đọc cuốn sách và nghe phần hướng dẫn thực hành (thiền chánh niệm) 10 phút mỗi ngày, tôi cảm thấy như mình vừa mở ra cánh cửa đến một thế giới mới. Cuốn sách nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều thông tin hữu ích”.     

Lãnh đạo chánh niệm

Sự thay đổi chóng mặt, thậm chí là bất ổn, phức tạp, nhiễu loạn của đời sống kinh tế, xã hội đang khiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp/ tổ chức phải đối mặt với ngày càng nhiều áp lực, và nhiều người trong số đó đã “đánh mất mình” dù bản thân họ là người có tư chất. Từ chính trải nghiệm và sự đào sâu tìm hiểu của bản thân, tác giả Palma Michel- là một chuyên gia về lãnh đạo, thiền và chánh niệm-  đã đưa ra một phương pháp lãnh đạo hiệu quả mới: lãnh đạo chánh niệm. 

Phương pháp này sẽ giúp các nhà lãnh đạo giảm bớt căng thẳng, duy trì được sự cân bằng ngay cả khi phải làm việc dưới áp lực cao, và tiếp tục phát huy khả năng tư duy, tư chất tuyệt vời, chèo lái doanh nghiệp đi tới thành công. Đây cũng chính là nội dung của cuốn sách “Lãnh đạo chánh niệm” của Palma Michel. Với cuốn sách này, độc giả sẽ học được cách thực hành lãnh đạo chánh niệm trong quản lý bản thân, quản trị nhân sự và cuối cùng là tạo sự thay đổi. Độc giả sẽ học được cách quản lý những suy nghĩ, cảm xúc, vướng mắc nội tại… để từ đó tạo ra một văn hóa doanh nghiệp biết cảm thông, sáng tạo và bền vững.

Lãnh Đạo Chánh Niệm - Quản Trị Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Mới ( Tân Việt Books phát hành)

Nhận xét về cuốn sách, một nhà lãnh đạo đã viết: “Cuốn sách của Palma Michel thật tuyệt vời: Đây là một cuốn sách dễ đọc nhưng chứa đầy những hiểu biết sâu sắc về cách áp dụng các kỹ thuật chánh niệm đơn giản để đạt được hiệu quả tuyệt vời trong công việc. Sự thông thái và điềm tĩnh của Palma tỏa sáng qua từng trang sách. Bằng mọi giá, hãy đọc cuốn sách này; bạn sẽ cảm thấy có cơ sở hơn!”

Sức bật tinh thần

Khả năng khôi phục lại trạng thái ban đầu sau khi gặp khó khăn, thử thách, thậm chí là biến cố, tai nạn… được gọi là sức bật tinh thần. Trong môi trường làm việc ngày càng có nhiều thay đổi, mơ hồ, không chắc chắn như hiện nay, sức bật tinh thần sẽ giúp đội ngũ nhân viên, lãnh đạo duy trì sự nỗ lực vươn lên, khơi dậy được tiềm năng ẩn giấu, nâng cao tính hiệu quả của tổ chức.

Trong cuốn sách “Sức bật tinh thần”, tác giả Robin Hills với 35 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh thương mại, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ cảm xúc sẽ giúp độc giả thay đổi cách nghĩ về bản thân, cách ứng phó với các tình huống khó khăn, giải quyết các vấn đề để phát triển được sức bật tinh thần cá nhân; qua đó hiểu được cách phát triển sức bật tinh thần cho toàn bộ đội nhóm hay tổ chức nơi cá nhân đó làm việc hay lãnh đạo.

“Sức bật tinh thần” đề cập đến các khía cạnh khoa học thần kinh một cách đơn giản rõ ràng. Bên cạnh đó, cách sử dụng văn bản, trích dẫn, sơ đồ giúp độc giả dễ dàng tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật này vào trong cuộc sống và công việc.   

Thành công có ý nghĩa

Phương thức quản trị sử dụng chiến lược “cây gậy và củ cà rốt”, trả lương cao cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và chỉ trả lương tối thiểu cho người lao động cấp thấp đang tạo ra sự mất kết nối trong cộng đồng, khiến nhiều người bị căng thẳng, quá tải và cô độc. 

Với cuốn sách “Thành công có ý nghĩa” này, tác giả Tim Johnson sẽ giúp các nhà lãnh đạo quản lý doanh nghiệp học được cách kết hợp giữa tư duy kinh doanh thực tế với phát triển cá nhân, nắm bắt những yếu tố tốt nhất của động lực kinh doanh và niềm đam mê, tạo điều kiện cho văn hóa không đổ lỗi được phát huy… để mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp, đồng thời mang lại sự thỏa nguyện cho mọi nhân viên.

Ông sẽ giúp các nhà lãnh đạo,quản lý đánh giá lại 4 yếu tố quan trọng của doanh nghiệp, cách thức phân bố đồng đều năng lượng cho 4 yếu tố, cũng như điều chỉnh lại việc phân bổ năng lượng khi doanh nghiệp phải đối mặt với những thay đổi của thị trường, hay giải quyết các thách thức nảy sinh trong quá trình phát triển.

Nhận xét về cuốn sách, Baiju Solanki, CEO kiêm nhà sáng lập tổ chức Enspirit Global, viết: “Tất cả chúng ta đều muốn thành công, nhưng thứ chúng ta tìm kiếm là thành công có ý nghĩa. Tim đã kết hợp mọi yếu tố cần thiết từ cả bên trong và bên ngoài để tạo nên một doanh nghiệp thành công và có ý nghĩa. Đây thực sự là một cuốn sách đáng đọc!”




Tags: