7 cuốn sách về thuật lãnh đạo được Donald Trump khuyên đọc
7 cuốn sách về thuật lãnh đạo được Donald Trump khuyên đọc
Là một nhà phát triển bất động sản, một ông trùm truyền hình thực tế, tác giả sách bán chạy nhất - Donald Trump sẽ giới thiệu những cuốn sách phải đọc về thuật lãnh đạo

 

Binh pháp Tôn Tử - Tôn Vũ

 

 

The art of war - Sun Tzu

 

 

Tác phẩm nằm trong danh sách khuyên đọc, theo “Trump 101: Con đường dẫn đến thành công” và danh sách “Những cuốn sách nên đọc trước khi chết” của Neil DeGrasse Tyson  
 

Đây là một tác phẩm cổ điển lọt vào danh sách nên đọc trước hết bởi ý nghĩa thiết yếu trong chiến lược quân sự. Không chỉ thế, nó còn là một cuốn sách phải có đối với những ai làm kinh doanh. Cả hải quân Hoa Kỳ lẫn các đơn vị tình báo đều đưa cuốn sách này vào danh sách đọc của mình. Nó nhấn mạnh sự xuất sắc, mưu lược và cách để chiến thắng bằng tâm lí ngay cả khi trận chiến chưa bắt đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách về kỹ năng lãnh đạo, bạn sẽ không bị thất vọng bởi những gì tác giả viết về một vị tướng quân khôn ngoan. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu về chiến thuật kinh doanh, những lời khuyên về chiến lược trong sách sẽ là những bí kíp bỏ túi của bạn.

 

 

Dạy con làm giàu: Sử dụng đồng vốn để được thoải mái về tiền bạc - Robert T. Kiyosaki

 

 

Rich Dad's CASHFLOW Quadrant: Rich Dad's Guide to Financial Freedom

 

 

Tác phẩm được khuyên đọc trong cuốn “Trump 101: Con đường dẫn đến thành công” (Trump 101: The Way to Success).
 
Mặc dù không nổi tiếng bằng bestseller Rich Dad, Poor Dad - cùng tác giả, cuốn sách vẫn có mặt trong nhiều danh sách sách kinh tế. Việc áp dụng lý thuyết vào thực tiễn của nó đã tạo nên một cơn sóng trong thế giới tài chính. Điểm nổi trội trong tư tưởng của Kiyosaki là không nên chấp nhận một công việc chỉ vì muốn sống an toàn và phải biết cách kiểm soát được tiền bạc thông qua đầu tư. Có thể coi cuốn sách này như phần mở rộng của bộ Rich Dad, Poor Dad với những chi tiết về các khía cạnh trong kinh doanh (ví dụ như điểm tương đồng và khác biệt giữa người làm thuê và người tự làm chủ) và những người có thành công rực rỡ.
 
 

 

Đời kinh doanh - Lee Iacocca, William Novak

 

 

Iacocca - Lee Iacocca and William Novak

 

Tác phẩm được khuyên đọc trong cuốn “Trump 101: Con đường dẫn đến thành công” (Trump 101: The Way to Success).
Cuốn sách tự thuật này có tựa gốc khá lạ với độc một từ - chính là tên họ tác giả. Nhưng chẳng hề gì, nó vẫn được Trump nhắc tới trong danh sách những cuốn sách đọc để thành công. Năm 1984, Thời báo New York thông báo bản in thứ một triệu sau khi cuốn sách giữ vững vị trí dẫn đầu danh sách bán chạy nhất suốt nhiều tuần và đạt thành công vang dội ở Canada và Nhật Bản.
 
Không biết cuốn hồi ký trở thành một hiện tượng như vậy là do câu chuyện ăn nên làm ra của ngài cựu chủ tịch Ford, cũng là cứu tinh của Chrysler bên bờ vực phá sản, hay do sức quyến rũ của huyền thoại Mustang, hay là phong thái tự tin và sức sáng tạo đáng kinh ngạc toát ra từ Lee Iacocca. Dù với lý do nào thì cuốn sách - cái nhìn của một kẻ trong cuộc về cuộc chiến xe hơi, vẫn rất đáng đọc.
 

 

Người phụ nữ giàu: Kiểm soát đồng tiền, quản lý cuộc đời - Kim Kiyosaki

 

Rich Woman: A Book on Investing for Women: Because I Hate Being Told What to Do!

Tác phẩm được khuyên đọc trong cuốn “Trump 101: Con đường dẫn đến thành công”.

 

Điều thú vị trong list sách lãnh đạo của Trump là sự xuất hiện của cả hai vợ chồng Kiyosaki, cặp đôi quyền lực trong ngành tài chính. Cuốn sách của Kim Kyosaki đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về đầu tư và những ghi chú cá nhân về sự thành lập của các công ty nhỏ. 
 
Là cái tên nổi bật trên Tạp chí Success và Entrepreneur.com, Kim gọi mình là một diễn giả và một nhà đầu tư bất động sản, người truyền cảm hứng cho mỗi phụ nữ tự tìm thấy một nhà đầu tư thông thái bên trong bản thân mình. Mặc dù có một phần đề cập đến các điều khoản tài chính (chẳng hạn như đòn bẩy tài chính) – một nội dung tương đối “khó nhằn”, văn phong cuốn sách vẫn được đánh giá là dễ hiểu và tạo động lực giúp người đọc tìm hiểu về bản chất của phương pháp bắt đồng tiền làm việc cho bạn. Jim Rohn, một doanh nhân, tác giả và diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng đã đưa cuốn sách của Kim vào danh sách mọi phụ nữ cần đọc.
 

 

Giải mã tài năng - Geoff Colvin

 

Talent Is Overrated: What Really Separates World-Class Performers from Everybody Else

“Geoff Colvin đã có một nghiên cứu tuyệt vời về những nhân vật thành đạt, từ Mozart tới Tiger Woods, và ông đã nêu bật một thực tế rằng những nỗ lực vĩ đại tương xứng với thành công vĩ đại. Tôi đồng ý. Cuốn sách không chỉ đơn thuần truyền cảm hứng mà còn soi sáng cho chúng ta, một cuốn sách tuyệt vời.” - Donald Trump

Đồng quan điểm với John Maxwell, cha đẻ cuốn sách 1% & 99% - Tài năng và mồ hôi nước mắt, Geoff Colvin chỉ ra điểm mấu chốt của các nhân vật thành công trong việc đạt được mục tiêu của mình: Chủ tâm thực hành, cải thiện các mặt yếu kém của bản thân. Ông thừa nhận rằng việc này không mấy vui vẻ, nó đòi hỏi một tinh thần kỷ luật và ý chí hướng đích hun đúc trong một môi trường vừa gây áp lực vừa thúc đẩy phát triển.
 

Có lẽ quan điểm mạnh mẽ này là lý do vì sao cuốn sách lọt vào danh sách khuyên đọc của Trump, cũng như danh sách tuyển chọn của Brooks College, bên cạnh kiêt tác của Stephen Covey (7 thói quen để thành đạt).

 

 

Quân Vương - Niccolo Machiavelli

 

The Prince
Tác phẩm nằm trong danh sách khuyên đọc, theo “Trump 101: Con đường dẫn đến thành công” và danh sách “Những cuốn sách nên đọc trước khi chết” của Neil DeGrasse Tyson.
 

 

“Khiến cho người sợ mình hơn khiến cho người yêu mến mình”.

Tàn nhẫn hay là Kiệt tác? Cuốn sách về thuật cai trị gây nhiều tranh cãi được xuất bản sau khi Machiavelli qua đời mô tả cách xây dựng sức mạnh và tiêu diệt kẻ thù. Có lẽ đây là lý do vì sao tác phẩm này hợp gu Donald Trump và được đưa vào danh sách đọc để thành công của ông. Có nhiều luồng ý kiến về những mưu đồ chính trị vô lương tâm, nhưng không thể phủ nhận tính thực dụng của những luận thuyết được nêu ra trong cuốn sách này. Là một trong những tác phẩm có tầm ảnh hưởng sâu sắc, Quân vương, sau gần năm thế kỉ, vẫn đang làm kim chỉ nam cho tư tưởng và hành động của nhiều chính trị gia và doanh nhân thời hiện đại.
 

 

The Watchman's Rattle: Thinking Our Way Out of Extinction - Rebecca Costa

 


“Rebecca Costa đã viết một nghiên cứu mê hoặc về những vấn đề khốc liệt và phức tạp nhất trong thế giới loài người. Thông điệp của cô ấy là niềm hy vọng cuối cùng cho giống loài, cô ấy khảo sát lý thuyết đầy mê hoặc của mình về khả năng của não bộ trong việc phát triển các kỹ thuật tiên tiến để giải quyết vấn đề trong thời kỳ khủng hoảng. Một cuốn sách phải đọc!” - Donald Trump

 

Thay vì tập trung vào lý do tại sao một số xã hội tồn tại, Costa đào sâu vào lý do tại sao các xã hội đã từng hùng mạnh lại sụp đổ, chẳng hạn như xã hội Myans và Ai Cập. Bế tắc trí tuệ, niềm tin đánh mất, và sức mạnh trong tư tưởng ngụy khoa học đều bị lôi ra kiểm chứng. Bên cạnh Donald Trump, Jack Covert - nhà sáng lập 800-CEO-Read cũng tin rằng cuốn sách xứng đáng dành một vị trí trong các danh sách khuyên đọc ở bất kì đâu. Tạp chí Sách New York dùng từ “xuất sắc” và “mạnh mẽ” để mô tả về tác phẩm này, và không quên chỉ ra rằng nghiên cứu của Costa về những chủ đề có thể có tính khả thi về mặt khoa học nhưng không có cơ sở trong thực tế.
 

Theo Favobooks

D. Nguyen (biên dịch)

 

Tags: