4 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN HIỂU VỀ TRUNG ĐÔNG TỪ GÓC NHÌN LỊCH SỬ
4 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN HIỂU VỀ TRUNG ĐÔNG TỪ GÓC NHÌN LỊCH SỬ
Bên cạnh mối quan hệ giữa Nga và Ukraina, xung đột tại dải Gaza giữa Israel và Hamas đang thu hút sự chú ý của nhiều người. 4 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về Trung Đông từ góc nhìn lịch sử.

 

Lịch Sử Do Thái - Paul Johnson

 

Cuốn sách được bắt đầu bằng những sự kiện được viết trong Kinh Thánh và kết thúc khi thành lập Nhà nước Israel. Cuốn sách không chỉ giới thiệu về lịch sử 4.000 năm tồn tại của người Do Thái mà còn đề cập đến những tác động, ảnh hưởng cũng như những đóng góp của họ cho nhân loại.

 

Lịch Sử Israel - Câu chuyện về sự hồi sinh của một dân tộc - Daniel Gordis

 

Cuốn sách viết cô đọng, khách quan và đi sâu vào phân tích những dấu mốc, sự kiện, vấn đề lớn của người Do Thái nói chung và đất nước Israel nói riêng, từ khi có những ý tưởng manh nha về việc phục quốc đến khi họ thực sự tập hợp lại ở cố hương Jerusalem.

 

Miền Đất Hứa Của Tôi – Khải Hoàn Và Bi Kịch Của Israel - Ari Shavit

 

Cuốn sách là cuộc phiêu lưu cá nhân của một người Israel, băn khoăn trước ngập tràn biến cố lịch sử trên quê hương mình. Đây là một hành trình vượt không gian và thời gian của một người sinh ra tại Israel, nhằm khám phá câu chuyện đại sự của dân tộc mình. Thông qua lịch sử gia đình, lịch sử cá nhân và các bài phỏng vấn sâu, Shavit đã cố gắng tiếp cận câu chuyện sâu xa hơn và những câu hỏi sâu sắc hơn về Israel, về sự định hình tương lai của người Do Thái.

 

Lawrence Xứ Ả-Rập: Chiến Tranh, Thủ Đoạn, Sự Điên Rồ Của Đế Quốc Và Qúa Trình Hình Thành Trung Đông Hiện Đại - Scott Anderson

 

“Lawrence xứ Ả-Rập"" là tác phẩm của nhà văn và phóng viên người Mỹ Scott Anderson, sẽ góp phần làm sáng tỏ câu chuyện về sự hình thành của Trung Đông hiện đại, và từ cái nhìn sâu vào quá trình đó giúp ta hiểu được những vấn đề hiện tại họ đang đối mặt.
 
Trạm đọc
Tags: