Văn chương như là quà Tết
Văn chương như là quà Tết
Tọa đàm chủ đề "Văn chương như là quà Tết" của Nhã Nam số cuối năm 2016 dành thời gian điểm lại một số tác phẩm văn chương viết về Tết và những giá trị độc đáo của thú chơi chữ nghĩa trong ngày Tết truyền thống xưa.
Thông tin cụ thể như sau:

- Thời gian: 19h00 ngày 29 tháng Mười hai năm 2016
- Địa điểm: Hiệu sách Nhã Nam, tầng 3 Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên
- Khách mời:
• Tiến sĩ Lê Hương Thủy
• Tiến sĩ Trần Trọng Dương
• Nhà phê bình Mai Anh Tuấn
 
 
Các nhà văn thường viết về Tết như thế nào? Trong cảm nhận của họ, Tết có gì giống và khác với những gì chúng ta vẫn hay hình dung rằng đó là dịp vui chơi, đoàn tụ và yêu thương? Và liệu có khi nào chúng ta coi văn chương là một món quà Tết để tặng bạn bè, người thân thay vì những thứ vật chất khác?

Chủ đề Văn chương như là quà Tết của Nhã Nam số cuối năm 2016 dành thời gian điểm lại một số tác phẩm văn chương viết về Tết. Đồng thời, chương trình cũng gợi nhắc những giá trị độc đáo của thú chơi chữ nghĩa trong ngày Tết truyền thống xưa. Qua đó mong muốn những người đọc, yêu thích văn chương hôm nay chăm chút hơn nữa thói quen tìm đến sách, coi sách là vật phẩm hữu ích đặc biệt, tạo dựng một thứ “văn hóa quà tặng” ý nghĩa.

VỀ DIỄN GIẢ

Tiến sĩ Lê Hương Thủy sinh năm 1978 tại Hà Tĩnh. Cô tốt nghiệp khoa Văn học đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2000. Hiện cô đang công tác tại Phòng Văn học Việt Nam đương đại , Viện Văn học, 20 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiến sĩ Trần Trọng Dương tốt nghiệp ngành Hán Nôm tại đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN năm 2002 và bảo vệ luận án tiến sĩ tại Học viện Khoa học Xã hội năm 2011. Anh là tác giả hoặc đồng tác giả của rất nhiều công trình nghiên cứu như Văn Miếu – những giá trị văn chương, Nguyễn Trãi quốc âm từ điển, Nghiên cứu Nôm: từ hướng tiếp cận liên ngành...Hiện anh đang công tác tại Viện nghiên cứu Hán Nôm, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

Người dẫn chương trình – Nhà phê bình Mai Anh Tuấn, không chỉ được biết đến như một tác giả - nhà phê bình văn học quen thuộc với độc giả, anh còn là người dẫn chương trình đồng hành cùng các số tọa đàm của Nhã Nam từ đầu năm 2016 đến giờ. Trong vai trò là người dẫn dắt kể chuyện, anh đã mang lại cho chuỗi tọa đàm một luồng gió mới mẻ với nội dung phong phú và chất lượng
 
Mời các bạn xem thêm chi tiết sự kiện tại link.
 
Tags: